Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 7 Premier League: Derby thành London và cơ hội của MU

Thứ Sáu 01/10/2010 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau Man City, ĐKVĐ Premier League tiếp tục phải đối diện với một thử thách nữa, hứa hẹn còn cam go hơn nhiều: dàn "Pháo thủ" Arsenal. Về phong độ hiện tại, Chelsea có thể nhỉnh hơn chút xíu nhưng trong một trận đấu giữa các đội bóng cùng thành phố, mọi sự so sánh chỉ mang tính tương đối. The Blues được chơi trên sân nhà và có vẻ được đánh giá cao hơn song nếu chẳng may họ bị gục ngã dưới bàn tay của Arsene Wenger lão luyện cùng các học trò trẻ tuổi thì cũng chẳng phải chuyện gì ghê gớm. Trong khi đó, "Quỷ đỏ" thành Manchester sẽ phải nỗ lực giành trọn vẹn 3 điểm trên sân của Sunderland để có thể thoải mái ngồi chứng kiến Chelsea và Arsenal "tiêu diệt" lẫn nhau (MU thi đấu trước). Sau vòng đấu này, các đội sẽ tạm nghỉ 2 tuần để nhường chỗ cho các ĐTQG nên đội bóng nào cũng mong muốn giành được kết quả tốt nhất. Hãy xem chuyên gia Mark Lawrenson của BBC đánh giá như thế nào về vòng 7 giải Ngoại hạng

Wigan - Wolves (DW, 18h45 ngày 2/10)

Cả hai đội đều có sự khởi đầu không tốt ở mùa giải này tuy nhiên Wolves xem chừng khá khẩm hơn Wigan. Họ thi đấu khá khó chịu nhưng gặp phải vấn đề lớn: khả năng dứt điểm thành bán quá kém cỏi. Bằng chứng là ở vòng đấu trước, họ thua Aston Villa ở một trận đấu mà họ xứng đáng thắng song đã phải trả giá vì không biết cách sút tung lưới đối phương. Có lẽ, trước chủ nhà Wigan, Wolves chưa thể khắc phục được điểm yếu này. Cần nhớ là ở vòng 6, Wigan đã giữ sạch lưới khi làm khách của Birmingham và trước đó là chiến thắng tại Carling Cup. Vì thế, cơ hội chiến thắng đang nghiêng về Wigan.
Dự đoán: Wigan thắng 2-1

Birmingham - Everton (St Andrews, 21h00 ngày 2/10)

Hơn một năm qua, Birmingham không thua trên sân nhà ở giải Ngoại hạng, một thành tích ấn tượng nhưng cái gì cũng phải có điểm dừng của nó và tuần này, chuỗi trận bất bại của họ sẽ phải dừng lại. Đừng nhìn vào vị trí hiện tại của Everton (thứ 20) mà coi thường họ. Thực tế, nhiều trận, Nửa xanh vùng Merseyside vẫn chơi rất tốt, kiểm soát được thế trận nhưng kết quả giành được lại không như ý. Theo một logic thông thường, đội đang đứng chót bảng sẽ thi đấu tràn đầy quyết tâm và nỗ lực. Chưa kể, thực lực của Everton cho phép họ ra về với 3 điểm trong tay.
Dự đoán: Everton thắng 2-0

MU không được phép mắc sai lầm trước Sunderland

Sunderland - Man Utd (The Light, 21h00 ngày 2/10)

Vòng trước, Sunderland đã trải qua một trận đấu "kỳ lạ" với Liverpool. Dường như, cứ mỗi khi 2 đội này gặp nhau, luôn xảy ra một sự kiện khác thường (năm ngoái, Suderland giành chiến thắng bằng pha lập công duy nhất của Darrent Bent khi trái bóng đập vào một quả bóng bay được ném xuống từ khán đài và đi đổi hướng khiến Reina bó tay. Còn năm nay, Kuyt đã có bàn thắng nhờ tinh thần không fair-play của Torres: cướp bóng dù cho biết thừa ý định của hậu vệ Turner là nhường lại quyền sút phạt cho thủ thành đội nhà chứ không phải thực hiện cú đá phạt - PV). Đế vòng này, "Mèo đen"sẽ tiếp đón đại gia MU. Trong quá khứ, đội bóng thành Manchester thường tỏ ra lấn lướt Sunderland và lần này sẽ không phải ngoại lệ. Đội quân của Steve Bruce đã bắt đầu biết cách kiếm điểm tại sân khách nên việc họ "trượt ngã" trên sân nhà nhất là trước những đội tầm cỡ như MU cũng là chuyện bình thường. Đúng là, Sir Alex đang phải đối mặt với tình hình chấn thương khá trầm trọng nhưng đội hình của MU khá có chiều sâu. Mới cả, "Quỷ đỏ" lại vừa có được chiến thắng vất và nhưng xứng đáng tại Champions League và đây sẽ là động lực để họ có được 3 điểm trước Sunderland.
Dự đoán: MU thắng 2-1

Stoke - Blackburn (Britannia, 21h00 ngày 2/10)

Đừng hy vọng đây sẽ là một trận cầu hấp dẫn bởi cả hai sẽ thi đấu chặt chẽ và mục tiêu chính là phá lối chơi của đối thủ chứ không phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng. Cả Stoke và Blackburn đều rất đáng gờm, trình đô ngang ngửa nhau, cực mạnh trong không chiến đặc biệt là xuất phát từ những tình huống cố định. Ngoài ra, về lối chơi, họ cũng khá giống nhau, đều chú trọng đến hiệu quả. Một trận chiến đúng nghĩa trên sân cỏ nhưng sẽ chẳng bên nào có được thắng lợi.
Dự đoán: Hoà 1-1

Tottenham - Aston Villa (White Hart Lane, 21h00 ngày 2/10)

Chiến thắng 4-1 đầy ấn tượng trước Twente hôm thứ 4 đã khẳng định Harry Redknapp và các học trò đã chơi quá tốt trong lần đầu tiên được tham dự Champions League. Thành tích này sẽ tạo đà cho Tottenham trong trận đấu với Aston Villa trên sân nhà và khả năng giành chiến thắng của họ là rất lớn. Houllier đã có sự khởi đầu suôn sẻ ở đội bóng mới khi đánh bại Wolves 2-1 ngay trên sân khách ở vòng trước tuy nhiên, nếu đội chủ nhà sắc sảo hơn thì có lẽ, Aston Villa chỉ đủ sức ra về với 1 điểm trong tay. Vẫn phải mất thêm thời gian để các cầu thủ có thể tương thích hoàn toàn với triết lý và phong cách của chiến lược gia người Pháp. Do vậy, Tottenham có nhiều cơ hội để giành lấy 3 điểm trọn vẹn.
Dự đoán: Tottenham thắng 2-0

West Brom - Bolton (The Hawthorns, 21h00 ngày 2/10)

West Brom đã tạo nên cú sốc đầu tiên của mùa giải khi hạ gục Arsenal ngay tại thánh địa Emirates bằng tỷ số 3-2. Với những gì đã trình diễn từ đầu mùa, West Brom thừa sức đạt được chỉ tiêu trụ hạng. Song ở trận đấu này, Bolton xem ra vẫn nhỉnh hơn, không phải vì họ mới hoà MU 2-2. Dưới thời Owen Coyle, bên cạnh việc kế thừa những nét đặc trưng truyền thống như lối chơi dựa trên sức mạnh thì ông đã thành công trong việc tạo ra vài nét mới cho đội bóng. Bolton giờ đây chơi khá thông minh và sắc sảo. Một trận đấu khó đoán nhưng kết quả hoà là hợp lý.
Dự đoán: Hoà 1-1

West Ham - Fulham (Upton Park, 21h00 ngày 2/10)

So với hồi đầu mùa, West Ham đã trở thành một đội bóng khác hẳn, chắc chắn và nguy hiểm hơn. Họ đã thắng Tottenham, hoà Stoke ở giải Ngoại hang và vượt qua Sunderland ở Carlung Cup. Tuy nhiên, Fulham không phải là đối thủ dễ xơi, ngay cả khi không thi đấu trên sân nhà. Thế nhưng, có cảm giác hàng công của họ chưa thật sự ổn, vừa thiếu lại vừa yếu. Sớm muộn Mark Hughes sẽ phải tăng cường cho tuyến nữa thông qua việc bổ sung thêm cầu thủ chứ không phải điều chỉnh lối chơi. West Ham sẽ có cách để vượt qua Fulham tại sào huyệt Upton Park.
Dự đoán: West Ham thắng 2-1

Chelsea - Arsenal: Trận cầu tâm điểm của vòng 7

Man City - Newcastle (Eastlands, 19h30 ngày 3/10)

Quả thực, lực lượng của Man City quá đồng đều với nhiều cầu thủ ở trình độ ngang ngửa nhau cho nên ngay cả khi vừa trải qua Europa League, khiến không ít cầu thủ bị tổn hao thể lực và vài cái tên khác đang dính chấn thương nhưng HLV Roberto Mancini vẫn tha hồ sắp xếp được một đội hình đủ mạnh ở mọi vị trí và dư sức vượt qua "Chích choè" Newcastle trên sân nhà. Thất bại trước Stoke ở vòng trước đã cho thấy Newcastle thiếu một mũi nhọn thực sự nguy hiểm ở tuyến trên và sẽ chẳng thể gây khó dễ trước Man City đang dần đi vào ổn định.
Dự đoán: Man City thắng 2-0

Liverpool - Blackpool (Anfield, 21h00 ngày 3/10)

Rõ ràng Liverpool đang gặp nhiều vấn đề như lực lượng mỏng, thiếu chiều sâu, quá dựa vào cặp Gerrard - Torres. Ngay cả HLV Roy Hodgson vẫn đang loay hoay chưa tìm ra một chiến thuật hữu hiệu cho đội bóng. Nhưng trước một đối thủ tầm cỡ như Blackpool và lại được chơi trên sân nhà thì Liverpool không thể không thành công. Một nét rất đáng yêu của Blackpool là với bất cứ đối thủ nào, họ cũng chơi tấn công với một suy nghĩ rất giản đơn: trong bóng đá, nếu muốn giành chiến thắng thì tất nhiên phải tấn công. Song đôi khi, cũng phải biết tự lượng sức mình mới là khôn ngoan. Nếu gặp những đội bóng lớn hơn hẳn về mọi mặt mà cứ lên bóng một cách hồn nhiên thì sẽ nắm chắc lấy thất bại. Tại vòng 5, Blackpool từng thua dễ Chelsea 0-4 do dám chơi đôi công với đối thủ và lần này, kết cục sẽ tương tự vì có vẻ HLV Ian Holloway không muốn thay đổi quan niệm của mình. Fernando Torres đang chơi tốt lên từng tuần và hôm tới, anh sẽ toả sáng để giúp Liverpool chiến thắng.
Dự đoán: Liverpool thắng 3-1

Chelsea - Arsenal (Stamford Bridge, 22h00 ngày 3/10)

Ngay sau thất bại trước Man City, Chelsea đã hồi phục nhanh chóng và đánh bại Marseille ở Champions League theo đúng cách thức mà họ đã thể hiện nhiều lần trong mùa giải này: ào lên tấn công và giải quyết nhanh gọnđối thủ trong khoảng thời gian đầu trận. Dẫu một trận derby luôn rất khó lường nhưng mùa giải trước, Arsenal đã thua "tâm phục khẩu phục" Chelsea trong cả 2 lượt trận và thành tích đáng buồn này sẽ chẳng thể thay đổi, nhất là khi sự yếu kém của hàng thủ đang thực sự là vấn đề đáng lo ngại với Wenger. Vài trụ cột quan trọng thì vắng mặt do chấn thương còn những người "đóng thế" thì chơi quá tệ. Do vậy, họ sẽ khó lòng chống đỡ nổi hàng công danh tiếng của Chelsea.
Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X