Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 7 Premier League: Trở về từ trời Âu

Thứ Sáu 03/10/2008 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ châu Âu trở về, các đội bóng có thể mang theo những niềm tin và khát vọng, nhưng đồng thời đó cũng sẽ là những đôi chân mỏi mệt. Vì những hiệu ứng ấy, các đại gia Premier League sẽ đứng trước những cơ hội và thách thức không nhỏ vào cuối tuần này.

Niềm tin

Tâm điểm của vòng đấu thứ 7 sẽ là thành Manchester, nhưng đội chủ nhà ở trận đấu này không phải M.U mà là Man City. Cuộc đấu giữa họ và Liverpool sẽ rất hấp dẫn bởi những khác biệt về hoàn cảnh cũng như truyền thống. Một bên là thế lực mới nổi nhờ sức mạnh đồng tiền, còn một bên sống bằng niềm tự hào quá khứ của đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở sương mù (còn hơn cả M.U).

Manchester City - Liverpool: Trận đấu đáng chú ý nhất vòng 7

Chiến thắng 3-1 của Liverpool trước PSV ở Champions League vừa qua không chỉ mang ý nghĩa đơn thuần là 3 điểm. Đối với Gerrard, bàn thắng thứ 100 trong màu áo Liverpool là một cột mốc quan trọng trong suốt hơn một thập kỷ cống hiến cho đội bóng thành phố cảng. Còn với Robbie Keane, đó là một sự giải tỏa thực sự về mặt tâm lý vì anh đã "nổ súng" sau hơn 11 tiếng đồng hồ "im hơi lặng tiếng". Tiền đạo 28 tuổi này đã phải đợi 9 trận đấu liên tiếp mới có được pha kiến tạo đầu tiên khi tạt bóng để Torres ghi bàn trong trận derby Merseyside với Everton (Liverpool thắng 2-0) cuối tuần trước. Và phải đến trận đấu thứ 10, anh mới có được bàn thắng cho riêng mình. Rõ ràng, chừng ấy là chưa đủ để khẳng định giá trị 20,3 triệu bảng, song dù sao, Keane cũng thỏa ước nguyện được ăn mừng trong màu áo The Kop.

Kể từ đầu mùa giải, Liverpool đã bất bại 11 trận đấu (6 tại Premier League), song chưa bao giờ các liverpuldian cảm thấy tự tin như lúc này. Keane đã ghi bàn và điều quan trọng không kém là mối liên lạc giữa anh và Torres đã được "bắt sóng" khi bộ đôi này đã ghi bàn và kiến tạo cho nhau ở hai trận vừa qua. Và còn một tín hiệu nữa rất đáng chú ý: Lần đầu tiên ở mùa giải này, Liverpool ghi được hơn 2 bàn thắng trong một trận đấu.

Nếu như Liverpool đang hết sức ổn định thì Man City lại tiêu biểu cho sự thất thường với 3 trận thắng và 3 thất bại. Đó là hệ quả tất yếu của một cuộc cách mạng đột ngột, nhờ những đồng tiền đến quá ư bất ngờ. Với cảm hứng từ ngôi sao bạc triệu Robinho, họ có thể đè bẹp Portsmouth tới 6-0, nhưng vắng anh, họ gục ngã trước Brighton, một đối thủ kém tới hai hạng đấu. Bản thân Robinho cũng chỉ là một cánh én nhỏ trong những thất bại trước Chelsea và Wigan. Dù có lợi thế sân nhà, nhưng chắc chắn Liverpool sẽ là bài toán khó của HLV Mark Hughes.

Và những nỗi lo

Lực lượng là vấn đề mà các ông lớn ngại nhất sau khi trở về từ Champions League. Và trong tứ đại gia thì Chelsea và M.U đang lo nhất về mặt này bởi những chấn thương mà các cầu thủ của họ gặp phải tại đấu trường châu Âu.

M.U đang hồi sinh, nhưng họ sẽ gặp không ít thử thách khi đến làm khách trên sân Blackburn, đội bóng vừa thắng hai trận liên tiếp ở Premier League. Nhưng phong độ ổn định của Blackburn chỉ là một phần, điều khiến ngài Ferguson lo lắng trong lần tái ngộ cậu học trò cũ Paul Ince là những chấn thương mà M.U đang phải đối mặt. Scholes sẽ phải nghỉ 2 tháng, còn Rooney cũng sẽ không thể ra sân tại Ewood Park vào đêm mai. Đành rằng Ronaldo và Berbatov đã nổ súng, song nếu thiếu những đóng góp thầm lặng của Scholes hay Rooney sẽ khiến sức mạnh của M.U bị tác động đáng kể, đặc biệt là khả năng tranh chấp bóng ở khu trung tuyến.

MU gặp không ít khó khăn trong chuyến làm khách tới Blackburn

Chấn thương cũng là một vấn đề nan giải với Chelsea sau khi họ trở về từ Romania. Ngoài những cái tên như Joe Cole, Deco, Carvalho và Ashley Cole không thể thi đấu giữa tuần vừa qua, danh sách nằm viện của The Blues vừa bổ sung Didier Drogba. Chấn thương dây chằng đầu gối đã khiến tiền đạo người Bờ Biển Ngà này phải nghỉ ít nhất 6 tuần. Sau 1 trận được nghỉ Ashley Cole có thể sẽ bình phục chấn thương lưng, song Terry và Alex, cặp trung vệ đá chính giữa tuần qua đang phải chờ những kết quả từ phòng y tế

Mặc dù Chelsea đang sở hữu 9 trận bất bại, song phong độ kém cỏi của họ trong trận đấu với Cluj giữa tuần qua (hòa 0-0) rõ ràng không phải là màn khởi động tốt cho chuyến làm khách tới sân Villa Park. Aston Villa đang là đội bóng có phong độ hết sức ổn định với chuỗi 4 trận bất bại (3 thắng, 1 hòa). Xếp thứ 3, với vỏn vẹn 1 điểm ít hơn Chelsea, đội bóng của Martin O'Neil đang khát khao chiến thắng để tiếm ngôi đầu của đội bóng thành London. Bộ ba Ashley Young, Agbonlahor, Carew đã ghi 8/12 bàn thắng cho Aston Villa, và sẽ là một thách thức không nhỏ đối với hàng phòng ngự của The Blues.

Sau thất bại đau đớn trước Hull City, Arsenal đã nổi giận và Các pháo thủ sẵn sàng trút nỗi bực tức của mình vào những đối thủ kế tiếp. Porto đã cảm nhận được điều đó khi thảm bại 0-4 tại Emirates, song ngay cả trong những chiến thắng hoành tráng của Arsenal, người ta vẫn cảm thấy một điều gì đó bất ổn. Sự bất ổn nằm ở chính trạng thái quá hưng phấn của Arsenal. Với một đội hình trẻ trung tài năng, Arsenal có thể bùng nổ ở bất kỳ thời điểm nào, mang lại những cảm xúc khó quên với khán giả. Nhưng chính vì không giữ được cái đầu lạnh, mà Arsenal từng đã phải trả giá đắt. Sunderland không mạnh, song cũng không thể xem thường đội bóng này.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X