Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 4 cúp Liên đoàn Anh: Đại chiến trong mơ Chelsea - Man Utd

Thứ Năm 27/09/2012 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quả thực lá thăm "vô tri vô giác" luôn mang đến những cảm xúc đặc biệt. Ngay sau khi vòng 3 Capital One Cup, Liên đoàn bóng đá Anh đã tiến hành ngay lễ bốc thăm chia cặp ở vòng 4 và thật tuyệt vời (hay đáng tiếc) khi hai đại gia hàng đầu nước Anh phải loại nhau để tìm một suất ở tứ kết.

Tất nhiên, khó có thể trông đợi lần gặp nhau tới giữa Chelsea và Man Utd sẽ mang đầy đủ tính chất vốn có của một cuộc gặp gỡ thượng đỉnh thuộc vào diện hàng đầu đảo quốc sương mù cũng như toàn châu Âu bởi đơn giản, cúp Liên đoàn Anh chưa bao giờ là một giải đấu được coi trọng nên hai đội sẽ không quá quyết tâm. Song kể cả, hai đội chỉ tung ra sân lực lượng mạnh vừa phải (khả năng này lên tới 99%) thì đây vẫn là trận đấu đáng để chờ đợi. Hãy nhớ rằng, họ cùng sở hữu chiều sâu đội hình khá đáng nể nên những gươmg mặt được xem là "dự bị" cũng đều vô cùng xuất sắc (thực ra, khái niệm "chính thức" và "dự bị" chỉ mang tính tương đối, phụ thuộc vào phong độ hiện tại). Thử nhìn lại hai trận đấu vừa qua của họ ở cúp Liên đoàn Anh. Những Bertrand, Moses, Marin, Oscar bên phía Chelsea hay Anderson, Welbeck, Javier Hernandez, Cleverley bên phía Man Utd đều đồng loạt chứng tỏ được mình. Bởi thế, màn đối đầu giữa các ngôi sao này hứa hẹn sẽ hấp dẫn, thú vị chẳng kém gì xem Terry, Mata, Hazard, Torres đụng đầu Kagawa, Van Persie, Rooney, Valencia. Và biết đâu đấy, hai HLV lại quyết định đưa ra sân "hàng khủng" hòng giành chiến thắng bằng mọi giá, qua đó tạo động lực cho các đấu trường quan trọng hơn.

Chelsea – MU: Trận cầu tâm điểm ở vòng 4 Capital One Cup
Chelsea – MU: Trận cầu tâm điểm ở vòng 4 Capital One Cup

Tính riêng trong thế kỷ 21, hai ông lớn này đã từng 3 lần đụng độ ở Carling Cup (tên gọi trước đó của cúp Liên đoàn Anh, theo tên nhà tài trợ cũ). Mùa giải 2002/2003, họ gặp nhau ở vòng tứ kết và Man Utd thắng chung cuộc 1-0 trên sân nhà Old Trafford (Diego Forlan lập công). Hai năm sau, họ tái ngộ ở vòng bán kết (diễn ra theo 2 lượt đi - về trên sân của mỗi đội chứ không phải chỉ giải quyết trong một trận duy nhất như các vòng trước). Lượt đi, tại Stamford Bridge, hai đội bất phân thắng bại với tỷ số hoà 0-0 song đến trận lượt về, Man Utd đã gục ngã ngay tại "Nhà hát của những giấc mơ" sau các pha lập công của Lampard và Duff còn lão tướng Giggs ghi bàn danh dự cho "Quỷ đỏ". Sân nhà sẽ là lợi thế vô cùng to lớn của Chelsea bởi kể từ mùa giải 2001-2002 (sau thất bại nặng nề 0-3), The Blues bất khả chiến bại khi tiếp đón đại kình địch từ thành Manchester.

Một trận đấu khác cũng rất đáng chú ý tại vòng 4 Capital One Cup (tên mới của cúp Liên đoàn Anh trong 3 mùa sắp tới) là màn tranh tài "kỳ ngộ" giữa Swansea và Liverpool. Chỉ không lâu sau khi chia tay đội bóng xứ Wales để tới thành phố Liverpool (thậm chí còn kéo thêm trò cưng Joe Allen), HLV Brendan Rodgers sẽ được gặp lại những người thân cũ. Swansea đã có sự khởi đầu như mơ tại Premier League nhưng mấy vòng gần đây, họ đã hiện nguyên hình một đội bóng nhỏ mà mục tiêu trụ hạng luôn được ưu tiên hàng đầu. Còn Liverpool vẫn đang mải miết tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại giải Ngoại hạng nhưng ở các giải cúp, The Kop luôn là con ngáo ộp thật sự mà chiến thắng trên sân của West Brom tại vòng 3 (trước đó là thắng lợi 5-3 trước chủ nhà Young Boys của Thuỵ Sĩ tại Europa League) là minh chứng hùng hồn nhất. Ngoài ra, trong đội hình Liverpool, còn một cầu thủ từng khoác áo Swansea: Fabio Borini, tiền đạo người Italia đang thể hiện hình ảnh nhạt nhoà ở Anfield sau bản hợp đồng hơn 10 triệu bảng.

Vòng này, Arsenal, đội vừa có chiến thắng ấn tượng nhất vòng 3 (huỷ diệt đội bóng chiếu dưới Coventry City tới 6-1), sẽ phải đương đầu với đối thủ cùng thuộc Premier League, Reading. Dẫu phải làm khách nhưng Arsenal thường có thói quen chơi cực hay tại những vòng đầu của các giải cúp, cộng thêm việc Reading đang đứng cuối bảng tại Premier League (chưa thắng trận nào) thì cơ hội đi tiếp gần như đã nằm gọn trong tay thầy trò Wenger, bất chấp ông sẽ lại sử dụng đội hình "chắp vá" (kết hợp giữa dự bị và tài năng trẻ. Trong khi đó, một đội bóng khác của thành London là Tottenham sẽ đối đầu với Norwich, một CLB khác của giải Ngoại hạng có mặt ở vòng này.

Các trận đấu vòng 4 Capital One Cup sẽ diễn ra vào ngày 31/10 tới

Lịch thi đấu cụ thể:

Sunderland - Middlesbrough
Swindon - Aston Villa
Wigan - Bradford
Leeds - Southampton
Norwich - Tottenham
Liverpool - Swansea
Chelsea - Manchester United
Reading – Arsenal

  • Thiên Bình
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X