Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 4 FA Cup, Southampton - Man United: Lần thứ hai tái chiếm St Marys

Thứ Bảy 29/01/2011 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Southampton chỉ còn là một vệt mờ trong quá khứ hào hùng của của bóng đá Anh. Tiếp Man United, đội bóng vùng Hampshire sẽ không có được một cơ hội để làm nên bất cứ một bất ngờ nào.

Man United sẽ lại hạ  Southampton


Lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất tính đến thời điểm này, Southampton có cơ hội để được vinh danh ở bóng đá xứ sở sương mù đã là năm 1976 khi họ giành FA Cup, chiếc cúp có giá trị duy nhất trong phòng truyền thống của CLB. Điều đáng nói đối thủ mà đội bóng của HLV Lawrie McMenemy vượt qua khi ấy lại cịính là Man United với chiến thắng 1-0 ở thánh đường Wemnbley (Bobby Stokes ghi bàn duy nhất).

Từ đó đến nay, khi Southampton cứ lận đận về mặt phong độ, Man United đã trở thành một thế lực đáng sợ không chỉ của Premier League và châu Âu. Sự phân cực rõ nhất thể hiện ở việc Man United thống trị Premier League trong 1/4 thế kỉ trở lại đây trong khi Southampton lại đánh mất mình. Cụ thể, sau mùa giải phải xuống hạng 2003-04, đã 6 năm trôi qua, đội bóng sân St Mary's vẫn chưa thể tìm lại được ánh sáng Premier League.

Lần gần đây nhất hai đội gặp nhau là ở mùa giải 2008-09 trong một trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 3 FA Cup. Ngay tại St Mary's, Man United đã dạy cho Southampton hiểu được đâu là sức mạnh của Premier League khi hạ đối thủ 3 bàn không gỡ. Một chiến thắng cho thấy để ngoi lên giải bóng đá cao nhất ở xứ sở sương mù, chắc chắn Southampton cần phải có thêm những sự đầu tư và nỗ lực không ngừng.

Ở thời điểm này, không có đội bóng nào muốn gặp thày trò Sir Alex. Sở hữu 23 trận bất bại từ đầu mùa, có thể nhận thấy đoàn quân áo đỏ đang có sức mạnh hủy diệt mà bất cứ đối thủ nào cũng e ngại  Đội bóng của Sir Alex đang được sự ủng hộ của tất cả các yếu tố, từ sự tỏa sáng của rất nhiều những ngôi sao cho tới thần may mắn hay lịch thi đấu. Chính vì thế, đánh bại được Man United ở mùa bóng năm nay vẫn được coi là một nhiệm vụ bất khả thi với những Tottenham, Arsenal hay Chelsea chứ đừng nói gì đến một Southampton nhỏ bé.

Để có tên ở vòng 4, Man United đã vượt qua Liverpool bằng chiến thắng 1-0. Đó là trận đấu mà thày trò Sir Alex đã chơi không thực sự tốt dù đã chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu (Gerrard nhận thẻ đỏ) nhưng lại cho thấy yếu tố bản lĩnh, thứ mà đã rất nhiều lần họ thể hiện ở mùa bóng này. Trước Aston Villa, Bolton (hòa 2-2 trong thế bị dẫn trước) hay mới nhất là cuộc lội ngược dòng 3-2 trước Blackpool trong trận đấu bù thuộc vòng 16 Premier League cho thấy Man United luôn có thừa những phương án để chuyển bại thành thắng.

Với một đội bóng đang nuôi những tham vọng lớn, Man United chắc chắn sẽ không gặp khó khăn trong lần thứ 2 đánh chiếm St Mary's.

Đội hình dự kiến:

Southampton: Biaki - Harding, Seaborne, Martin, Richon - Lallana, Hammond, Schnin, Puncheon - Barnard, Lambert
Man United: Kuszczak - Evra, Vidic, Smalling, Fabio - Gibson, Anderson, Carrick, Nani - Chicharito, Rooney.
Dự đoán: 1-3

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X