Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại Euro 2016 sẽ thức tỉnh rất nhiều ngôi sao tại Premier League!

Thứ Năm 10/09/2015 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những Harry Kane, Eden Hazard hay Theo Walcott đang thi đấu rất thất vọng trong màu áo CLB. Thế nhưng họ bỗng rực sáng tại ĐTQG tại vòng loại Euro 2016, đây có thể là cú hích giúp những ngôi sao này lấy lại khả năng của mình.

 
Mùa trước, phong độ xuất thần của Eden Hazard là một trong những yếu tố giúp Chelsea giành chức vô địch Premier League. Bản thân cầu thủ người Bỉ cũng nhận được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2014/15” tại Anh. Tuy vậy, phong độ đó không còn được duy trì ở mùa này nữa. Tính tổng cộng, Hazard đã tịt ngòi 765 phút trên mọi đấu trường. Chưa hết, tiền vệ người Bỉ cũng mới có đúng 1 pha kiến tạo thành bàn từ đầu mùa (cho Pedro ghi bàn trận thắng West Brom). Việc Hazard sa sút là một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến hàng công Chelsea chơi rất bế tắc, đến nỗi HLV Jose Mourinho phải chỉ đích danh cậu trò cưng sau thất bại 1-2 của Chelsea trước Crystal Palace ở vòng 4 Premier League.
Vong loai Euro 2016 se thuc tinh rat nhieu ngoi sao tai Premier League hinh anh
Hazard tỏa sáng rực rỡ trong màu áo ĐT Bỉ
Mặc dù thể hiện phong độ tồi tệ trong màu áo CLB, thế nhưng khi trở về ĐTQG cầu thủ sinh năm 1991 đã tỏa sáng rực rỡ. Cụ thể, trong hai trận đấu của tuyển Bỉ trước Bosnia Herzegovina và Đảo Síp tại vòng loại Euro 2016, cầu thủ 24 tuổi tỏa sáng rực rỡ với hai bàn thắng. Ở trận thắng Bosnia, Hazard là người ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho ĐT Bỉ. Ở trận đấu sau đó với Đảo Síp, chính cầu thủ của Chelsea là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Bỉ giành trọn 3 điểm. Những bàn thắng quan trọng của Hazard giúp đội bóng do HLV Marc Wilmots dẫn dắt đang xếp thứ 2 tại bảng B vòng loại Euro 2016 (kém đội đầu bảng xứ Wales 1 điểm và hơn đội xếp thứ 3 Israel 4 điểm), với tình hình hiện tại khả năng Bỉ giành vé trực tiếp tới Pháp hè năm sau là rất lớn. Quan trọng hơn, việc Hazard “nổ súng” trở lại khiến anh được kỳ vọng sẽ lấy lại bản năng của mình trong màu áo Chelsea, qua đó giúp The Blues vượt qua khủng hoảng.

Nếu như Hazard là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước thì danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa thuộc về Harry Kane, nhưng cũng giống với tiền vệ người Bỉ cầu thủ người Anh đang chơi rất nhạt nhòa trong màu áo Tottenham. Tiền đạo sinh năm 1993 vẫn được đồng đội bơm bóng rất nhiều, nhưng anh thường xuyên xử lý lỗi hoặc bỏ lỡ đáng tiếc. Kane có rất nhiều cơ hội để lập công nhưng anh không thể tận dụng được, trong đó phải kể đến việc anh bỏ lỡ tới 3 cơ hội ngon ăn trong trận hòa Everton 0-0 ở vòng 4. “Cỗ máy ghi bàn” Harry Kane thậm chí còn khiến người hâm mộ liên tưởng tới ngôi sao băng lóe sáng rồi vụt tắt. Bất chấp lên báo khẳng định mình không phải mẫu cầu thủ “ăn may”, ngôi sao của Tottenham vẫn chưa có bàn nào sau 4 vòng đấu đầu tiên tại Premier League 2015/16
Vong loai Euro 2016 se thuc tinh rat nhieu ngoi sao tai Premier League hinh anh 2
Harry Kane liên tục ghi bàn trong màu áo ĐT Anh
Mặc dù không có phong cao trong màu áo Tottenham, thế nhưng Kane vẫn có mặt trong danh sách ĐT Anh tham dự hai trận đấu với San Marino và Thụy Sỹ. Khi được HLV Roy Hodgson sử dụng, tiền đạo của Spurs đã ngay lập tức tỏa sáng rực rỡ. Trong chiến thắng 6-0 trước San Marino, Kane vào sân và ngay lập tức đóng góp một bàn thắng. Còn trong chiến thắng 2-0 trước Thụy Sỹ, Kane chính là nhân vật tạo ra sự khác biệt. Trong nửa đầu trận đấu, Tam sư chơi khá bế tắc. Nhưng sự xuất hiện của Kane từ băng ghế dự bị đã thổi luồng gió mới vào những đợt lên bóng. Anh chính là người khai thông bế tắc sau tình huống di chuyển và dứt điểm thông minh làm bó tay thủ môn Yann Sommer. Sau một thời gian dài không ghi bàn, Kane đã lập công trở lại. Hai bàn thắng trong màu áo ĐTQG nhiều khả năng sẽ là chất xúc tác giúp tiền đạo 22 tuổi bùng nổ trong màu áo Tottenham trong những vòng đấu tới.
Lionel Messi: Thật khó để tìm ra Rooney thứ 2
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Lionel Messi đã hết lời ca ngợi người đồng nghiệp Wayne Rooney sau trận Anh 2-0 Thụy Sĩ thuộc khuôn khổ vòng loại EURO 2016.
Wayne Rooney cũng gây thất vọng rất lớn trong màu áo M.U, tiền đạo người Anh tịt ngòi trong 10 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Trong 4 trận đấu tại Premier League 2015/16, chân sút người Anh chơi rất mờ nhạt, có trận đấu anh không tung ra nổi một cú sút (chiến thắng 1-0 trước Aston Villa), có trận R10 lại bỏ lỡ tới 3 cơ hội ăn bàn mười mươi (thua Swansea 1-2). Thi đấu bết bát trong màu áo M.U nhưng khi trở lại khoác áo ĐT Anh “gã shrek” đã chơi rất nổi bật. Dù chơi không thực sự xuất sắc trong 2 trận vừa qua tại vòng loại Euro 2016, nhưng 2 bàn thắng từ chấm phạt đền trước San Marino và Thụy Sĩ đã đủ để Wayne Rooney vượt qua kỷ lục 49 bàn của Sir Bobby Charlton để trở thành chân sút vĩ đại nhất ĐT Anh với 50 bàn thắng. Với hai bàn thắng liên tiếp trong màu áo ĐT Anh, NHM Quỷ đỏ đang hy vọng R10 sẽ giữ nguyên được phong độ như vậy trong trận đấu với Liverpool ở vòng 5 tới đây.

Sau màn trình diễn ấn tượng ở cuối mùa giải 2014/15 và giai đoạn hè 2015, tiền đạo Theo Walcott được kỳ vọng sẽ bùng nổ ở mùa giải tới. Thế nhưng, sau 4 vòng đấu đầu tiên tại Premier League 2015/16 tuyển thủ người anh gần như chẳng đóng góp được gì. Cầu thủ sinh năm 1989 chỉ đá 119 phút trong tổng số 360 phút trong 4 vòng đầu. Những phút thi đấu trên sân Walcott không ghi bàn, không kiến tạo và không thể tung ra một cú sút đi trúng đích. Như thường lệ, cầu thủ người Anh vẫn di chuyển rất nhiều, anh lúc bó vào trung lộ khi lại dạt ra cánh thế nhưng những bước di chuyển của Walcott tỏ ra không hợp lý. Phong độ nhạt nhòa của “thần đồng” người Anh là một trong những lý do khiến hàng công Arsenal chưa thể bùng nổ. Thế nhưng khi trở lại ĐTQG, Walcott bỗng nhiên thi đấu rực sáng. Trong chiến thắng 6-0 của tuyển Anh trước San Marino, mặc dù chỉ được HLV Roy Hodgson tung vào sân trong hiệp 2. Tuy nhiên, cầu thủ 26 tuổi đã nhanh chóng tỏa sáng với một cú đúp, đặc biệt hai bàn thắng của Walcott đều được thực hiện rất tinh tế. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Walcott được kỳ vọng sẽ tỏa sáng giúp hàng công Arsenal bùng nổ ở những vòng đấu tới đây.

Video Tổng hợp: Anh 2-0 Thụy Sĩ (Vòng loại Euro 2016)


Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X