Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 4 FA Cup: Man Utd không cho Liverpool được nghỉ ngơi

Thứ Sáu 27/01/2012 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với M.U viếng thăm Anfield cuối tuần này, vòng 4 FA Cup trở nên sôi sục nhất là khi Liverpool vừa vượt qua Man City để vào chơi trận chung kết Carling Cup.

Tính từ năm 2007, đây mới là lần đầu tiên Liverpool có tên ở chung kết Carling Cup. Để có được chiến tích ấy, họ đã vượt qua Man City với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận. Tuy nhiên, với Liverpool, giờ chưa phải là lúc để ăn mừng chiến thắng bởi họ cần phải hướng tới một trận đấu quan trọng khác là vòng 4 FA Cup, với chuyến viếng thăm của "đại kình địch" M.U.

"Chúng tôi đã tới Wembley, đó là những gì Liverpool đã đạt được tới thời điểm này", HLV Dalglish nói trên AFP. "Liverpool đã không có mặt ở Wembley từ rất lâu rồi. Do đó tôi nghĩ đây là một chiến tích. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là mục tiêu cao nhất của chúng tôi. Liverpool muốn tiếp tục và làm tốt nhất có thể từ nay cho đến hết mùa giải".

Man Utd sẽ quyết chiến đến cùng với Liverpool vì một suất ở vòng 5 cúp FA

Bỏ qua phong độ thất thường của Premier League, Liverpool chỉ có thể có tên ở vòng 1/8 FA Cup nếu như họ chặn đứng được mạch 3 trận thắng liên tiếp gần đây của M.U. Đội bóng của Sir Alex Ferguson đã vượt qua Man City với tỷ số 3-2 ở vòng 3 FA Cup và trước mắt của họ là những trận đấu khó khăn khi ngoài việc chạm chán Liverpool, họ còn phải gặp Chelsea và Tottenham ở Premier League. Vấn đề của M.U lúc này chính là nạn chấn thương đang hoành hành.

Nani và Jones đã cùng bị thay ra trong trận đấu với Arsenal do chấn thương. Nani có thể phải nghỉ 2 tháng sau những tổn thất về dây chằng. Trong khi đó Vidic vẫn phải nghỉ đến hết mùa còn Rio Ferdinand đang phải đối mặt với vấn đề thể lực. Ngay như thủ quân Evra cũng nhiều khả năng được cho nghỉ trong trận đấu với Liverpool.

Quyết định để Evra nghỉ là hoàn toàn hợp lý bởi hậu vệ người Pháp có liên quan đến vụ phân biệt chủng tộc khiến Luis Suarez của Liverpool phải nghỉ thi đấu tới 8 trận. "Chúng tôi vẫn phải cân nhắc. Evra là một cầu thủ quan trọng. Nếu cậu ấy đủ thể lực, chúng tôi sẽ cân nhắc", trợ ly Mike Phelan của Sir Alex tiết lộ.

Trong khi đó, việc Chelsea làm khách của QPR cũng làm nổi lên những nguy cơ về sự căng thẳng cũng liên quan đến phân biệt chủng tộc giữa Anton Ferdinand và John Terry hồi tháng 10 năm ngoái. Terry, người được cho là có hành động phân biệt chủng tộc, đã tránh được án phạt. Tuy nhiên, các CĐV của QPR vẫn chưa nguôi ngoai nỗi ấm ức này.

"Sự phân biệt chủng tộc không có chỗ trong bóng đá hay xã hội", phát ngôn viên của hai CLB nói. "Cả hai CLB có những sự cổ vũ tuyệt vời. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nhắc nhở các fan và muốn được tận hưởng niềm đam mê của họ".

Ở một cặp đấu khác, Arsenal được tiếp Aston Villa trên sân nhà. Trong khi đó, Tottenham gặp Watford trong khi Everton tiếp Fulham.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X