Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ bán tên sân tập của Man Utd sẽ nằm dưới sự giám sát từ UEFA

Thứ Sáu 12/04/2013 00:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ủy ban công bằng tài chính của UEFA mới đây vừa thông báo, cơ quan này sẽ chính thức vào cuộc nhằm giám sát việc bán tên sân tập của Man Utd cho tập đoàn bảo hiểm AON.

Kể từ năm sau, tập đoàn bảo hiểm khổng lồ của Mỹ, AON sẽ không còn là nhà tài trợ trên áo đấu của Man Utd nữa, song mới đây, tập đoàn này đã quyết định mua lại tên sân tập Carrington của Quỷ đỏ. Dự kiến, Man Utd sẽ bán tên sân tập cho AON để đổi lấy một bản hợp đồng tài trợ có trị giá khoảng 150 triệu bảng trong vòng 8 năm.



UEFA sẽ giám sát vụ bán tên sân tập của Man Utd
UEFA sẽ giám sát vụ bán tên sân tập của Man Utd

Tuy nhiên, vụ làm ăn giữa Man Utd và AON sẽ được UEFA giám sát, khi mà tổ chức quyền lực cao nhất của bóng đá châu Âu lo ngại sẽ có những sai phạm trong bản hợp đồng giữa 2 bên. Cụ thể, Ủy ban công bằng tài chính của UEFA sẽ chính thức vào cuộc trong thời gian sớm nhất.

Tổng thư kí UEFA, ông Gianni Infantino đã chính thức lên tiếng xác nhận thông tin này. Ông cho biết: “Mọi vấn đề liên quan đến việc bán tên sân tập của Man Utd đều sẽ được giám sát chặt chẽ bởi Ủy ban công bằng tài chính của UEFA”

“Chúng tôi có những thẩm phán cấp cao, những người có trình độ chuyên môn và thường được tin tưởng giao cho những nhiệm vụ khó khăn. Chủ tịch cơ quan điều tra là cựu thủ tướng Bỉ. Trong khi đó, chủ tịch cơ quan xét xử từng là một trong những những thẩm phán cấp cao của tòa án Tư pháp châu Âu, và họ biết sẽ phải làm những gì”.


Ngoài Man Utd, người hàng xóm của họ, Man City cũng sẽ bị Ủy ban công bằng tài chính của UEFA giám sát trong bản hợp đồng bán tên sân cho tập đoàn Etihad Airways. Được biết, giá trị của bản hợp đồng mà phía Man City nhận là khoảng 400 triệu bảng, một con số khổng lồ.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X