Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 8 Premier League: Chelsea & con đường đế vương

Thứ Sáu 19/10/2012 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa 2005/06 mà Chelsea vô địch, họ thắng 9/10 trận đầu mùa và Tottenham có tên trong 9 nạn nhân đó. Bây giờ, qua 7 vòng đấu, The Blues đang kỳ vọng tái hiện con đường đế vương tương tự. Và một lần nữa, lại là Spurs án ngữ trước mặt họ.

Mặt trời chưa lặn tại Stamford bridge

Vùi dập Norwich 4-1 cách đây 2 tuần, Chelsea sưu tập được trận thắng thứ 6 sau 7 vòng đầu của Premier League 2012/13. Tuy đây chưa phải là thành tích khởi đầu ấn tượng nhất trong lịch sử tham dự Premier League của The Blues (mùa 2005/06, Chelsea của Mourinho từng thắng 9/10 trận mở màn), nhưng có cảm giác, số phận đang trao cho Chelsea cơ hội đi lại con đường đế vương mà họ từng trải qua cách đây 6 mùa bóng.

Chelsea (xanh) tự tin hướng tới trận derby London gặp Tottenham
Chelsea (xanh) tự tin hướng tới trận derby London gặp Tottenham

Có chút gì hơi gờn gợn nếu khẳng định Chelsea đang là CLB mạnh nhất Premier League vào thời điểm hiện tại, dù xét trên lăng kính của BXH, thì đúng là như vậy (The Blues đang hơn 2 CLB xếp sau tới 4 điểm, khá an toàn). Nhưng không thể phủ nhận, Chelsea của Premier League 2012/13 đồng đều và có chút gì đó như được số phận nâng bước.

Cứ nhìn vào từng cá nhân của họ là rõ. Torres đi bóng, sút bóng đều lóng ngóng, lập bập như anh chàng nghiệp dư, nhưng lại ghi bàn liên tục. Đầu mùa, Hazard liên tục tỏa sáng, che mờ Mata. Đến khi Hazard bắt đầu tậm tịt, thì Mata sáng trở lại. Hình như, mặt trời không bao giờ lặn ở Stamford Bridge.

Sự luân chuyển vai trò của những người hùng đơn lẻ ấy đã biến Chelsea thành tập thể nguy hiểm một cách… đa dạng. Dựa trên những nền tảng này, tại sao NHM The Blues không có quyền mơ tới thắng lợi thứ 7 sau 8 vòng đấu, ngay cả khi đối thủ là Tottenham? Chẳng phải tại FA Cup mùa trước, Chelsea từng đại thắng Spurs tới 5-1 ngay tại White Hart Lane hay sao?

Thêm vào đó, “virus FIFA” về cơ bản không ảnh hưởng nhiều đến lực lượng trong tay HLV Di Matteo. Hazard chỉ phải đá 45 phút cùng ĐT Bỉ ở trận gặp Scotland, Mata không còn có tên trong thành phần ĐT Tây Ban Nha, trong khi đó Torres chỉ đá 15 phút trận gặp Pháp. Tâm lý hưng phấn, lực lượng không suy chuyển, Chelsea hội đủ mọi yếu tố biến Tottenham thành viên gạch lát đường như họ đã từng làm mùa bóng 2005/06.

Ngoài ra có một chi tiết mà NHM Chelsea nên biết: Tottenham chỉ là chướng ngại đầu tiên trong chặng leo núi sắp tới của thày trò Di Matteo. Giữa tuần sau, Chelsea phải đá Champions League rồi trở về Premier League gặp Man United. Di Matteo quá hiểu, ông cần tích cốc phòng cơ bằng cách thu trọn 3 điểm trước Spurs nhằm giảm thiểu rủi ro.

Rủi ro rình rập thành Manchester

Ở những diễn biến đáng chú ý khác trong khuôn khổ vòng 8, hai đại gia thành Manchester chắc chắn sẽ phải đối diện với những khó khăn nhất định trước hai đối thủ khó nhằn, Stoke City và West Brom. Man United được chơi trên sân nhà, nhưng đối thủ lại là một Stoke luôn biết cách trêu tức các đại gia. Tại Premier League mùa này, Stoke từng cầm hòa cả Arsenal lẫn Liverpool và chỉ chịu thua Chelsea 0-1, trong ngày mà Ashley Cole bỗng dưng ghi bàn sau 2 năm tịt ngòi. Tất cả đều diễn ra ngay tại thánh địa của các đại gia kể trên.

Trong khi đó, West Brom đá sân nhà khó chịu ra sao chắc Man City thừa biết (chính Man xanh bị cầm hòa tại The Hawthorns mùa trước, còn Chelsea thậm chí ra về trắng tay). Cần chú ý: Những vòng đấu kẹp giữa loạt trận của ĐTQG và Champions League thường là thời điểm các ông lớn ngã ngựa.

Con số

1. Lukas Podolski (Arsenal) là cầu thủ duy nhất tại Premier League mùa này bị thay ra sân trong cả 7 trận đấu.
21. Santi Cazorla (Arsenal) đã thực hiện tổng cộng 21 đường chuyền đưa đồng đội vào thế có thể ghi bàn, cao nhất trong cả 5 giải đấu lớn ở châu Âu.
27. Sunderland đang là CLB sút ít nhất châu Âu mùa bóng này, với chỉ 27 cú sút từ đầu giải (thấp thứ nhì là Siena, 44 cú sút).
43. Everton đã ghi 43% số bàn thắng của họ tại Premier League mùa này bằng những quả đánh đầu, nhiều nhất giải. Tuy nhiên, 38% số bàn thua của Everton cũng đến từ những quả đánh đầu, cũng là cao nhất Premier League.
63. Luis Suarez là cầu thủ thực hiện nhiều pha cầm bóng đột phá nhất tại Premier League mùa này, với 63 lần.
83. Peter Crouch đã chiến thắng tới 83% số lần tranh chấp trên không, cao nhất Premier League.

Chân sút hàng đầu

6 bàn: Demba Ba (Newcastle)
5 bàn: Fletcher (Sunderland), Michu (Swansea), Suarez (Liverpool), Van Persie (Man United).

Danh sách treo giò: Cattermole (Sunderland), Mustoe (Wigan)

Thạch Long - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X