Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 8 Premiership: Quyền lực tái phân chia

Thứ Ba 19/10/2010 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Constantine Đại Đế quyết định xây dựng thêm một trung tâm văn hóa La Mã, cái ông cần chỉ là có thêm những cung điện xa hoa cho giới quý tộc ở phía Đông. Nhưng cuối cùng, chính sự xuất hiện của nó làm La Mã sụp đổ, chỉ còn lại đế quốc phía Đông dưới tên gọi Byzantine.

Người ta đang nhìn thấy một viễn cảnh tương tự ở thành Manchester. Mục đích của Hoàng thân Sheikh Mansour khi ném tiền vào phía Đông thành phố này, nơi có sân City of Manchester, không phải để hủy diệt thế lực ở phía Tây (Manchester United). Ông chỉ muốn chơi một cuộc chơi xa xỉ. Nhưng rồi cũng giống như sau khi Constantine I xây xong kinh thành Constantinople, quyền lực buộc phải được phân chia. Thành phố Vĩnh hằng Rome sụp đổ. Chỉ còn lại Constantinople.

Việc Man City thăng tiến là điều có thể nhìn thấy trước. Nhưng ít ai ngờ rằng thời điểm Man City thăng tiến mạnh nhất, cũng lại là lúc M.U xuống dốc nhất. Bây giờ, chính Man City mới đang là đối trọng của Chelsea trong cuộc đua đến chức vô địch. Cuộc đua Xanh-Đỏ được dự báo của Premiership mùa này đang dần trở thành cuộc đua Xanh-Xanh.

Manchester City giờ đây đã đủ sức tham gia vào cuộc cạnh tranh đến ngôi vô địch

Một vài trận thắng của Man City và một vài trận hòa của M.U có thể chưa đủ để đưa ra bất cứ viễn cảnh nào. Nhưng cách họ tạo ra những kết quả ấy lại là những cảnh báo mạnh mẽ.

Ngay tại Old Trafford, M.U đã có trận hòa thứ năm của mình trong mùa giải này. Cả mùa trước họ chỉ hòa có 6 trận. Và trận hòa West Brom lại vẫn là một trận đấu mà họ vượt lên dẫn trước nhiều lần, để rồi mất điểm bởi những sai lầm không thể chấp nhận của hàng thủ. Đã từ vài mùa giải nay, chính sự vững chãi của hàng thủ mới là ưu thế cạnh tranh lớn nhất của M.U trong cuộc đua đến chức vô địch. Đó là chưa kể tới khái niệm “bản lĩnh” vốn từng là độc quyền của Quỷ Đỏ ở sân chơi này, nay đang đáng nghi ngờ hơn bao giờ hết.

Trái lại, Man City thắng theo cách mà người ta vẫn hay thấy ở một đội bóng lớn. Họ có thể không chơi hay cả trận, nhưng xoay chuyển cục diện chỉ sau một một vài tình huống. David Silva có thể không tìm được chỗ đứng trong đội hình Man City, nhưng anh vẫn là một siêu sao. Chỉ một phút sau khi vào sân, Silva đã có thể tung ra một đường chuyền quyết định, rồi sau đó là một pha độc diễn ghi bàn thắng thứ ba. Carlos Tevez thì đang ở giai đoạn thăng hoa nhất của sự nghiệp, và là một trong những tiền đạo biến-không-thành-có tốt nhất Premiership mùa này.

Liverpool đã “chết”. Arsenal vẫn chưa cho thấy sự cải thiện nào so với 5 năm qua, thời gian họ trắng tay. Tottenham và Aston Villa đều đang chật vật tìm lại vị thế của một năm trước. Chỉ còn Chelsea và Man City đang song hành trong cuộc đua đến đỉnh cao.

Constantinople đã xây xong. Sẽ cần phải có một sự xoay chuyển lớn lao nào đó vào mùa Đông tới, để thực tế ấy có thể thay đổi. Bởi mọi thứ, từ sự xuống dốc của M.U, Arsenal, cho tới sự thăng tiến của Man City, đều đã diễn ra theo một xu hướng, chứ không hề là bột phát.

Thống kê vòng đấu

1 - Hiệp 1 trận gặp Aston Villa, hàng công Chelsea hoạt động kém hiệu quả nhất trong mùa này, với chỉ 1 cú sút trúng đích. Trước đó, thành tích kém nhất của họ là hiệp 1 trận gặp Man City với 4 lần dứt điểm vào khung thành.
3 - Arsenal đã nhận 3 thẻ đỏ mùa này, bằng với số thẻ đỏ họ phải nhận trong 65 trận trước.
5 - Trận gặp West Brom là trận thứ năm trong mùa này M.U chịu 2 bàn thua trở lên. Cả mùa giải trước họ chỉ có 6 trận bị thủng lưới hơn 1 bàn.
5 - Tim Cahill (Everton) đã có 5 bàn thắng vào lưới Liverpool trong các trận derby Merseyside. Theo chiều ngược lại, chỉ có Robbie Fowler (Liverpool) ghi nhiều bàn hơn anh (6 lần).
20 - Trận Everton gặp Liverpool ở vòng này chỉ có 20 pha phạm lỗi. Kể từ mùa giải 1998/99 tới nay, chỉ có một trận derby Merseyside có ít pha phạm lỗi hơn thế (ngày 4/2/2010).

Chân sút hàng đầu

7 bàn: Carlos Tevez (Man City)
6 bàn: Drogba, Malouda (Chelsea), Berbatov (M.U)
5 bàn: Darren Bent (Sunderland)
4 bàn: Walcott (Arsenal), Cahill (Everton), Elmander (Bolton), Carroll (Newcastle), Kalou (Chelsea)
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X