Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Carlos Tevez: Già néo, đứt dây?

Thứ Sáu 14/10/2011 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của Carlos Tevez tại Etihad ngày càng mịt mù bởi những mâu thuẫn không thể giải quyết. Man City đã tuyên bố họ có thể nâng án phạt lên mức kỷ lục, còn chân sút người Argentina thì nhất quyết đòi HLV Roberto Mancini phải đưa ra lời xin lỗi.

Lời nói chẳng mất tiền mua...

Căn cứ theo án phạt ban đầu thì hôm qua, Carlos Tevez đã có thể trở lại để chuẩn bị cho vòng đấu cuối tuần này, khi Man City tiếp đón Aston Villa trên sân nhà. Song những rắc rối tiếp tục phát sinh khi không bên nào chịu lui bước. Sau hai tuần điều tra, Man City không đưa được bằng chứng xác thực cho thấy Tevez đã từ chối ra sân trong trận đấu với Bayern Munich tại Champions League, thế nhưng họ vẫn có lý do để xử phạt cầu thủ này. Cụ thể: chân sút người Argentina đã phớt lờ yêu cầu của HLV nên không chịu khởi động, và đó rõ ràng là một hành vi chống đối, thậm chí còn bị coi là vi phạm hợp đồng. Ngoài hai tuần treo giò, Tevez còn bị phạt 500.000 bảng (tương đương 2 tuần lương).

Carlos Tevez sẽ nhận án phạt kỷ lục trong bóng đá Anh

Ngày hôm qua, Tevez đã trở lại sân tập, nhưng anh phải tập một mình cùng với HLV Ivan Carminati. Nếu tiền đạo này chấp nhận phán quyết và đưa ra lời xin lỗi thì có lẽ những rắc rối đã có thể được giải quyết một cách êm thấm hơn. Đằng này, anh vẫn nằng nặc tuyên bố rằng đó chỉ là một hiểu lầm về mặt ngôn ngữ, chứ không phải ý định chống đối. Có thông tin chỉ rằng Tevez chỉ chịu xin lỗi về việc không khởi động, với điều kiện HLV Mancini cũng phải rút lại những lời buộc tội rằng anh cố tình không chịu vào sân thi đấu.

Đó hoàn toàn không phải dấu hiệu tích cực cho một sự hàn gắn. Không giống như Sir Alex từng nhiều lần đấu dịu trước Rooney và Nani, chính Mancini mới đang thể hiện tác phong của một "máy sấy tóc", khi nhất quyết không chịu nhượng bộ. Trong ngày hôm nay, Man City sẽ gửi văn bản lên Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh về quyết định tăng án phạt. Dự kiến, Tevez sẽ bị treo giò tiếp từ 4 đến 6 tuần, còn số tiền phạt thì chắc chắn không dưới 1 triệu bảng. Đó là một án phạt kỷ lục trong làng bóng đá Anh.

Tất nhiên, Tevez có quyền kháng cáo lên ban điều hành CLB, và cao hơn là BTC Premier League. Nhưng vụ việc này càng kéo dài thì trước mắt, anh là người thiệt thòi đầu tiên, do không được thi đấu, đồng nghĩa với khả năng bị Sabella tiếp tục phớt lờ trong những đợt triệu tập ĐTQG sắp tới. Quy trình khiếu nại có thể kéo dài tới tận lễ Giáng sinh. Và khi ấy thị trường chuyển nhượng mùa đông chuẩn bị mở cửa.

Theo gót Adebayor và Bellamy

Vụ Tevezgate khiến nhiều người nhớ lại những trường hợp nổi loạn và phải ra đi trước đây là Emmanuel Adebayor và Craig Bellamy. Cả hai đều phải tập cùng đội trẻ và dự bị trước khi bị đẩy sang Tottenham (mượn) và Liverpool vào ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng.

Số phận của Tevez cũng chẳng khác gì, chỉ có điều giá trị của anh trên thị trường chuyển nhượng được đánh giá cao hơn nhiều so với hai người đồng đội cũ. Trong vòng 1 năm qua, Tevez đã hai lần nộp đơn xin đi, và mùa hè vừa rồi suýt chút nữa đã đến Corinthians, song đến phút chót, đội bóng Brazil lại không thuyết phục được Man City về khả năng chi trả 40 triệu bảng. Mới đây, giám đốc thể thao Edu tuyên bố rằng Corinthians vẫn muốn có Tevez, và khả năng chiêu mộ anh vào tháng Giêng tới là hoàn toàn có thể xảy ra.

Tất nhiên, đội bóng này chẳng dại gì mà không ép giá. Nếu không nằm trong kế hoạch của Mancini, Tevez tất bị rao bán vì Man City cần phải đáp ứng luật cân bằng tài chính, nên không thể nuôi báo cô một cầu thủ nhận đến 250.000 bảng/tuần. Trả lời trên kênh ESPN của Brazil, chủ tịch Corinthians Andres Sanchez khẳng định "Chúng tôi sẽ thử một lần nữa vào tháng Giêng, nhưng giá của cậu ấy không đến mức 45 triệu euro (40 triệu bảng) được."

Và dù rất muốn đưa Tevez trở lại Pacaembu, nhưng Sanchez không quên thòng thêm một câu "Sau tất cả rắc rối vừa qua, ai biết được là cậu ấy có mang chúng đến đây (Corinthians) hay không?".

Tevez đã nói thật?

Một nguồn tin từ Allianz Arena lại khẳng định rằng Tevez đã nói thật và việc xử anh như thế là quá nặng. Theo đó, chân sút 27 tuổi này đã khởi động 2 lần trước khi Mancini có sự thay đổi người đầu tiên, nhưng sau đó anh đã ngồi lại vào băng ghế dự bị. Mancini đã thay Edin Dzeko bằng Nigel de Jong trước ánh mắt lạ lẫm của nhiều người. Kế hoạch của chiến lược gia này là sẽ đưa Tevez vào "khoảng 3 đến 4 phút sau đó", tuy nhiên, tiền đạo này không muốn khởi động lần nữa, và đó là nguyên nhân dẫn đến rắc rối trên.

- Cậu phải khởi động lại lần nữa
- Tôi đã khởi động rồi, và sẵn sàng vào sân bây giờ.
- Cậu phải ra đường biên, và khởi động ngay!
- Không.

Nội dung của cuộc khẩu chiến này sẽ được điều tra một lần nữa thông qua các cầu thủ dự bị, trợ lý HLV và cả băng hình. Nhưng ngay cả khi điều đó là đúng, thì một điều hiển nhiên là Tevez đã không nghe lời HLV. Anh không thể cho mình cái quyền tự khởi động như thế nào cho đủ. Cho dù có mang tấm băng đội trưởng và là ngôi sao đi chăng nữa, thì anh vẫn phải tuân theo những chỉ đạo chiến thuật của HLV.



(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X