Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 5 FA Cúp: Liverpool dừng trước trước Barnsley, Chelsea thẳng tiến

Thứ Bảy 16/02/2008 23:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cú sốc lớn nhất tại vòng 5 FA Cup đã xảy ra khi Liverpool đã phải dừng bước trước đội bóng đang chơi tại giải hạng nhất Barnsley sau khi chịu thúc thủ 1-2 ngay tại sân nhà Anfield.

Với đẳng cấp và sự khác biệt vượt trội về lực lượng,  Liverpool nhanh chóng triển khai ý đồ chiến thuật sau tiếng còi khai cuộc. Với lối chơi Pressing toàn sân. không khó hiểu khi The Kop làm chủ hoàn toàn trận đấu và tạo ra được vô số những cơ hội nguy hiểm len khung thành của thủ thành Steele

.

Liverpool (đỏ) đã không thể vượt qua được một Barnsley được đánh giá thấp hơn

Phút thứ 17, Crouch đột nhập vòng cấm của đối phương,đón đường chuyền của Babel rồi có một pha xuay người sút bóng rất nhanh. Tuy nhiên thủ thành Warner đã chơi rất cảnh giác khi anh bay người đẩy bóng đi hết đường biên ngang. 10 phút sau, lại là Steele với một pha cứu bóng xuất thần sau cú sút rất căng và quyết đoán của Xabi Alonson đã giúp cho Barnsley vẫn chưa bị thủng lưới.

Nhưng rồi điều gì đến vẫn phải đến. Phút thứ 32, nhận đường chyền của Alosno, thoát xuống rồi chuyền ngược để Kuyt băng lên dứt điểm. Ở tình huống này, dù rất xuất sắc nhưng thủ thành Steele vẫn không còn cách nào khác phải vào lưới nhặt bóng.

Những phút tiếp theo của hiệp thi đấu thứ nhất, vô số cơ hội đã được tạo ra trong đó đáng kể nhất cú dứt điểm bằng đầu hiểm hóc của Crouch ở phút 45 bị thủ thành Warner tung người cản phá.

Sau giờ nghỉ bất ngờ đã xảy ra khi đội khách có được bàn thắng gỡ hòa sau một pha dàn xếp tấn công chớp nhoáng. Phút 57, tiền vệ Devaney có một đường chuyền điểm rới rất tốt từ bên cánh phải để Foster bật cao đánh đầu đem về bàn gỡ cho Barnsley.

Bàn thắng bất ngờ của Howard đã khiến The Kop phải dừng bước tại FA Cup

Bàn thua  đã khiến cho Liverpool bừng tỉnh khi lên tục gia tăng sức ép lên phần sân của đối phương. Nhưng lần lượt các cơ hội đều trôi qua mũi giày Crouch, Benayoon, Alonso hay Gerrard.

Và rồi bất ngờ lớn nhất đã xảy ra. Đúng ở phút đá bù giờ cuối cùng của trận đấu, Howard đã có một cú sút rất quyết đoán từ bên ngoài vòng cấm đưa bóng đi thẳng vào góc gần khung thành của thủ môn Itandje ấn định kết quả 2-1 của trận đấu. Với kết quả này, Liverpool đành ngậm ngùi dừng bước tại vòng 5 cúp FA. Đây cũng là bất ngờ lớn nhất tại FA cup mùa bóng năm nay

Đội hình thi đấu:
Liverpool: 
Itandje, Finnan, Carragher, Hyypia, Riise, Benayoun, Lucas (Gerrard 75), Alonso, Babel (Kewell 69), Kuyt, Crouch.
Barnsley: Steele, Hassell, Souza, Foster, Kozluk (Van Homoet 60), Devaney, De Silva, Howard, Leon (Campbell-Ryce 71), Ferenczi, Nardiello (Odejayi 55).

Cùng phải tiếp một đội bóng hạng nhất nhưng Chelsea đã không rơi vào 'vết xe đổ' như Liverpool khi có được một chiến thắng áp đảo 3-1 trước Huddersfield Town.

Lampard lập cú đúp giúp Chelsea có chiến thắng nhẹ nhàng

The Blue đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà khi có bàn thắng dẫn trước từ khá sớm với pha lập công của Frank Lampard sau khi tuyển thủ Anh kết thúc gọn ghẽ đường căng ngang rất tốt của tiền đạo trẻ Sinclair. Những phút sau đó, dù vẫn chơi lấn át hoàn toàn trước đối thủ nhưng Chelsea lại để cho đội khách có được bàn thắng gỡ hòa đúng vào phút cuối của hiệp một sau khi tiền đạo Michael Collins chiến thắng được thủ môn Cudicini trong tình huống đối mặt.

Bước sang hiệp hai, chỉ mất 15 phút Chelsea lại tạo ra được cách biệt. Người đưa The Blue vượt lên dẫn trước vẫn là Lampard với hai pha dứt điểm liên tiếp.10 phút sau tỷ số được ấn định 3-1 khi Salomon Kalou có pha kết thúc rất tốt đánh bại thủ thành Glennon. Giành chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước Huddersfield Town, Chelsea ghi tên mình vào vòng tứ kết FA Cup.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X