Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng đấu cuối Premier League, Chelsea và Man City: Đã đến lúc phải nói chia tay

Chủ Nhật 19/05/2013 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cả hai "người khổng lồ xanh" của Premier League đều bước ra sân trong loạt đấu cuối cùng của mùa giải trong tâm trạng của những kẻ hướng tới mặt trời. Nguyên nhân ư? Rõ ràng quá rồi, sau trận đấu này một kỉ nguyên mới sẽ mở ra với cả hai đội bóng cùng mang sắc áo xanh.

Manchester City - Norwich: Chấm dứt kỉ nguyên Mancini

Sau ba năm rưỡi gắn bó, HLV Roberto Mancini đã chính thức nói lời chia tay với đội bóng vùng Eastlands sau trận thua Wigan với tỉ số 0-1 tại chung kết FA Cup. Sự ra đi của Mancini là hồi cáo chung của cả một thế hệ, thế đầu trong công cuộc xây dựng một thế lực mới của vị tỉ phú Ả rập Sheikh Mansour. Các cầu thủ Man City sẽ bước ra sân trong tâm trạng rối bời khi họ chưa biết huấn luyện viên mới là ai? Chiến thuật mùa sau sẽ ra sao? Ai đi và ai ở?...

Man City chỉ trả Mancini một năm tiền lương trong khi chờ việc mới.
Chẳng ai được thấy hình ảnh này nữa

Sơ đồ chiến thuật của Man City cũng đã thay đổi từ sau sự ra đi của HLV Mancini. Từ 4-2-3-1 đã chuyển thành 4-4-2, đồng nghĩa với việc một số cầu thủ sẽ không còn được trọng dụng như trước. Norwich không còn mục tiêu nào khi đã trụ hạng thành công, thế nên họ cũng không nhất thiết phải bung hết sức trong trận này. Man City cũng chẳng còn muốn chơi tưng bừng để chia tay huấn luyện viên nữa khi HLV Mancini đã ra đi từ lâu. Có chăng, họ đá để tồn tại, để hướng tới tương lai...

Đội hình dự kiến:
Man City (4-4-2):
Hart - Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy - Silva, Barry, Yaya Toure, Nasri - Aguero, Dzeko
Norwich (4-4-1-1):
Ruddy - Martin, Bennett, Bassong, Garrido - Snodgrass, Howson, Johnson, Pilkington - Hoolahan - Holt
Tỉ số dự kiến: Man City 2-1 Norwich

Chelsea - Everton: Trận đấu của sự tri ân

Thật tình cờ khi hai đội bóng cùng mang sắc xanh gặp nhau trong trận đấu cuối cùng chia tay chiến lược gia của họ. Hết mùa này, HLV Benitez sẽ hết thời hạn làm huấn luyện viên tạm quyền. Từ ngày đầu đến nay, cổ động viên Chelsea vẫn còn nợ ông một lời cảm ơn và xin lỗi. Nên nhớ những gì Benitez làm được ở Chelsea cho đến thời điểm này là tương đối thành công khi ông đưa The Blues đi vào lịch sử với chức vô địch Europa League.

Cả hai HLV Benitez và David Moyes đều nói lời chia tay đội bóng của họ sau vòng đấu cuối
Cả hai HLV Benitez và David Moyes đều nói lời chia tay đội bóng của họ sau vòng đấu cuối

Còn với Everton, HLV David Moyes cũng sẽ nói lời chia tay đội bóng vùng Mersyside sau hơn một thập kỷ gắn bó. Đến ngày 1/7 tới, HLV David Moyes sẽ mở ra trang mới trong sự nghiệp khi tiếp quản Manchester United từ tay Sir Alex Ferguson. Dù không muốn nhưng Everton cũng chằng còn cách nào giữ chân chiến lược gia của mình, bởi họ chẳng thế ích kỉ bắt Moyes bỏ qua cơ hội tiến tới những vinh quang. Thế nên trận đấu cuối này cũng là lời cảm ơn vì những cống hiến của Moyes trong suốt 11 năm qua.

Chelsea và Everton đều đã hết mục tiêu, nhưng họ vẫn còn một mục tiêu cao cả hơn phía trước để dành tặng chiến thắng cho những "kiến trúc sư" của mình.

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-2-3-1):
Cech - Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole - Mikel, David Luiz - Ramires, Mata, Oscar - Ba
Everton (4-4-1-1): Howard - Coleman, Jagielka, Distin, Baines - Mirallas, Gibson, Osman, Pienaar - Fellaini - Anichebe
Tỉ số dự kiến: Chelsea 1-1 Everton

  • Như Đạt

     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X