Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

VTV lên tiếng về vụ bản quyền truyền hình Premier League

Thứ Bảy 24/07/2010 03:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc cho rằng K+ tìm cách có vị trí độc quyền để áp đặt phí thuê bao cao là chưa chính xác, vì K+ phải đầu tư chi phí vào kỹ thuật và hạ tầng phát sóng rất cao và chỉ dựa vào doanh thu thuê bao để bù đắp chi phí.

Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vừa đưa ra lời giải thích về vấn đề bản quyền phát sóng giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

Theo VTV, những ngày qua, báo chí đã đưa nhiều thông tin cũng như phản hồi của bạn đọc liên quan tới việc một đơn vị kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền thuộc VTV nắm giữ bản quyền một số giải bóng đá châu Âu và có mức thuê bao cao so với mặt bằng chung của những đơn vị khác. VTV cho rằng, “nhiều thông tin đăng tải chưa chính xác gây nên những sự hiểu lầm và phản ứng tiêu cực từ dư luận”.

Premier League: Giải đấu được hâm mộ nhất ở Việt Nam

Nhà đài giải thích, do chí phí bản quyền ngày càng tăng dần theo thời gian, không chỉ có nguyên nhân từ sự phát triển của thị trường truyền hình trả tiền của Việt Nam, mà có nguyên nhân chủ yếu từ việc chi phí chuyển nhượng cầu thủ và chi phí cho hoạt động của các câu lạc bộ ngày càng cao, đồng thời phí bản quyền để mua quyền phát sóng các kênh nước ngoài cũng ngày một tăng.

Vì thế, theo VTV, việc tham gia của K+ vào thị trường truyền hình trả tiền không phải là nguyên nhân chính dẫn đến chí phí mua bản quyền giải bóng đá tăng cao.

Nhà đài cũng lập luận, việc cho rằng K+ tìm cách có vị trí độc quyền để áp đặt phí thuê bao cao là chưa chính xác, vì K+ phải đầu tư chi phí vào kỹ thuật và hạ tầng phát sóng rất cao và chỉ dựa vào doanh thu thuê bao để bù đắp chi phí.

Hơn nữa, sẽ có ít nhất 4 đơn vị cùng phát sóng giải ngoại hạng là SCTV, VTC, VCTV (đang đàm phán) phát các trận đấu ngày thứ bảy và K+ phát cả ngày thứ bảy và chủ nhật. Trong đó, các trận của các giải đấu quốc tế dự kiến sẽ được phát trên 3 kênh truyền hình do VTV sản xuất để phát sóng trên hệ thống DTH là K+1, K+ Nhịp sống và K+ 3.

Tuy nhiên, những kênh này sẽ được phát sóng trên 3 gói kênh của K+ là Access có mức thuê bao 50.000 đồng/tháng, Family có mức thuê bao 100.000 đồng/tháng, và Premium có mức thuê bao 250.000 đồng/tháng.

VTV cho rằng, các mức cước trên là khá phù hợp với nhu cầu của người xem truyền hình ở nhiều mức độ thu nhập khác nhau. Nhất là K+ cũng cung cấp ở gói cước rẻ Access là 50.000 nghìn đồng và được “thưởng thức một số trận đấu của 7 giải bóng đá lớn như giải Ngoại hạng Anh, La Liga, Cúp C1...”. Còn những khách hàng có nhu cầu cao hơn thì sẽ lựa chọn các gói dịch vụ như Family hay Premium.

Đơn vị này cũng thừa nhận, việc đàm phán mua bản quyền vừa qua của các doanh nghiệp trong nước là chưa có sự hợp tác, thỏa thuận và còn cục bộ. VTV cùng các cơ quan quản lý nhà nước đang thúc đẩy việc thành lập hiệp hội truyền hình trả tiền, để điều hòa lợi ích chung của các đơn vị kinh doanh và đảm bảo sự phát triển bền vững và cạnh tranh lành mạnh.

(Theo TBKTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X