Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 9 Premier League: Đi tìm sự khẳng định

Thứ Sáu 22/10/2010 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại vòng đấu diễn ra ngay sau đấu trường châu Âu, nhóm "tứ đại gia" truyền thống của xứ sở sương mù sẽ có cơ hội chứng minh "chân giá trị" của mình. Với Chelsea, thày trò Ancelotti cần tiếp tục thể hiện cơn khủng hoảng chấn thương sẽ chẳng thể làm ảnh hưởng tới họ trong cuộc tiếp đón đội bóng đang xếp ở nhóm cuối bảng, Wolves trên sân nhà. Với MU, trong tình cảnh vụ Rooneygate hoành hành ngày một dữ dội, họ càng phải khẳng định "Quỷ đỏ" vẫn sẽ sống tốt mà chẳng cần đến "kẻ phản bội" R10. Muốn như vậy, họ phải đánh bại được Stoke City nhằm mang về thắng lợi đầu tay trên sân khách của mùa này. Với Arsenal, trận chiến với "thế lực mới nổi" đang thăng tiến vù vù, Man City chính là dịp để "Pháo thủ" chứng tỏ: đâu mới là đích thị là "ông lớn" đúng nghĩa. Còn với Liverpool "mất giá", không còn cơ hội dành cho Hodgson nữa. Nếu không thể đưa đội bóng phục hồi ngay tức thì, ông sẽ nhanh chóng cuốn xéo khỏi Anfield. Hãy cùng đánh giá sơ qua về 10 cặp đấu của vòng này.

Tottenham - Everton (18h45 ngày 23/10)

Everton đã chơi cực tốt trong trận derby vùng Merseyside tuần trước và thể hiện được những kết quả không tốt từ đầu mùa không phản ánh đúng thực lực của đội bóng này. Vì thế, chắc chắn Everton sẽ lại gây ra nhiều khó khăn cho đội chủ nhà Tottenham. Các học trò của Harry Redknapp mới bị ĐKVĐ Champions League "quần nát" trong hơn 60 phút thi đấu tại San Siro và chỉ vùng lên mạnh mẽ trong những phút cuối cùng. Đối với bất cứ một đội nào, việc phải thi đấu ở giải VĐQG ngay sau cúp châu Âu luôn là một bài toán không dễ tìm lời giải. Hiện tại, Tottenham gặp vài vấn đề ở hàng thủ nhưng họ có đủ chiều sau đội hình để giải quyết. Song nhiều khả năng, Everton sẽ có điểm trận này.
Dự đoán: Hoà 1-1

Wolves khó có thể làm nên bất ngờ trên sân của Chelsea

Chelsea - Wolves (21h00 ngày 23/10)

Chỉ cần sự toả sáng của Michael Essien và Nicolas Anelka mà Chelsea vẫn khiến chủ nhà Spartak Moscow phải kinh sợ và thua "tâm phục khẩu phục" cách đây vài ngày. Ngay cả khi các trụ cột quan trọng của The Blues (Lampard, Drogba, Alex) chưa thể thi đấu trở lại do chấn thương thì nhà ĐKVĐ vẫn tỏ ra rất mạnh. Chưa kể Chelsea lại còn được chơi trên sân nhà Stamford Bridge, địa điểm chưa bao giờ "hoà nhã" với bất cứ đội khách nào, huống chi một Wolves nhỏ bé. Đội quân của Mick McCarthy chưa biết thắng trên sân khách mùa này (thua 3/4 trận) và đang nằm ở nhóm cầm đèn đỏ. Vì thế, khả năng Wolves thua đậm là rất lớn.
Dự đoán: Chelsea thắng 3-0

Birmingham - Blackpool (21h00 ngày 23/10)

Thất bại của Blackpool trước Man City tại vòng 8 chẳng qua là do kém may mắn chứ đội bóng mới lên hạng này đã chơi quá tốt. Rõ ràng, Blackpool đã thổi được một luồng gió mới vào giải Ngoại hạng mùa bóng năm nay. Trong khi đó, Birmingham đang trải qua chuỗi ngày không mấy vui vẻ và đang gặp vấn đề ở khâu ghi bàn (hiện xếp thứ 16). Tuy nhiên, Birmingham có vẻ vẫn trội hơn Blackpool chút ít. Đội khách khó lòng ra về với niềm vui chiến thắng dù họ chơi rất ấn tượng trên sân khách tính đến thời điểm này (thắng 3/5 trận).
Dự đoán: Birmingham thắng 2-1

Sunderland - Aston Villa (21h00 ngày 23/10)

Gerard Houllier đã có sự khởi đầu suôn sẻ ở Aston Villa tuy nhiên chiến lược gia người Pháp vẫn đang phải dò dẫm từng bước một và Aston Villa cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa thì mới có thể tiến tới sự tiến bộ rõ rệt. Trong khi Sunderland không hề dễ chơi nhưng vấn đề của "Mèo đen" là hoà quá nhiều (6/8 trận, nhiều nhất Premier League). Được chơi trên sân nhà sẽ là một lợi thế không nhỏ để Sunderland vươn lên giành chiến thắng.
Dự đoán: Sunderland thắng 2-0

West Brom - Fulham (21h00 ngày 23/10)

Cùng với Blackpool, West Brom chính là hình mẫu tiêu biểu cho các đội bóng nhỏ noi theo. Dù mới lên hạng nhưng West Brom đã chơi rất tốt và hiện chiếm giữ vị trí thứ 6, một thành tích quá ấn tượng. Họ đã thắng Arsenal ngay tại Emirates, cầm chân Tottenham và vòng vừa rồi đã có được trận hoà 2-2 đáng khen ngay trên sân của "ông lớn" MU. Dù cho ở trận đó, không thể bỏ qua sai lầm đáng trách của Van der Sar thì cũng cần phải công nhận West Brom đã thi đấu tràn đầy tự tin và không chịu buông xuôi. Giống như Sunderland, Fulham có thể không thắng được ai nhưng để hạ gục họ không phải đơn giản. Họ đã hoà 6 trận và vòng vừa rồi, mới chịu thất bại đầu tiên. Song cơn khủng hoảng chấn thương đang tàn phá nghiêm trọng Fulham, khiến họ rơi vào cảnh đói kém bàn thắng. Do vậy, Fulham không có nhiều cơ hội giành thắng lợi trên sân The Hawthorns của West Brom.
Dự đoán: West Brom thắng 2-0

Wigan - Bolton (21h00 ngày 23/10)

Hai đội bóng cùng thuộc vùng Lancashire đã chơi tiến bộ hơn so với hồi đầu mùa. Dưới thời Owen Coyle, Bolton đang dần "thay da đổi thịt" tuy chậm chạp nhưng lại chắc chắn và cực kỳ hiệu quả. Sẽ là một trận đấu hứa hẹn quyết liệt. Wigan luôn là đội bóng không thể lường trước được. Vòng trước, họ bất ngờ chọc thủng lưới đội chủ nhà Newcastle đến 2 lần nhưng rồi lại không bảo vệ được thành quả và chỉ ra về với 1 điểm trong tay. Lần này, họ bị đánh giá thấp hơn Bolton khi nhìn vào thứ tự trên BXH nhưng Wigan sẽ khiến tất cả phải ngạc nhiên.
Dự đoán: Wigan thắng 2-1

West Ham - Newcastle (23h30 ngày 23/10)

Sở dĩ Newcastle ngày càng tụt sâu xuống nửa cuối của BXH là do phong độ kém cỏi trên sân nhà. Bên cạnh đó, Newcastle còn đang phải đối diện với không ít vấn đề bên lề khác, chẳng hạn như rắc rối xảy ra với chân sút tốt nhất đội bóng, Andy Caroll (bị cảnh sát điều tra về việc hành hung bạn gái cũ). Dù đang xếp ở vị trí cuối cùng nhưng West Ham đã không thua trong 5 trận đấu gần đây. Gặp một Newcastle đang có dấu hiệu khủng hoảng sẽ là cơ hội tốt để West Ham lấy lại niềm tin và thoát khỏi hoàn cảnh hiện nay.
Dự đoán: West Ham thắng 2-0

Nếu Rooney không thi đấu, liệu MU có "ăn nổi" Stoke City

Stoke - Man Utd (19h30 ngày 24/10)

Trận này, nhiều khả năng, ngôi sao đang bị "ghét bỏ" Wayne Rooney không ra sân và hãy chờ xem, MU tiếp tục xoay sở ra sao khi vắng R10. Có lẽ Sir Alex cũng đã hiểu rằng, đã đến lúc phải nghĩ ra một hệ thống thi đấu mới không còn phụ thuộc vào Rooney ngay cả khi tiền đạo này tiếp tục ở lại Old Trafford. Đúng là MU chưa biết thắng trên sân khách, mới đây lại còn bị mất điểm đáng tiếc trước West Brom song "Quỷ đỏ" đã cho thấy họ vẫn rất nguy hiểm và mạnh mẽ trong tấn công. Một khi họ vẫn tạo được áp lực, không thoả mãn quá sớm và các tiền đạo chớp được thời cơ, Stoke City sẽ không phải trở ngại quá lớn. Chiến thắng đầu tiên trên sân khách mùa này dành cho MU.
Dự đoán: MU thắng 2-1

Liverpool - Blackburn (21h00 ngày 24/10)

Trong lịch sử tham dự giải VĐQG, chưa bao giờ chuỗi trận tồi tệ của Liverpool lại kéo dài lâu đến thế. Song nên nhớ, tiềm lực của Liverpool vẫn rất đáng nể và ít ra, họ dư sức có mặt ở nửa trên của BXH chứ không phải ngụp lặn ở nhóm xuống hạng như thời điểm hiện tại. Một loạt trụ cột không phải thi đấu ở Europa League sẽ ra sân trong tình trạng thể lực tốt nhất. Hodgson cũng cam đoan trận đấu với Blackburn sẽ là điểm khởi đầu cho sự hồi sinh. Trên lý thuyết, Blackburn không phải là đội yếu nhưng với quyết tâm vãn hồi lại danh dự cùng lợi thế sân nhà, Liverpool sẽ giải quyết được đối thủ.
Dự đoán: Liverpool thắng 2-0

Man City - Arsenal (22h00 ngày 24/10)

Trận đấu muộn nhất nhưng đáng chú ý nhất. Một "thế lực mới" Man City đang lên như diều gặp gió đối diện với một "quyền lực cũ" Arsenal đang có dấu hiệu xuống dốc. Tuy vẫn nằm trong Top 4 nhưng Arsenal chưa thật sự thuyết phục và chỉ có một trận đấu tốt trước đội bóng đang xếp trên mới giúp thày trò Wenger được giới chuyên gia nhìn nhận với con mắt khác. Chắc chắn cuộc chiến ở khu trung tuyến sẽ cực kỳ quyết liệt và mang tính chất quyết định đến số phận trận đấu. Một bên sẽ sử dụng toàn "nghệ sĩ" (Cesc Fabregas, Samir Nasri, Andrey Arshavin) còn bên kia sẽ xài toàn "đấu sĩ" (Yaya Toure, Nigel de Jong, Gareth Barry) để đối chọi lại. Dù được chơi trên sân nhà nhưng Man City sẽ chọn cách tiếp cận trận đấu chặt chẽ, kỹ luật, thiên về phòng ngự với yêu cầu đầu tiên là đảm bảo an toàn cho mành lưới. Đây là đấu pháp mà Roberto Mancini sẽ thường xuyên sử dụng khi phải gặp nhóm "tứ đại gia". Chiến thuật này đã được Man City áp dụng thành công ở trận gặp Chelsea (thắng 1-0) song với Arsenal, chưa chắc đã mang lại hiệu quả tối đa.
Dự đoán: Hoà 1-1

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X