Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 8 Premier League: Sức ép cho Quỷ đỏ

Thứ Sáu 15/10/2021 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 2 tuần nhường chỗ cho đợt tập trung quốc tế, giải Ngoại hạng đã trở lại với những trận đấu hấp dẫn. Dưới đây là những thông tin trước vòng 8 Premier League 2021/22.

Quỷ đỏ gặp khó

Một trong những trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu này sẽ diễn ra vào thứ Bảy, khi Man United của Solskjaer có chuyến làm khách khó khăn tới sân của Leicester. Khoảng thời gian qua, MU đang không có phong độ tốt. Họ lại mới tan hoang hàng thủ với chấn thương của Raphael Varane, trong khi Harry Maguire vẫn chưa bình phục. Tín hiệu tốt với Solskjaer là sự trở lại của Marcus Rashford, và ngôi sao Cristiano Ronaldo đang có phong độ cao.

‘Lợi thế’ nữa với Quỷ đỏ là họ thi đấu trên sân khách, nơi đã bất bại 29 trận gần nhất tại Premier League. Bên kia chiến tuyến, Jamie Vardy đang có 6 bàn thắng sau 7 vòng đấu đầu tiên, sẽ có cơ hội nổ súng khi đối mặt với Lindelof hay Bailly. The Foxes có thể không đủ sức đánh bại MU, nhưng khiến đối phương mất điểm thì hoàn toàn trong tầm tay.

MU đến làm khách trên sân Leicester City ở vòng 8
MU đến làm khách trên sân Leicester City ở vòng 8 Premier League 2021/22

Thử thách cho đại gia

Sớm nhất vòng 8 là cuộc đọ sức giữa Watford vs Liverpool. Đội chủ sân Vicarage Road đang được thổi một luồng gió mới với sự xuất hiện của Gã thợ hàn Claudio Ranieri. Ở tuổi 70, chiến lược gia Italia khẳng định ông vẫn còn rất trẻ, và sẵn sàng làm nên bất ngờ trước Liverpool để mời các cầu thủ một bữa ăn tối. 

The Kop đang sở hữu một Mohamed Salah hay nhất từ đầu mùa giải, nhưng tình hình lực lượng có thể khiến Jurgen Klopp đau đầu. Alisson, Fabinho khả năng cao vắng mặt vì nhiệm vụ tại ĐT Brazil, trong khi những Alexander-Arnold, Thiago hay Jota chưa đạt thể trạng tốt nhất.

Mohamed Salah
Mohamed Salah đang bay cao từ đầu mùa

Cùng ngày, Man City và Chelsea cũng sẽ thi đấu để chuẩn bị cho lượt trận Champions League giữa tuần sau. Đội chủ sân Etihad sẽ tiếp đón đối thủ Burnley, CLB đang đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng. Cho dù thiếu vắng thủ thành Ederson, tiền đạo Gabriel Jesus thì với sức mạnh vượt trội, đoàn quân của Pep đang có cơ hội lớn để giành trọn 3 điểm. 

Theo thống kê, Man City thắng Burnley 8 trận đối đầu gần nhất và giữ sạch lưới 7 trong số đó. Bên kia chiến tuyến, Burnley không thắng 10 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng và còn tổn thất lực lượng, khi Stephens hay Ben Mee đều chưa thể góp mặt.

Liverpool vs Man City
Man City chỉ phải đối mặt với Burnley

Trong khi đó, đội đầu bảng Chelsea sẽ có chuyến làm khách trước tân binh Brentford – CLB đang dần trở thành ngựa ô ở mùa giải này với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, giành 12 điểm sau 7 vòng đấu. Ivan Toney và các đồng đội đang sẵn sàng làm nên chuyện trước The Blues, đội thiếu vắng trung vệ Thiago Silva, Reece James, N’Golo Kante và có thể là cả Romelu Lukaku.

Chưa kể, Chelsea còn gặp bất lợi về tinh thần khi trọng tài Anthony Taylor được lựa chọn cầm còi trong trận đấu này. Ông là người rút thẻ đỏ gần nhất cho The Blues, cho Reece James ở trận hòa Liverpool vòng 3.

Fan Chelsea sợ Anthony Taylor
Fan Chelsea sợ trọng tài Anthony Taylor

Ở những cặp đấu còn lại, Arsenal sẽ tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà và chỉ còn duy nhất 1 trường hợp chấn thương của Granit Xhaka. Tottenham có chuyến làm khách tới sân của đại gia mới nổi Newcastle United. Cả 2 CLB đều gặp tổn thất lớn về lực lượng, nhưng Spurs vẫn được đánh giá cao hơn.

Trong ngày Chủ nhật, Everton vs West Ham cũng là một cặp đấu không thể bỏ qua. HLV David Moyes sẽ có lần trở lại Goodison Park với nhiều cảm xúc, và cần hướng tới mục tiêu giành 3 điểm để vươn lên nhóm dẫn đầu.

Lịch thi đấu vòng 8 Premier League 2021/22

Bảng xếp hạng Premier League


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X