Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 4 League Cup: Arsenal – Southampton (01h45 24/9): Sốc tại Emirates?

Thứ Ba 23/09/2014 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang có được đà thăng hoa sau thắng lợi tưng bừng 3-0 trước Aston Villa cuối tuần vừa rồi. Nhưng sẽ không dễ dàng cho Pháo thủ trong cuộc đối đầu gặp Southampton đêm nay tại vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh.

Arsenal: Khi niềm tin trở lại

Trên thực tế, chiến thắng 3-0 tại Villa Park cuối tuần vừa qua không chỉ đem về 3 điểm trọn vẹn cho thầy trò HLV Wenger. Đó còn là một thắng lợi mang nhiều ý nghĩa cả về tinh thần lẫn chuyên môn. Vượt qua thời điểm khó khăn, những trụ cột như Oezil, Welbeck tìm lại sự tự tin nhất định, đương nhiên người hâm mộ sân Emirates có lý do để mà kỳ vọng vào Pháo thủ.

Cặp song sát Ozil và Welbeck đang thi đấu cực kỳ ăn ý
Cặp song sát Oezil - Welbeck chắc chắn vẫn được HLV Wenger tin tưởng sử dụng ngay từ đầu

Đối với trận gặp Southampton trong khuôn khổ vòng 4 League Cup đêm nay, do tính chất không quá quan trọng nên nhiều khả năng HLV Wenger sẽ đưa ra một vài sự thay đổi nhất định ở đội hình xuất phát. Trên hàng công, Alexis Sanchez sẽ trở lại để thi đấu bên cạnh cặp Oezil-Welbeck đang có phong độ tốt. Ngoài ra, Aaron Ramsey cũng có thể được cho ra nghỉ ngơi sau giai đoạn liên tiếp “cày ải” ở những trận vừa qua. Đối với tuyến phòng ngự, do Debuchy và Monreal vẫn chấn thương nên HLV Wenger cũng không còn nhiều lựa chọn. Gần như chắc chắn, Chamber và Gibbs vẫn là những cái tên đảm nhiệm hai vị trí hành lang trái phải. Cặp trung vệ “cố định” là Mertesacker và Koscielny.

Theo nhận định của giới chuyên môn, trong trận này, Arsenal có thể sẽ quay trở lại với sơ đồ 4-2-3-1 nhằm tạo sự cân bằng và ổn định đội hình tốt hơn. Phải thừa nhận rằng, trong khoảng thời gian chơi với sơ đồ 4-1-4-1, tuyến giữa của đội bóng thành London tỏ ra hết sức mong manh và không ít lần bị đe dọa từ những pha phản công nhanh của các đối thủ.

Southampton: Tâm điểm Schneiderlin

Giành liên tiếp 4 chiến thắng trong các trận đấu gần đây, và nếu như tính rộng hơn, Southampton đã có chuỗi 5 trận bất bại. Kể từ sau trận thua đáng tiếc 1-2 trước Liverpool hồi đầu mùa, đội bóng miền Nam nước Anh đã thể hiện một phong độ tuyệt vời. Hiện tại, với 10 điểm có được sau 5 vòng đấu, CLB chủ sân St Mary’s đang đường hoàng xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League, chỉ kém hơn đội dẫn đầu Chelsea 3 điểm. Rõ ràng, trước một đối thủ tiềm ẩn khôn lường như thế này, Arsenal cũng có lý do để mà dè chừng.

Schneiderlin
Schneiderlin đang có phong độ rất tốt kể từ đầu mùa

Hai nhân tố nổi bật nhất trong đội hình Southampton có lẽ chính là tiền đạo Graziano Pelle và tiền vệ trung tâm Morgan Schneiderlin. Tính đến thời điểm hiện tại, cả hai đều đã ghi được 3 bàn thắng. Trong đó, Schneiderlin thực sự là “ông chủ” của tuyến giữa Southampton. Thống kê cho thấy, bên cạnh 3 pha lập công cho đội bóng miền Nam nước Anh kể từ đầu mùa, cầu thủ người Pháp còn thực hiện thành công trung bình 4,8 pha tắc bóng/trận (nhiều nhất đội); đánh chặn chính xác 1,8 lần/trận và có 1,4 pha cản phá kịp thời/trận. Ngoài ra, Schneiderlin cũng sở hữu khả năng chuyền bóng cực tốt với tỷ lệ chuyền đúng địa chỉ lên đến gần 89%. Mỗi trận, ngôi sao 24 tuổi cũng tạo ra 0,8 tình huống đột biến.

Mùa Hè vừa qua, cái tên Schneiderlin từng là mục tiêu quan trọng mà HLV Wenger và ban lãnh đạo Arsenal quyết tâm theo đuổi nhưng bất thành. Chính bởi vậy, nếu như tiền vệ người Pháp tiếp tục tỏa sáng trong cuộc đối đầu đêm nay, đó sẽ là một “cú đòn đau” dành cho đội bóng chủ sân Emirates.

Đội hình ra sân:

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny – Chambers, Mertesacker, Koscielny, Gibbs – Arteta, Wilshere – Sanchez, Oezil, Chamberlain – Welbeck.

Southampton (4-2-3-1): Forster – Clyne, Fonte, Yoshida, Bertrand – Wanyama, Schneiderlin – Davis, Ward-Prowse, Tadic – Pelle.

Dự đoán: Arsenal 1-1 Southampton (Southampton thắng penalty)

NAM ANH    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X