Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 8 Ngoại hạng Anh 2019/20: Nỗi buồn thành Man, London chia nửa buồn vui

Thứ Hai 07/10/2019 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 8 Ngoại hạng Anh 2019/20 đã diễn ra với những kết quả rất bất ngờ, cùng điểm lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Man City hụt hơi trước Liverpool


Ở vòng 8 Ngoại hạng Anh 2019/20, Liverpool được đá trên sân nhà tiếp Leicester, đội cũng đang chơi rất tốt từ đầu mùa giải. “Bầy cáo” đã khiến đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn, những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số 1-1 và Leicester là đội đầu tiên có điểm trước The Kop, song ở những phút bù giờ Mane mang về quả 11m giúp Milner thực hiện thành công.
 
Những điểm nhấn sau vòng 8 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh

Man City giờ đã kém Liverpool 8 điểm


Dù phải rất vất vả nhưng cuối cùng Liverpool vẫn đánh bại Leicester 2-1, qua đó duy trì thành tích toàn thắng sau 8 vòng đấu. Chiến thắng của The Kop khiến áp lực đè nặng lên vai Man City, đội có trận tiếp Wolves trên sân nhà. Với việc được đá tại Etihad, Man xanh dễ dàng kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội.

Đội chủ nhà dứt điểm gấp hơn 2 lần đối phương, song những ngôi sao tấn công của đội bóng này đều không thể ghi bàn. Không những vậy, việc quá mải mê dâng lên khiến thầy trò Pep Guardiola nhận đòn trừng phạt. Chỉ trong vòng 10 phút cuối trận Adama Traore lập cú đúp mang về chiến thắng 2-0 cho Wolves ngay tại Etihad.

Để thua sốc 0-2 ngay trên sân nhà, Man City lúc này đã kém Liverpool tới 8 điểm trên BXH chỉ sau 8 vòng đấu. Nửa xanh thành Manchester cũng để Arsenal, đội xếp thứ 3 áp sát với 1 điểm ít hơn. Với tình hình hiện tại, Man City đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc bảo vệ chức vô địch.


MU và Tottenham rơi vào khủng hoảng


Sau thất bại 2-7 trước Bayern Munich, tất cả đều dự đoán rằng Tottenham sẽ trút giận lên Brighton, đội thi đấu không quá ấn tượng từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, đoàn quân của Pochettino tiếp tục nhận thêm một cú sốc nữa.
 
MU vs Newcastle 0-1

MU thua Newcastle 0-1


Những sai lầm cá nhân cùng khả năng tận dụng cơ hội cực kém khiến Tottenham phải nhận thất bại 0-3 trên sân của Brighton. Không những thế, thủ thành Hugo Lloris còn dính chấn thương khá nặng và phải rời sân ngay từ phút thứ 3. 

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 4 ngày, Tottenham nhận 2 thất bại và hàng thủ hứng chịu tới 10 bàn thua. Từ đầu mùa giải, Spurs mới thắng 2/11 trận trên mọi đấu trường. Đích thân Eric Dier thừa nhận Tottenham rơi vào khủng hoảng. NHM “Gà trống” thậm chí đã bắt đầu nghĩ đến việc tạo ra sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện.

MU cũng là một trong những đội bóng gây thất vọng ở vòng đấu này. Sau trận hòa 0-0 đầy tẻ nhạt ở vòng bảng Europa League, thầy trò Solskjaer tiếp tục khiến NHM tức giận khi để thua 0-1 trên sân của Newcastle. Đó là trận đấu mà Rashford và Mata, những cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất không dứt điểm một lần nào.

Với hàng công tệ hại cùng việc hàng thủ không giữ được sự tập trung cần thiết, MU trắng tay rời sân của “Chích chòe”. Quỷ đỏ lúc này đã rơi xuống vị trí thứ 12 trên BXH và chỉ còn hơn nhóm xuống hạng có 2 điểm. 


Chelsea và Arsenal tiếp tục gây ấn tượng


Chelsea khởi đầu mùa giải bằng trận thua 0-4 trên sân của MU, nhưng họ đang hồi sinh thực sự mạnh mẽ. Ở vòng đấu này, thầy trò Lampard dễ dàng có được chiến thắng 4-1 trên sân của Southampton. Bộ đôi Mason Mount và Tammy Abraham tiếp tục chơi ấn tượng khi cả hai cùng ghi bàn.
 
Chelsea dan Southampton 3-1 2

Chelsea đánh bại Southampton 4-1


Kết quả Southampton vs Chelsea giúp đoàn quân của HLV Lampard vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, họ cũng chỉ kém vị trí thứ 3 của Arsenal 1 điểm và ít hơn 2 điểm so với vị trí thứ 2 của Man City. Đây thực sự là bước tiến rất ấn tượng với đội bóng của Lampard, khi trong tay ông đa phần là những cầu thủ trẻ.

Arsenal cũng nối dài chuỗi trận bất bại bằng chiến thắng tối thiểu trước Bournemouth. Pha lập công duy nhất của David Luiz ở phút thứ 9 giúp Pháo thủ đánh bại đối thủ với tỷ số tối thiểu, qua đó nâng chuỗi trận bất bại trên mọi mặt trận lên con số 8. 

Thầy trò Unai Emery đã vượt qua Leicester để vào Top 3 đội dẫn đầu, họ chỉ kém vị trí thứ 2 của Man City 1 điểm. Trong 8 vòng đấu tới, đội bóng thành London chỉ phải gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn, khả năng họ thay Man xanh đua vô địch với Liverpool là hoàn toàn có thể. 


Marco Silva sắp bị sa thải


Everton tiếp tục gây thất vọng ở vòng đấu này, họ thua 0-1 trên sân của Burnley. Với kết quả này, đội chủ sân Goodison Park đã tụt xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng, với chỉ 7 điểm sau 8 trận cùng hiệu số bàn thắng bại -7. Đầu tư rất nhiều song thành tích hiện tại không thể khiến NHM hài lòng.
 
HLV Marco Silva

HLV Marco Silva sắp bị sa thải


Theo Mirror và ESPN, Everton đã nghĩ đến việc sa thải Marco Silva, họ sẽ đưa ra quyết định khi tìm được người thay thế. Cùng chung số phận với Marco Silva là Mauricio Pochettino. 2 thất bại liên tiếp và để thủng lưới tới 10 bàn, và việc mất kiểm soát trong phòng thay đồ đang khiến vị thế của chiến lược gia người Argentina tại sân Tottenham Hotspur sụt giảm nghiêm trọng. Tottenham đang nhắm Allegri trong trường hợp Pochettino không thể thay đổi tình hình. 

HLV Solskjaer của MU cũng đang phải đối mặt với án sa thải. Lối chơi của MU trong thời gian gần đây là vô cùng tệ hại, 10 trận gần nhất không một lần họ ghi được 2 bàn. Việc MU rơi xuống vị trí thứ 12 trên BXH và chỉ còn hơn nhóm xuống hạng khoảng cách 2 điểm khiến chiếc ghế của ông thầy người Na Uy đang trở nên lung lay dữ dội. 

Kết quả vòng 8 Ngoại hạng Anh 2019/20

Ket qua vong 8 Ngoai hang Anh 2019/20
Kết quả vòng 8 Ngoại hạng Anh 2019/20

Bảng xếp hạng NHA 2019/20 sau 8 vòng đấu




Bang xep hang NHA 2019/20 sau 8 vong dau
Bảng xếp hạng NHA 2019/20 sau 8 vòng đấu

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X