Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 9 Premier League: Hiểm họa Old Trafford

Thứ Sáu 22/10/2021 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, Nhà hát của những giấc mơ sẽ diễn ra trận derby nước Anh với những diễn biến khó lường. Dưới đây là những thông tin trước vòng 9 Premier League 2021/22.

Hiểm họa Old Trafford

Trận cầu tâm điểm cuối tuần này trên sân cỏ nước Anh sẽ là đại chiến Man United vs Liverpool. Xét về phong độ hay lực lượng, đội chủ sân Old Trafford đều lép về so với đối thủ. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn luôn tiềm ẩn sự bất ngờ với cả đối phương lẫn… đội nhà, và không ai biết họ sẽ thể hiện bộ mặt nào vào cuối tuần này.

Thời điểm này 2 năm trước (tháng 10/2019), MU cũng thi đấu thiếu ổn định và phải chạm trán với một Liverpool chưa đánh rơi bất kỳ điểm số nào từ đầu mùa, nhưng thầy trò Solskjaer vẫn khiến Lữ đoàn đỏ toát mồ hôi và may mắn giành được 1 điểm. Nhưng cũng tất nhiên, mọi chuyện hoàn toàn có thể diễn ra theo thế trận một chiều, và MU cũng có khả năng thua đậm.

Old Trafford, vì vậy sẽ là hiểm họa dành cho cả vị khách lẫn chủ nhà. Ở trận đấu này, MU sẽ thiếu vắng Raphael Varane vì chấn thương, trong khi Marcus Rashford đang chạy đua với thời gian để trở lại. Bên kia chiến tuyến, HLV Jurgen Klopp ngoài Thiago, gần như sở hữu lực lượng mạnh nhất và một Mohamed Salah đang có phong độ ghi bàn khủng khiếp.

Rashford vs Van Dijk 2019
MU vs Liverpool là cuộc so tài tâm điểm vòng 9 Premier League 2021/22

Thành London gặp khó

Đá sớm nhất vòng này, Arsenal sẽ ra quân vào đêm nay với màn tiếp đón Aston Villa. Pháo thủ đang sở hữu chuỗi 5 trận bất bại, nhưng 2 trận gần nhất họ đều phải chia điểm trước Brighton và Crystal Palace. 3 vòng đầu, Arsenal toàn thua. 3 vòng sau đó, Arsenal toàn thắng. Và giờ họ đang trải qua chuỗi 2 trận hòa trước cuộc chạm trán với Villa.

Sau một mùa hè chia tay Jack Grealish, Villa đang có những sự thay thế chất lượng. CLB này cũng sẵn sàng thu hẹp khoảng cách với Arsenal, khi sở hữu thủ thành Emiliano Martinez và từng hỏi mua Smith Rowe mùa hè vừa qua.Trên bảng xếp hạng lúc này, 2 đội đang đứng ngay cạnh nhau (12 và 13) và Villa đã sẵn sàng để vượt mặt Pháo thủ.

Aubameyang là chủ nhân bàn thắng đầu tiên của Arsenal trong mùa giải 2021/22
Arsenal đối mặt với thử thách khó khăn trước Aston Villa

Trong ngày Chủ nhật, 2 đại diện thành London sẽ chạm trán là West Ham vs Tottenham. Cả 2 đội đều trải qua những trận đấu tại cúp châu Âu giữa tuần. Thầy trò David Moyes hạ gục Genk 3 bàn không gỡ tại Europa League, trong khi Spurs thua tối thiểu trước Vitesse ở Conference League.

Có thể nói, 2 đội đang khá ngang bằng ở thời điểm này, khi đều sở hữu những cầu thủ chất lượng có khả năng định đoạt số phận. Tuy nhiên, dường như West Ham đang sợ thi đấu trên sân nhà, nơi họ vẫn chưa giành chiến thắng nào từ tháng 8. Đó sẽ là một thách thức lớn trước những chân sút đẳng cấp như Harry Kane hay Son Heung Min.

Tottenham
Tottenham vừa trải qua thất bại tại trời Âu

Nhà giàu dễ thở

Trong ngày thứ Bảy, Chelsea sẽ ra quân mà không có những ngôi sao trên hàng tiền đạo. Ở lượt trận vừa qua tại Champions League, HLV Tuchel đã mất cả Romelu Lukaku và Timo Werner vì chấn thương. Chưa kể, Christian Pulisic vẫn chưa rõ ngày tái xuất. Đó sẽ là cơ hội để người hâm mộ Chelsea chứng kiến tài năng của người thuyền trưởng, trong bối cảnh hàng tấn công khủng hoảng.

Tất nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn được đánh giá cao về khả năng giành điểm, khi được chơi trên sân nhà và chỉ phải tiếp đón Norwich. Màn chạm trán giữa đội đầu bảng Premier League và đội bét bảng sẽ không khó đoán, là thời cơ tuyệt vời để Chelsea tiếp tục giữ vững vị trí của mình.

Lukaku
Lukaku dính chấn thương và phải nghỉ vài tuần
Đại gia cuối cùng nhóm Big Six là Man City sẽ chạm trán Brighton ở vòng đấu này. Với sự hưng phấn sau khi hủy diệt Brugge 5-1 giữa tuần qua, thầy trò Pep Guardiola sẽ có sự chuẩn bj tốt cho màn chạm trán này. Ngoại trừ Ferran Torres, Man City có đầy đủ đội hình mạnh nhất. Ederson Moraes và Gabriel Jesus sau quãng thời gian hội quân cùng ĐT Brazil cũng đã có thể tái xuất.

Brighton đang là chú ngựa ô bất ngờ tại Premier League, khi chen chân vào Top 4 ở thời điểm này. Tuy nhiên, họ đã hòa 3 vòng đấu gần nhất, chỉ ghi được 1 bàn. Đối đầu với Man City đang bay cao ở thời điểm này là thử thách không mấy dễ chịu cho đoàn quân Graham Potter, dẫu cho họ được chơi trên sân nhà Amex chăng nữa.

Bruno Fernandes nói gì về sức mạnh của Liverpool?Bruno Fernandes nói gì về sức mạnh của Liverpool?
Tiền vệ Bruno Fernandes phát biểu trước trận MU vs Liverpool, ngôi sao người Bồ đánh giá cao sức mạnh của đối thủ nhưng tuyên bố Quỷ đỏ đủ khả năng giành 3...
Chelsea đá thế nào khi không có Romelu Lukaku và Timo WernerChelsea đá thế nào khi không có Romelu Lukaku và Timo Werner
Romelu Lukaku và Timo Werner đều không thể ra sân trước Norwich, tờ The Sun đã dự đoán đội hình ra sân của The Blues trong trận đấu vào cuối tuần này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X