Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 5 cúp FA: MU "trúng số độc đắc" khi gặp một đội nghiệp dư

Thứ Hai 31/01/2011 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quả thực, cái trò bốc thăm trong bóng đá cũng thú vị chẳng kém gì quay xổ số. Đội nào may mắn lớn thì chỉ phải chạm trán với đối thủ mà chưa cần đá cũng biết sẽ giành chiến thắng. Và theo kết quả bốc thăm vòng đấu tiếp theo của cúp FA, "Quỷ đỏ khổng lồ" thành Manchester đã giành phần thưởng lớn nhất bởi đối thủ của họ không thể yếu hơn được nữa, Crawley Town, một CLB đang chơi ở giải Nghiệp dư (Conference National League).

Dù thành lập được hơn 100 năm nhưng lịch sử của Crawley Town chẳng có gì đáng nói. Thậm chí, trận sắp tới với MU chính là trận đấu lớn nhất trong suốt chiều dài tồn tại của đội bóng này. Đó là một giấc mơ có thật với những cầu thủ mà bóng đá chỉ là "nghề tay trái". Sau 17 năm, mới lại có đại diện của giải Nghiệp dư xuất hiện ở vòng 5 cúp FA. Tuy nhiên, cũng cần phải dành lời khen tặng đặc biệt dành cho nỗ lực tuyệt vời của Crawley Town bởi vào được đến đây, họ đã phải vượt qua đến 4 vòng đấu trước đó (các đội cấp thấp phải tham gia từ vòng 1 còn những CLB của Premier League hay giải hạng Nhất chỉ đua tranh từ vòng 3).

Chân dung đối thủ tiếp theo của MU ở cúp FA

Tuy nhiên, con đường thần tiên của Crawley Town chắc chắn sẽ phải dừng lại ở đây khi phải đương đầu với gã khổng lồ, Manchester United. Cái chuyện Crawley Town có thể làm nên bất ngờ xem ra chỉ tồn tại trong thần thoại mà thôi. Nếu điều đó xảy ra thì lịch sử bóng đá cận đại của xứ sở suơng mù sẽ ghi nhận một cú sốc khủng khiếp nhất, chưa từng có. Nên nhớ, MU chẳng dại gì mà làm hoen ố thanh danh của mình. Ngoài ra, tất cả đều thấy đội hình của họ có chiều sâu đến mức nào. Đội hình "dự bị" còn dư sức vượt qua những đối thủ mạnh, huống chi một Crawley Town quá khiêm nhường. Dù sao được đặt chân lên thảm cỏ Old Trafford và diện kiến những ngôi sao sáng giá của MU (không loại trừ khả năng có người là thần tượng của nhiều cầu thủ Crawley Town) trong một trận đấu "xịn" là vinh dự đáng tự hào và không dễ gì lặp lại lần thứ 2. Chính HLV của "nhược tiểu" này đã gọi kết quả bốc thăm là sự kỳ diệu của cuộc sống và đến giờ, ông không dám tin đây là sự thật. Kể cả Crawley có thua, họ cũng sẽ vui mừng tột độ còn nhiệm vụ của đội bóng số 1 nước Anh là phải giành chiến thắng, thậm chí thuyết phục để tránh những tiếng cười chê sau trận đấu nếu chơi dở tệ.

Nếu MU trúng độc đắc thì giải nhất phải thuộc về Arsenal. Lá thăm may rủi đã mang Leyton Orient, một đội thuộc giải hạng 3 (cùng hạng với đối thủ Arsenal vừa loại ở vòng 4, Huddersfield) đến cho thầy trò Arsene Wenger. Tuy mang tiếng phải chơi trên sân khách nhưng do Leyton Orient cũng nằm ở thành London nên Arsenal cũng chẳng "mất công mất sức" di chuyển nhiều. Một tấm vé của vòng tứ kết đã ghi sẵn tên Arsenal. "Pháo thủ" không bao giờ buông cúp FA nhất là khi cơ hội phía trước vẫn rất sáng sủa và Leyton Orient coi như đã an bài.

Nếu vượt qua Everton trong trận đá lại, Chelsea sẽ gặp tiếp một đối thủ khá xương, đội bóng hạng Nhất Reading. Với kinh nghiệm từng chinh chiến không ít ở Premier League (và đang đặt mục tiêu trở lại hạng đấu cao nhất của nước Anh trong mùa tới), Reading hứa hẹn sẽ gây ra không ít khó khăn cho nhà ĐKVĐ cúp FA dù phải thi đấu trên sân khách. Tuy nhiên, trước khi nghĩ tới vòng 5, The Blues cần phải hoàn thành tốt cuộc tái ngộ tại Goodison Park sau đây vài tuần, bằng không họ sẽ mang đến niềm vui cho Reading (nói gì thì nói, gặp Everton vẫn dễ chịu hơn so với Chelsea).

Trong số 8 cặp đấu của vòng 5 thì đến thời điểm hiện tại, duy nhất một cặp thuộc phạm vi nội bộ của giải Ngoại hạng. Fulham, đội bóng vừa xuất sắc hạ gục Tottenham đến 4-0, sẽ gặp đội thắng trong cặp Bolton - Wigan (hoà 0-0 hôm thứ 7 vừa rồi). Nhưng sẽ tăng lên con số 2 vì Man City chẳng lẽ không ăn nổi Notts County khi được chơi trên sân nhà ở trận đá lại để tiến bước vào vòng 5, đối đầu với Aston Villa, đội đã chi bộn tiền tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Vòng 5 cúp FA sẽ diễn ra vào ngày 19/2 và hãy cùng chờ xem MU sẽ"xử lý" Crawley Town như thế nào.

Vòng 5 cúp FA (thi đấu vào ngày 19/2)
West Ham - Burnley
Notts County/Man City - Aston Villa
Stoke City - Brighton
Birmingham City - Sheffield Wednesday
Leyton Orient - Arsenal
Everton/Chelsea - Reading
Manchester United - Crawley Town
Fulham - Bolton/Wigan
  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X