Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Cesc Fabregas: Chỉ còn là vấn đề thời gian

Thứ Tư 29/06/2011 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vẫn là cuộc chơi của những màn mặc cả về giá, đúng hơn là giá trị lao động của cầu thủ. Vẫn là những màn thực thi chiến thuật “mua rẻ, bán đắt”, kim chỉ nam cho các cuộc chuyển nhượng trong thời buổi khó khăn này thông qua các công cụ truyền thông để thăm dò phản ứng của mỗi bên. Nhưng lần này, mong muốn của Barca, Cesc và Arsenal có vẻ đã gặp nhau được phần nào. Chốt lại, cứ chồng “đủ” tiền là Arsenal sẵn sàng bán Fabregas.

Cesc đang nghỉ Hè ở Catalunya, không có khúc mắc gì giữa bản thân và Barca nếu được chơi ở Camp Nou mùa giải tới, mọi việc giờ đây chỉ phụ thuộc vào Barca và Arsenal. Chỉ một tuần nữa thôi là CLB thành London sẽ tập trung lại và Cesc không muốn lâm vào tình cảnh khó xử: Nếu chưa quyết định xong tương lai của mình, về lý, anh vẫn phải tập luyện cùng đội. Để tránh tình trạng này, Cesc sẽ làm tất cả những gì có thể để thúc đẩy vụ việc tiến nhanh hơn, họp báo và đưa những tuyên bố để gia tăng sức ép với Arsenal chẳng hạn, rằng nếu cứ kéo dài, sẽ chẳng bên nào có lợi. Rõ ràng anh không muốn cống hiến cho Arsenal nữa, mà giữ lại một người mất hẳn đi động lực như thế chẳng để làm gì. Ai cũng hiểu như vậy, Cesc cũng đã ở London 8 năm rồi!

Cesc Fabregas trên đường gia nhập Barcelona

Quan điểm hiện tại từ Barca là rõ ràng: không mua bất kỳ ai bằng mọi giá. Để Cesc rời Emirates cần một sự hài hòa về quyền lợi kinh tế giữa các bên. Như vậy, nếu Barca không tăng giá lên, vẫn là con số 30 triệu euro như đề xuất ban đầu ấy, sẽ chẳng có chuyện Arsenal chịu bán. Nhưng mới đây, có tin từ Arsenal rằng một đề nghị tốt hơn cho giá của Cesc sẽ khiến họ cân nhắc. Nghĩa là CLB từ London cũng muốn dứt điểm trường hợp Fabregas lắm rồi. Barca cũng bắt được tín hiệu ấy và có thể một giả định được hình thành từ những người đi đàm phán của họ: Nâng thêm vài triệu euro nữa, vấn đề sẽ được giải quyết. Nếu vậy, có lẽ không còn lâu nữa, Cesc sẽ về với Camp Nou.

Ai được, ai mất?

Ngoài bóng đá, Wenger là người có chuyên môn kinh tế, Rosell cũng vậy. Vì là những nhà kinh tế, cứ tin rằng sau khi trả giá qua lại, tung ra các tuyên bố liên quan, và khi cái mốc cho các CLB trở lại chuẩn bị cho mùa bóng tới sắp đến, bên nào cũng sẽ phải chịu nhún nhường đôi chút để đạt mục tiêu. Ở đây không phải là chuyện Arsenal lời, Barca lỗ, hay ngược lại nữa, mà cả hai sẽ cùng đạt được những mục tiêu mong muốn. Arsenal có kinh phí, Barca có người. Có rất ít khả năng vụ việc này không thành, nếu thế, cả hai đều bất lợi.

Nếu nhìn vụ Fabregas trên góc độ thể thao, nhiều khả năng Arsenal sẽ sốt ruột hơn vì Barca chưa cấp thiết phải tăng cường ngay một nhạc trưởng cho đội ngũ hiện tại. Trên góc độ kinh doanh thì chưa hẳn. Giả sử Cesc phải ở lại Emirates, dù chỉ là nửa mùa nữa thôi, sự chán chường biết đâu sẽ là động lực khiến anh gật đầu với 1 CLB nào sẵn sàng phá giá để có được anh. Lúc đấy, muốn có Cesc, Barca lại phải đưa ra giá cao hơn thì sao. Mọi giả thiết đều có thể nhưng cho đến lúc này, sẽ là thất vọng cực lớn cho Cesc nếu ý nguyện của anh về Barca không đi đến đích. Nếu “chỉ” vài triệu euro còn thiếu thì Cesc, anh có thể tự giảm lương để bù vào khoản đó không, như Mascherano đã từng làm?

Chẳng bao giờ anh thôi nhận mình là một cule, Fabregas dù đã rời La Masia 8 năm trước vì vậy vẫn mong có ngày sum họp với những đồng đội từ lúc bé. Ở Camp Nou, ở triều đại mà các học trò của Pep đang dựng lên bằng nền tảng của những người con xuất sắc từ tuyến trẻ dường như chỉ còn “thiếu” mỗi Cesc. Không có anh, Barca vẫn vô địch, nhưng có anh, Barca có thêm chất “Catalan” cho tương lai, có Cesc, Barca tin rằng họ có người kế vị cho Xavi, thêm Fabregas, Barca có thêm một họng súng từ tuyến hai. Như đã biết, ghi bàn từ tuyến tiền vệ chưa bao giờ là điểm mạnh của Barca dưới thời Pep. Dứt điểm đi, Arsenal, Barca!

Con số

35 (triệu euro) Theo báo giới TBN, Barca sẽ phải bỏ ra thêm 5 triệu euro nữa so với đề nghị 30 triệu euro của họ lúc đầu để có anh. Và Arsenal, sẽ đồng ý với số tiền ấy.
39 (triệu euro) Cũng theo báo chí TBN, Arsenal sẽ đưa ra mức giá này, có thể gọi là giá khởi điểm của bên bán. Sau đó, họ sẽ hạ xuống và chấp nhận mức 35 triệu euro nêu trên.
57 Trong 8 mùa bóng chơi cho Arsenal, Fabregas đã ghi được 57 bàn thắng. Trong đó, mùa bóng 09-10, anh ghi được 19 bàn, nhiều nhất trong sự nghiệp của mình.
2 8 năm ở Arsenal, Cesc chỉ dành được 2 danh hiệu, một chiếc Cúp FA và một siêu Cúp nước Anh.



(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

VIDEO: Carragher: Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong trận thua thảm hại 0-4 trước Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 36 NHA, bộ đôi Casemiro và Christian Eriksen chính là những 'mắt xích' yếu nhất trong đội hình thi đấu của Man Utd.

Video

Xem thêm
top-arrow
X