Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 9 Premier League 2015/16: M.U hạ Everton, Chelsea trở lại mạch thắng

Thứ Hai 19/10/2015 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Các đội bóng lớn đều có được chiến thắng tại vòng 9 Premier League 2015/16. Trong khi đó, HLV Juergen Klopp ra mắt Liverpool với 1 điểm trên sân của Tottenham.


Ông lớn đều thắng

M.U là đội bóng lớn được đánh giá gặp nhiều khó khăn nhất tại vòng 9 Premier League khi phải làm khách trên sân của Everton, tại Goodison Park Quỷ đỏ đã thất bại ở 3 trận gần nhất, không ghi được bàn nào và phải nhận tới 6 bàn thua. Thế nhưng, ở lần gặp mặt lần này mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn. HLV Van Gaaal mạnh dạn đẩy Depay lên băng ghế dự bị, Martial được kéo ra cánh, Rooney đẩy lên đá cắm còn người thay anh đá vị trí hộ công là tiền vệ Ander Herrera. Sự thay đổi của “Tulip Thép” đã mang lại hiệu quả tối đa, Herrera trong ngày hiếm hoi được đá chính tại Premier League đã tỏa sáng rực với một bàn thắng và một đường kiến tạo thành bàn. Tiền vệ người Tây Ban Nha không cần chạm bóng nhiều nhưng lại biết khai thác những khoảng trống ở hàng phòng ngự Everton và phân phối bóng hợp lý ra hai cánh cho Martial lẫn Mata. Đội trưởng Rooney cũng chơi khá tốt khi được bố trí chơi ở vị trí trung phong, R10 cũng đóng góp một bàn thắng trong chiến thắng 3-0 của M.U trước Everton. Như vậy, M.U đã cắt mạch 3 trận toàn thua tại Goodison Park. Chiến thắng có được giúp Quỷ đỏ vững vàng ở vị trí thứ 3 trên BXH với 2 điểm ít hơn đội đầu bảng Man City.
Vong 9 Premier League 201516 MU ha Everton, Chelsea tro lai mach thang hinh anh
M.U đánh bại Everton 3-0 tại Goodison Park
Man City được đánh giá sẽ có một trận đấu dễ dàng khi tiếp tân binh Bournemouthn trên sân nhà. Nhưng không thể tưởng tượng ra đội bóng chủ sân Etihad lại có một chiến thắng dễ dàng như thế. Việc thiếu vắng tiền đạo Sergio Aguero và nhạc trưởng David Silva tưởng như sẽ khiến hàng công của Man xanh thiếu sắc bén, nhưng trong ngày mà Raheem Stering bùng nổ với cú hat-trick và Bony đóng góp một cú đúp, nửa xanh thành Manchester đã dễ dàng đánh bại Bournemouth với tỉ số 5-1. Với chiến thắng có được, Man City tiếp tục củng cố vị trí đầu tiên trên BXH. Arsenal cũng có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trên sân của Watford để củng cố vị trí thứ hai. Pháo thủ tiếp tục bay cao trên đôi cánh của Alexis Sanchez, vòng này tuyển thủ người Chile chơi ấn tượng với 1 bàn thắng. Giroud cũng đã tìm lại cảm giác ghi bàn. Chelsea cũng có được chiến thắng quan trọng 2-0 trước Aston Villa trong ngày mà Mourinho mạnh dạn đẩy tiền vệ Eden Hazard lên băng ghế dự bị. Tiền đạo Diego Costa là người chơi tốt nhất của The Blues trận này. Sau khi trở lại sau án treo giò 3 trận từ FA, Costa đã đóng góp 1 bàn thắng và một cú đá đập người đối phương bay vào lưới. Đánh bại Aston Villa, Chelsea đã tăng 5 bậc vươn lên vị trí thứ 11 trên BXH.

Màn ra mắt của HLV Juergen Klopp
Vong 9 Premier League 201516 MU ha Everton, Chelsea tro lai mach thang hinh anh 2
Klopp ra mắt bằng một trận hòa trên sân của Tottenham
Nhân vật được chờ đợi nhất vòng 9 Premier League, HLV Juergen Klopp cuối cùng cũng xuất hiện trong chuyến làm khách của Liverpool tới sân của Tottenham. Vị chiến lược gia người Đức ra sân với sự ủng hộ tuyệt đối từ NHM The Kop. Màn ra mắt của cựu HLV Dortmund kết thúc bằng một trận hòa với tỉ số 0-0 tại White Hart Lane. Một trận hòa tất nhiên chưa làm hài lòng HLV người Đức nhưng rõ ràng là đã thấy sức sống của một đội bóng giàu truyền thống. Juergen Klopp khi ở Dortmund nổi tiếng với lối chơi phá đối phương, là bậc thầy trong chơi pressing và giàu sức mạnh lẫn tốc độ. Và trong trận ra mắt với Liverpool, Klopp đã khiến chủ sân White Hart Lane đôi lúc phải hốt hoảng với lối chơi đôi công và giành giật nhau phần kiểm soát bóng. Cũng cần thông cảm với HLV người Đức mới chỉ có hai ngày để gặp toàn bộ đội hình của mình (không có Danny Ings và Sturridge) nhưng vẫn cho thấy sức sống cần thiết của một Liverpool giàu truyền thống báo hiệu sự trở lại mạnh mẽ.

Newcastle đã biết thắng, Sunderland lại thua
Vong 9 Premier League 201516 MU ha Everton, Chelsea tro lai mach thang hinh anh 3
Newcastle đánh bại Norwich với tỉ số khó tin 6-2
Không phải M.U, Man City hay Arsenal mà chính Newcastle mới là đội có chiến thắng ấn tượng nhất vòng 9 Premier League. “Chích chòe” đã đánh bại Norwich City với tỉ số 6-2, cầu thủ Georginio Wijnaldum chính là ngôi sao sáng nhất trận đấu khi ghi tới 4 bàn thắng. Điều đặc biệt là đây mới là chiến thắng đầu tiên của Newcastle ở mùa giải này. Với chiến thắng có được, “Chích chòe” đã vươn lên vị trí thứ 18 trên BXH với 6 điểm sau 9 trận. Thắng lợi trước Norwich được coi là đòn bẩy giúp Newcastle trở lại mạnh mẽ trong những vòng đấu tới. Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, sau 9 vòng đấu chỉ còn duy nhất Sunderland là đội bóng chưa thắng tại Ngoại hạng Anh mùa này. Mặc dù vừa bổ nhiệm HLV Sam Allardyce thay thế Dick Advocaat nhưng “Mèo đen” vẫn chưa thể đổi vận. Ở vòng đấu này mặ dù chơi nỗ lực nhưng Sunderland vẫn nhận thất bại 0-1 trên sân của West Brom. Với thất bại này, đội bóng chủ sân Ánh sáng vẫn đứng cuối cùng trên BXH với vỏn vẹn 3 điểm sau 9 trận. Lúc này, Sunderland chính là đội bóng có nguy cơ phải xuống hạng cao nhất Premier League mùa này.

Video Everton -0-3 M.U (Vòng 9 Premier League 2015/16)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X