Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 4 Premier League: Arsenal “quyết đấu” Man City, M.U tìm kiếm 3 điểm đầu tiên

Thứ Năm 11/09/2014 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tâm điểm của vòng 4 Premier League mùa giải 2014-2015 là cuộc đối đầu giữa Arsenal và nhà đương kim vô địch Man City.

Arsenal và Man City đã khởi đầu không được “như mơ” ở mùa giải năm nay. Nếu như Arsenal đánh rơi tới 4 điểm qua 3 vòng đấu (hòa 2, thắng 1) thì Man City cũng chẳng khá hơn khi sớm nhận thất bại đầu tiên của mà giải trước đội bóng dưới cơ Stoke City. Càng đáng nói hơn khi thất bại đó của thầy trò Pellegrini lại diễn ra ngay tại thánh địa Etihad, nơi mà họ bất bại ở giai đoạn lượt đi năm ngoái.
 

Arsenal hứa hẹn sẽ có trận đấu khó khăn trước Man City

Hiện tại, nhà đương kim vô địch đang xếp thứ 4 trên BXH, kém Chelsea đội dẫn đầu tới 3 điểm. Còn với Arsenal, thầy trò HLV Wenger đang đứng ở vị trí thứ 7 với 5 điểm trong tay.

Ở lần đối đầu này, Arsenal được chơi trên sân nhà Emirates để tiếp đón Man City. Tuy nhiên, việc có thể biến sân nhà thành điểm tựa, qua đó giành trọn 3 điểm trước đối thủ hay không vẫn là câu hỏi lớn với “pháo thủ”.

Trong bối cảnh Ramsey chưa chắc chắn ra sân vì chấn thương, còn Welbeck mới chân ướt chân ráo đến Emirates, xem ra mục tiêu kiếm được 1 điểm trong trận đấu này đã là thành công của thầy trò HLV Wenger.

Mùa giải năm ngoái, sau 2 lượt trận, Arsenal chỉ giành được 1 điểm trước Man City. Ở trận lượt đi, “pháo thủ” đã thảm bại 3-6 trên sân Etihad và ở trận lượt về rất may mắn họ mới thủ hòa được Man Xanh với tỉ số 1-1.

Ngoài trận cầu đinh Arsenal – Man City, vòng 4 còn hứa hẹn nhiều hấp dẫn khi Chelsea đụng Swansea, Liverpool tiếp đón Aston Villa và M.U đi tìm chiến thắng đầu tay trước QPR.
 

Chelsea và Swansea là 2 đội bóng duy nhất toàn thắng sau 3 lượt trận

Ở trận đấu Chelsea – Swansea, đây là cuộc đối đầu cân sức về mặt “điểm số”. Bởi vì, ở thời điểm này, chỉ có Chelsea và Swansea và là 2 đội duy nhất toàn thắng cả 3 vòng đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, xét ở khía cạnh lực lượng và được thi đấu trên sân nhà, Chelsea vẫn được đánh giá cao hơn Swansea. Mùa giải năm ngoái, Chelsea với hàng tiền đạo “lười” ghi bàn nhưng vẫn giành trọn 6 điểm trước đối thủ sau 2 lượt trận với tổng tỉ số là 2-0. Vì vậy, đây là cơ sở vững chắc để các CĐV The Blues tin rằng đội bóng con cưng của mình sẽ bỏ túi 3 điểm, nhất là khi Costa đang sẵn sàng ra sân sau khi được nghỉ 1 tuần để điều trị chấn thương.

Liverpool và Aston Villa cũng là trận đấu đáng xem ở vòng thứ 4. Aston Villa đang bay cao trên bảng xếp hạng với 2 chiến thắng và 1 trận hòa sau 3 vòng đấu. Có thể nói, ngoài Swansea thì Aston Villa là đội bóng gây bất ngờ nhất sau 3 vòng đấu đầu tiên. Hiện tại, đội bóng của HLV Paul Lambert đang đứng chễm trệ ở vị trí thứ 3 trên BXH.
 

Mùa trước Liverpool bất bại trước Aston Villa

Còn với Liverpool, sau trận thua sấp mặt trước Man City ở vòng 2, The Kop cũng đã tìm lại được niềm vui khi đè bẹp Tottenham ở vòng 3 với tỉ số 3-0. Thành tích đối đầu của “Lữ đoàn đỏ” trước Aston Villa ở mùa giải trước là 1 thắng 1 hòa. Vì vậy, nếu thi đấu đúng sức thì thầy trò Brendan Rodgers hoàn toàn có thể  giành trọn 3 điểm ngay tại Anfield.

Trận đấu đáng chú ý còn lại ở vòng 4 là cuộc đối đầu giữa M.U và QPR trên sân Old Trafford. “Quỷ đỏ” vẫn đang miệt mài đi tìm chiến thắng đầu tay của mình ở mùa giải năm nay sau 2 trận hòa và 1 trận thua ở 3 vòng đầu tiên. Vì vậy, tiếp đón QPR, đội bóng mới trở lại Premier League sau 1 mùa xuống hạng là cơ hội tuyệt vời để thầy trò Van Gaal hiện thực hóa mục tiêu.

Ngoài mục tiêu 3 điểm trong trận đấu này, các CĐV “Quỷ đỏ” cũng mong chờ những tân binh mới toanh như: Marcos Rojo, Blind, Falcao có buổi ra mắt thành công ở “Nhà hát của những giấc mơ”.

Lịch thi đấu vòng 4 Premier League:

13/09 18:45          Arsenal - Man City       

13/09 21:00          Chelsea - Swansea        

13/09 23:30          Liverpool - Aston Villa          

14/09 22:00          Man Utd - QPR            

16/09 02:00          Hull - West Ham

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X