Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 8 Premier League: Đường đua bắt đầu nghẹt thở

Thứ Ba 23/10/2012 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng kịch tính của Chelsea ở White Hart Lane, cuộc lội ngược dòng của Man City trước West Brom, thắng lợi của M.U trước Stoke và thất bại của Arsenal trước Nowich ở vòng đấu vừa qua, có thể thấy Premier League 2012/13 đã bắt đầu định hình được cục diện…

BẮT ĐẦU TÁCH TỐP

Chelsea không còn để lại dấu hoài nghi nào nữa. Họ tiếp tục duy trì mạch bất bại ấn tượng và khi Hazard không còn là tâm điểm thì Mata đã tỏa sáng rực rỡ, đến mức báo chí Anh chẳng ngần ngại đặt tên “Ông chủ Mata” nhờ vào phong độ không thể đáng khen ngợi hơn của anh trong trận derby London. Ngôi đầu bảng vẫn còn ở Stamford Bridge và chính vì chiến thắng ấy của Chelsea mà cả M.U lẫn Man City đều ra trận sau đó với ít nhiều áp lực.

Cuộc thư hùng Chelsea - Man Utd sẽ quyết định cục diện nhóm đầu
Cuộc thư hùng Chelsea - Man Utd sẽ quyết định cục diện nhóm đầu

Tuy nhiên, bản lĩnh và sức mạnh của Man City và M.U vẫn được khẳng định nhờ vào chiến thắng rất quan trọng trước hai đội bóng dưới cơ. Ấn tượng đặc biệt là chiến thắng của Man City, khi họ thiếu vắng Silva, Javi Garcia và phần còn lại của đội hình thì vẫn mỏi mệt vì “virus FIFA”. Song song với hai chiến thắng ấy là thất bại “đáng xấu hổ của Arsenal” (theo lời Wenger) và trận hòa của Everton.

Như vậy, sau vòng 8, khu vực nửa trên của BXH Premier League đã tách tốp rõ rệt với hai nhóm cụ thể. Dẫn đầu là bộ 3 Chelsea-M.U-Man City và kế tiếp là nhóm có điểm số từ 11 đến 15, trong đó có những cái tên cũng đáng gờm như Arsenal, Tottenham và Everton.

ÁP LỰC SẼ TĂNG Ở CUỐI TUẦN NÀY

Với sự tách tốp rõ rệt đó, tâm điểm của vòng đấu cuối tuần này sẽ là trận Chelsea-M.U trên sân Stamford Bridge. Bất chấp kết quả nào, Chelsea vẫn sẽ duy trì ngôi đầu bảng sau vòng 9 nhưng rõ ràng, thầy trò Di Matteo không muốn khoảng cách điểm bị rút gọn lại. Trong khi đó, Man City chỉ phải tiếp Swansea, khả năng leo lên ngôi nhì bảng của thầy trò HLV Mancini là vô cùng sáng sủa. Và nếu M.U cầm chân hoặc thậm chí tạo được địa chấn ở Stamford Bridge, cuộc cạnh tranh ở tốp đầu sau vòng 9 sẽ vô cùng nghẹt thở với khoảng cách điểm giữa 3 đội có thể bị xoá bỏ chỉ sau vòng 10.

Trong khi đó, Arsenal cũng muốn trở lại đường đua sau trận thua Norwich và tận dụng tình thế Everton chơi trận derby Merseyside, thầy trò Wenger có thể sẽ tiếp cận tốp đầu trở lại. Tuy nhiên, trở ngại lớn của Arsenal là Tottenham chỉ phải gặp Southampton và phong độ của Liverpool thì đang khá phập phù nên khó tin họ sẽ khiến Everton mất điểm tại Goodison Park. Do đó, có thể sẽ hình thành một nhóm “nghẹt thở’ khác sau vòng 9 gồm 3 cái tên Everton - Tottenham - Arsenal với điểm số cũng sát nhau.

Chiến thắng của Chelsea, với tuyên bố “chúng tôi đã nhấn nút khởi động cho việc giành danh hiệu” từ Mata đã bắt đầu thổi bùng lên ngọn lửa cạnh tranh tại Premier League năm nay. Không thể vội vàng phủ nhận vai trò cạnh tranh của Arsenal sau trận thua Norwich, nhưng để len chân vào Top 4, Arsenal cần thêm thời gian nữa. Chính vì thế, Premier League những vòng tới sẽ hứa hẹn hấp dẫn bởi các cuộc đua nghẹt thở của cả hai tốp ở nửa trên BXH…

Nhân vật vòng đấu: Siêu dự bị Dzeko

Cú đúp vào lưới West Brom giúp Edin Dzeko sưu tập được 7 bàn thắng trên sân khách sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, cao thứ nhì tại Premiership trong 2 mùa giải gần đây (Defoe xếp đầu với 9 bàn). Tại Premier League mùa này, Dzeko mới có đúng 1 trận thi đấu trọn 90 phút (gặp QPR), nhưng anh đã ghi tới 5 bàn thắng và một lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Thành tích quá đỗi ấn tượng đối với một cầu thủ thường xuyên chỉ vào sân từ băng ghế dự bị.

Anh Linh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X