Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 6 Premier League: Xanh nào đậm hơn?

Thứ Sáu 24/09/2021 18:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu tâm điểm cuối tuần này trên khắp sân cỏ nước Anh sẽ là cuộc đại chiến giữa 2 CLB lọt vào chung kết Champions League mùa giải vừa rồi. Cùng điểm qua những thông tin trước vòng 6 Premier League 2021/22.

Tái hiện chung kết C1

Trận đấu đáng chú ý nhất vòng 6 giải Ngoại hạng sẽ bắt đầu sớm nhất, diễn ra vào lúc 18h30 ngày thứ Bảy. Với những gì đã trình diễn từ đầu mùa giải, The Blues được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ và cũng có lợi thế được chơi trên sân nhà. Trong mùa hè vừa qua, cả 2 CLB lọt vào trận đấu cuối cùng Champions League đều có những tân binh đắt giá, đó là Romelu Lukaku và Jack Grealish.

Nhưng trên thực tế, Chelsea với Lukaku được đánh giá cao hơn nhiều tầm ảnh hưởng của Grealish với Man City. Chân sút người Bỉ là mảnh ghép còn thiếu cho đội hình của nhà vô địch châu Âu, còn Grealish – dù không ai phủ nhận tài năng, cùng lắm cũng chỉ giúp Pep Guardiola có thêm những phương án tấn công, chứ không phải người kết thúc các pha bóng.

Chelsea vs Man City sẽ là trận cầu tâm điểm vòng 6 Premier League
Chelsea vs Man City sẽ là trận cầu tâm điểm vòng 6 Premier League

Trong 3 lần đối đầu gần nhất, Thomas Tuchel đều khiến Pep Guardiola bất lực và nhận thất bại. Về tình hình lực lượng, Chelsea bỏ ngỏ khả năng góp mặt của Edouard Mendy và Christian Pulisic. Trong khi đó, Man City nhận tổn thất lớn hơn với những chấn thương của Rodri, Zinchenko, Gundogan, Laporte và Stones, còn Benjamin Mendy vẫn đang bị điều tra.

3 trận được chơi trên sân nhà gần nhất, Chelsea đều thắng, trong khi Man City giữ sạch lưới 4 trận gần nhất tại Premier League.

Cơ hội cho màu đỏ

Việc 2 đại gia khoác áo màu xanh đối đầu với nhau sẽ tạo ra cơ hội vươn lên cho 2 CLB màu đỏ ở vòng đấu này. Đá cùng giờ với trận Chelsea vs Man City là trận đấu giữa Man United vs Aston Villa. Sau thất bại tại cúp Liên đoàn hồi giữa tuần với 11 cầu thủ dự bị, Quỷ đỏ sẽ trở lại với đội hình mạnh nhất với mục tiêu tìm lại quỹ đạo chiến thắng. Không còn tình trạng thiếu tiền đạo như trận thua West Ham, MU sẽ đón chào sự trở lại của 2 sát thủ Ronaldo cùng Cavani.

Vấn đề lớn nhất với MU lúc này là họ chưa có phong độ cao nhất, chưa thi đấu ổn định và cả thiếu may mắn trong những pha ngã ở vòng cấm địa. Liên tục những Ronaldo và Lingard bị phạm lỗi trong những trận vừa qua, MU đều không được hưởng penalty. Tiếp đón Villa là một thử thách lớn cho Quỷ đỏ, nhưng ít nhất họ cũng sở hữu lực lượng tốt hơn đối thủ, với những chấn thương của Trezeguet, David, Sanson, Bailey, Targett còn Tuanzebe không được thi đấu vì đối mặt với CLB chủ quản.

Ronaldo không ăn vạ trong trận gặp West Ham
Cristiano Ronaldo sẽ tiếp tục gồng gánh hàng công Quỷ đỏ

Được chơi muộn nhất ngày thứ Bảy, Liverpool có thể biết được kết quả của 2 cuộc chạm trán kể trên. Nhưng dù gì, mục tiêu của họ vẫn là giành trọn 3 điểm trước tân binh Brentford, đội bóng đang sở hữu chân sút lợi hại Ivan Toney. Lúc này, Lữ đoàn đỏ đang cùng Chelsea dẫn đầu bảng khi cả 2 đội bằng nhau ở mọi chỉ số. 

Liverpool đang sở hữu phong độ tốt với 9/10 trận thắng gần nhất tại Premier League, giữ sạch lưới 6/7 trận gần nhất. HLV Jurgen Klopp sẽ không có sự phục vụ của Elliott, Thiago, những Alexander-Arnold, Milner, Firmino, Williams và Keita bỏ ngỏ khả năng thi đấu. Brentdord mất Dasilva, Sorensen và Baptiste vì chấn thương và thẻ phạt. Nếu có 3 điểm, Liverpool hoàn toàn có thể vươn lên ngôi đầu bảng.

Liverpool thang Leeds Salah ghi ban
Liverpool liệu có thể tận dụng thời cơ để vươn lên ở vòng đấu này

London màu gì?

Tất nhiên hiện tại thì không chỉ thủ đô nước Anh, mà châu Âu đang nằm dưới sự thống trị của màu xanh Chelsea. Nhưng trong khuôn khổ trận derby London vào ngày Chủ nhật, thì Arsenal và Tottenham sẽ là cuộc chạm trán đáng chờ đợi giữa 2 CLB thuộc nhóm thách thức. Pháo thủ đang vươn lên trong 2 vòng đấu gần nhất, còn Tottenham thua 2 vòng gần nhất. Sự trái ngược này đem tới một cuộc đối đầu cân bằng hơn.

Arsenal đón chào sự trở lại của quái thú tuyến giữa – Thomas Partey, và chỉ còn Kieran Tierney chưa hoàn toàn khỏe mạnh. Tottenham có lực lượng tương đối mạnh dù còn 3 ca chấn thương là Moura, Sessegnon và Bergwijn. Nhưng vấn đề của Spurs ở mùa giải này là Harry Kane vẫn chưa tìm lại phong độ cao nhất, dẫn tới họ có thể bị đánh giá thấp hơn Arsenal tại vòng 6 Premier League 2020/21.

Arsenal vs Tottenham
Arsenal vs Tottenham cũng là trận đấu đáng chú ý vào cuối tuần này



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X