Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng đấu của cả mùa

Thứ Bảy 15/12/2007 00:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sự trùng hợp của lịch thi đấu đã khiến cho vòng 17 Premiership được coi là vòng đấu hấp dẫn nhất của cả mùa khi Liverpool tiếp Manchester United tại Anfield trong khi Chelsea cũng phải hành quân tới Emirates gặp đội chủ nhà Arsenal.

Khi ban tổ chức công bố lịch thi đấu Premiership mùa giải 2007/2008, người hâm mộ bóng đá Anh đã ngỡ ngàng khi hai cặp đấu quan trọng này đều diễn ra vào cùng một ngày. Trong họ bắt đầu mường tượng vào một ngày Chủ nhật kinh điển (Super Sunday) với hai trận đấu lớn: derby truyền thống của nước Anh : Liverpool- MU và derby London “hạng một”: Arsenal - Chelsea.

Những trùng hợp ngẫu nhiên

Khi mùa giải bắt đầu được khoảng 3 vòng đấu, Chelsea lâm vào khủng hoảng và Mourinho ra đi. Người hâm mộ nghĩ Arsenal sẽ là chủ của trận Derby London. Sau Chelsea, Liverpool cũng lâm vào chuỗi trận bết bát và ý nghĩ MU sẽ chiếm ưu thế trong trận derby nước Anh bắt đầu nảy sinh. Nhưng rồi không hẹn lại lên, Chelsea và Liverpool bừng tỉnh và đến trước vòng 17, cả hai trở lại với tốp 4 đội dẫn đầu để chuẩn bị bước vào "Super Sunday". Đây chính là sự trùng hợp thứ nhất.


Những trận derby lớn bao giờ cũng diễn ra rất hấp dẫn

Để chuẩn bị cho hai trận đấu lớn, MU dễ dàng hạ gục Derby 4-1. Chelsea cũng không mất quá nhiều sức khi lấy trọn 3 điểm trước Sunderland với tỷ số 2-0. Trong khi đó tình cảnh lại hoàn toàn trái ngược với Arsenal và Liverpool. The Gunners thua một cách bạc nhược trên sân Riverside của Middlesbrough. Liverpool cũng không thể lấy được một điểm từ đội chủ nhà Reading. Tồi tệ hơn, trước khi vòng 16 diễn ra, cả hai ông lớn này đều đang duy trì được thành tích bất bại. Đây là sự trùng hợp thứ hai.

Sự trùng hợp thứ ba: MU và Chelsea cùng có được lợi thế về tinh thần rất lớn sau chiến thắng. Nhưng Liverpool và Arsenal dù thất bại nhưng vòng đấu này họ lại được chơi trên sân nhà. Đây là một ưu thế không hề nhỏ chút nào trong bối cảnh tương quan lực lượng giữa họ và đối thủ tương đối cân bằng.

Một ngẫu nhiên nhỏ nữa là ở trận chiến giữa hai "Quỷ đỏ", sẽ là cơ hội để hai bản hợp đồng thành công và chơi rất lên chân: Tevez (MU) và Torres (The Kop) được thể hiện mình. Trong khi đó tại derby London “hạng một“, Arsenal và Chelsea đều không thể tung ra sân gương mặt sáng giá nhất của mình. Fabregas (The Gunners) vẫn chấn thương và sẽ chỉ trở lại trong một thời gian nữa. The Blues cũng phải quen dần với việc không có Drogba trong đội hình trong vòng 2 tháng do cây săn bàn người Bờ Biển Ngà tiến hành phẫu thuật đầu gối.

Với những sự trùng hợp đến lạ kỳ ấy, hai trận đấu của Super Sunday hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thú vị hấp dẫn. Chiến thắng sẽ giành cho đội bóng nào có đủ bản lĩnh, đẳng cấp cùng một chút may mắn.

Vòng đấu của cả mùa

Nếu cả hai trận derby đều kết thúc bất phân thắng bại, lẽ đương nhiên thứ tự trên bảng xếp hạng và cuộc đua vẫn không thay đổi. Nhưng đây là một trường hợp khó có thể xảy ra. Chỉ cần một trận đấu có cách biệt về tỷ số, sẽ có nhiều đột biến xảy ra ở vòng 17 này.

Và chẳng đội bóng nào muốn nhận một thất bại

Hiện tại số điểm của cả 4 đội trên bảng xếp hạng đều xấp xỉ nhau. Arsenal dẫn đầu với 37 điểm, MU đang bám sát với chỉ 1 điểm ít hơn. Khoảng cách giữa Chelsea với Arsenal cũng chỉ là 2 điểm. Liverpool có hơi yếu thế khi kém 4 điểm nhưng họ lại có một trận chưa đá. Sự sít sao về điểm số sẽ khiến cho tính chất của hai trận đấu quan trọng này càng trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn.

Trường hợp MU thắng và Arsenal thua hoặc hòa, ngôi đầu bảng chắc chắn sẽ thuộc về The Reds. Ngược lại, The Gunners thu được kết quả có lợi và MU không thắng, cách biệt sẽ được nới rộng. Nếu trường hợp cả Arsenal và MU đều thắng, họ sẽ cắt được hai cái đuôi và coi như Premiership sẽ chỉ là cuộc đua "song mã".

Một kịch bản khác xảy ra là nếu cả MU và Arsenal đều bại trong khi Liverpool và Chelsea đều thắng, khoảng cách giữa 4 đội sẽ không đáng kể và không đội bóng nào có được ưu thế rõ rệt trong cuộc đua. Còn một trường hợp phụ nữa cũng có ý nghĩa nhất định đến cuộc đua. Nếu Chelsea thắng Arsenal, MU và Liverpool chia điểm, đội bị thiệt sẽ là Liverpool khi khoảng cách của họ với ba đội đầu bảng không được thu hẹp.

Với những phân tích như trên, có thể khẳng định vòng 17 sẽ là vòng đấu của cả một mùa giải vì nó quyết định đến chức vô địch của Premiership. Bất kỳ một tai nạn, một cú vấp sẽ khiến cho kẻ không may phải hối tiếc cho cả một mùa bóng dài. Đó chính là cái hấp dẫn cái đẹp mà chỉ Premiership mới có được.

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X