Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 5 Premier League: Sôi sục bởi… trọng tài

Thứ Ba 25/09/2012 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã thắng để giữ vững ngôi đầu, M.U cũng thắng để xóa dớp mất điểm ở Anfield. Nhưng dư âm đọng lại nhất sau vòng 5 không phải dấu ấn của người chiến thắng mà là những tiếng còi tranh cãi của các ông vua sân cỏ.

Không khí tưởng niệm 96 nạn nhân của thảm họa Hillsborough trôi đi êm đềm. Cái bắt tay của “hai kẻ thù sắc tộc” Suarez và Evra trôi qua lặng lẽ. Việc các hậu vệ Ashley Cole (Chelsea), Rafael (M.U), Lescott (Man City) và Koscielny (Arsenal) lần lượt làm thay nhiệm vụ ghi bàn cho các hàng công đắt giá của nhóm tứ đại gia cũng chẳng làm mấy ai bận tâm. Mọi người còn mải bàn về các trọng tài Michael Oliver, Phil Dowd và đặc biệt là Mark Halsey.

 

Hiếm vòng đấu nào mà các ông vua sân cỏ bị đem ra “mổ xẻ” nhiều như vòng này. Cứ tưởng sẽ chẳng có cớ gì để mà nhắc tên Halsey trong ngày sự kiện Hillsborough và mối thâm thù Evra – Suarez xuất hiện tràn ngập trên mặt báo, trong ngày mà… Vidic không xuất hiện trong đội hình M.U. Vắng ngôi sao bị truất quyền thi đấu cả hai lần gần nhất anh cùng M.U làm khách tại Anfield thì lo gì nguy cơ tranh cãi về thẻ đỏ. Vậy mà Halsey vẫn “thổi ra lửa”. Với thẻ đỏ. Và với cả penalty.

Có thể Halsey chính xác khi đuổi Shelvey khỏi sân. Nhưng tại sao ông không làm điều tương tự với Jonny Evans, cầu thủ cũng vào bóng nguy hiểm bằng cả 2 chân với Shelvey? Có thể Halsey đúng khi cho M.U hưởng phạt đền sau tình huống Valencia ngã trong vòng cấm Liverpool. Nhưng sao ông không cho Liverpool hưởng 11m ở tình huống Suarez va chạm với Evans và bị ngã trong vòng cấm M.U? HLV Rodgers và Liverpool có quyền thắc mắc. "Trọng tài có quá nhiều quyết định không thỏa đáng. Tôi nghĩ hôm nay trọng tài đã khiến đội chơi hay hơn thua trận”, HLV Rodgers không giấu nổi vẻ bức xúc.

Trước trận, Sir Alex Ferguson mỉa khéo rằng trong quãng thời gian 25 năm, 10 tháng dẫn dắt M.U, đội bóng của ông mới chỉ được hưởng có mỗi quả phạt đền tại Anfield. Nhưng với tiếng còi tranh cãi của Halsey, đội bóng của Sir Alex đã có thêm một quả penalty vô cùng quan trọng ở đây. Có thể tiếng còi ấy sẽ tác động sống còn tới chiến dịch chinh phục chức vô địch của M.U và cả chiếc ghế của Rodgers.

Trên sân Stamford Bridge trước đó 1 ngày, trọng tài Michael Oliver không cho Chelsea hưởng quả phạt đền nào sau hàng loạt tình huống ngã trong vòng cấm Stoke mà HLV Tony Pulis gọi là “màn diễn của những kịch sỹ nước ngoài như Ivanovic và Oscar”. Song Oliver vẫn bị Pulis chỉ trích. Lửa tranh cãi bắt nguồn từ việc Oliver chỉ rút thẻ vàng với David Luiz sau tình huống anh vào bóng như triệt hạ Jonathan Walters. Pulis mỉa mai: “Cứ như thể cảnh sát thấy rõ tên cướp nhà băng mà không bắt”.

HLV Mark Hughes thì cứ hậm hực đáng ra QPR đã có điểm nếu trọng tài Phil Dowd không bỏ qua hai pha phạm lỗi của các cầu thủ Tottenham ở tình huống dẫn tới bàn thắng của Defoe. Cái tài của các ông vua sân cỏ tại Premiership hiếm khi nào có ý nghĩa quan trọng như lúc này.

Trọng tài Halsey bị “ném đá” dữ dội

Sau những tiếng còi tranh cãi trên sân Anfield, trọng tài Halsey bị hàng loạt fan quá khích đánh hội đồng trên mạng xã hội Twitter. Họ nguyền rủa ông sẽ “mất mạng vì bệnh ung thư”. Lời nguyền rủa ấy nhằm đánh vào nỗi đau bà xã Michelle của Halsey đang phải chiến đấu với ung thư. Giới chức bóng đá Anh phải bàn tới khả năng rút Halsey khỏi trận Southampton - Sheffield Wednesday đêm nay. Còn bản thân Halsey phải cân nhắc khả năng nhờ cảnh sát bảo vệ gia đình ông.

Con số

3. QPR mới kiếm được vỏn vẹn 3 điểm trong 15 trận làm khách vừa qua.
3,6. Norwich đang là CLB có hiệu suất cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng tệ nhất Premier League. Họ chỉ dứt điểm thành công 3,6% số cơ hội tạo ra.
5. Lần đầu tiên kể từ mùa giải 2000/01, Man City mới không giữ sạch lưới trong cả 5 trận mở màn Premier League.
9. Defoe (Tottenham) đang là chân sút sở hữu nhiều cú sút trúng đích nhất Premier League mùa này, với 9 cú sút.
9. Man United đã kiếm được 9 điểm trong thế bị dẫn trước tại Premier League mùa này, nhiều gấp 3 lần so với cả mùa giải trước cộng lại.
448. Norwich vừa lập một kỷ lục: Nhận thẻ vàng đầu tiên tại Premier League sau 448 phút không dính thẻ.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X