Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 4 cúp FA: Hoà "ngoạn mục" đối thủ hạng dưới, Chelsea đành chấp nhận mất sức cho trận đá lại

Chủ Nhật 27/01/2013 18:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vẫn biết Chelsea phiên bản Benitez trồi sụt thất thường nhưng chẳng ai nghĩ, The Blues lại khó khăn đến thế trong cuộc chạm trán Brentford, đối thủ không đáng bậc đàn em và kém họ đến vài chục bậc. Chelsea liên tục bị đối thủ vươn lên dẫn trước mà nếu Oscar và Torres không chói sáng đúng lúc thì cả đảo quốc sương mù đã bị rung chuyển bởi cơn địa chấn ở giải đấu lâu đời nhất thế giới. Dẫu sao, trận hoà 2-2 cũng làm ảnh hưởng tới thanh danh của The Blues tuy rằng cơ hội đi tiếp của thầy trò Benitez vẫn còn nguyên bởi ở trận đá lại, họ sẽ được chơi trên sân nhà.

Brentford chỉ là một đội bóng đang chơi ở League One, tương đương với hạng 3 ở các quốc gia khác (đội bóng này cũng nằm ở vùng ... London nên có thể coi đây là một trận derby nhưng cực kỳ chênh lệch) nên nhiệm vụ bắt buộc của Chelsea là phải giành chiến thắng, thậm chí huỷ diệt thì càng tốt, ngay cả trong trường hợp họ chẳng hề coi trọng cúp FA dù rằng đây là mục tiêu khả dĩ cho thầy trò Benitez nhằm tránh nguy cơ một mùa giải hoàn toàn trắng tay (thêm vào đó, đừng quên Chelsea đang là ĐKVĐ của giải đấu). Chính vì đối thủ quá yếu mà chiến lược gia người TBN có quyền đưa ra sân đội hình mạnh vừa phải. Chơi cao nhất trên hàng công là Fernando Torres, ngôi sao đắt giá đang ngày một thất sủng do phong độ tầm thường cộng thêm sự xuất hiện và toả sáng mau chóng của đồng đội mới Demba Ba (ngồi trên băng ghế dự bị). Juan Mata cũng không có mặt trong danh sách xuất phát còn Eden Hazard phải thụ án treo giò bởi tấm thẻ đỏ nhận phải ở trận bán kết lượt về cúp Liên đoàn Anh gặp Swansea hồi giữa tuần nên trách nhiệm dẫn dắt hàng công sẽ đặt cả lên vai Oscar, tiền vệ trẻ người Brazil chưa chứng tỏ được gì nhiều. Kết hợp cùng Oscar là Marko Marin (lần hiếm hoi được đá chính) và Bertrand, gương mặt có dấu hiệu chững lại sau giai đoạn bùng nổ vào cuối mùa trước. Frank Lampard và Ramires sẽ có xu hướng đá thấp nhưng khi cần, họ sẽ dâng lên hỗ trợ tuyến trên. Tại hàng thủ, đội trưởng John Terry đã chính thức tái xuất sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối gặp phải hồi cuối tháng 11 năm ngoái trong trận đấu với Liverpool (Luis Suarez là "thủ phạm"). Nhờ sự có mặt của Terry mà Ivanovic được trả về vị trí hậu vệ phải bởi đã có Gary Cahill chơi cặp với người thủ quân đáng kính.

Đội khách khởi đầu khá chậm rãi và chưa vội đẩy cao nhịp độ tấn công. Phút thứ 5, nhận bóng từ Marin ở ngoài vòng cấm, Oscar quyết định thực hiện cú sút nhưng trái bóng bay chệch cột dọc. Nhờ sự "nhẹ nhàng" của The Blues mà Brentford chẳng những không phải chống đỡ vất vả đến mức "không kịp thở" mà còn có thể thoải mái tổ chức tấn công đáp trả. Phút 13, tiền đạo Forrester "đại diện" Brentford đưa ra phát súng đầu tiên khi ra chân đá bóng vọt xà. Xem ra, nếu muốn sớm giải quyết trận đấu thì Chelsea phải chơi nhanh hơn, dâng đội hình lên cao hơn và tạo sức ép từ nhiều phía thì hàng phòng ngự "vớ vẩn" của đội chủ nhà sẽ khó lòng trụ vững.

Song Chelsea chẳng có vẻ gì muốn thay đổi thái độ thi đấu. Họ vẫn từ tốn đúng dáng của "kẻ bề trên" nên thế trận luôn được duy trì ở mức cân bằng. Rõ ràng, Chelsea quá mạnh và ăn đứt đối thủ về mọi mặt nhưng trong bóng đá, sự chủ quan khinh địch đôi lúc sẽ phải nhận lấy hậu quả đáng tiếc. Phút 26, Brentford đã gửi tới lời cảnh báo cho đối thủ khi Forshaw dứt điểm trúng mép lưới và ngay sau đó, Forrester kết thúc thiếu chuẩn xác trong tư thế thoải mái ở khoảng cách hơn 20m.

Cục diện ngang ngửa đã tiếp thêm nhiều động lực cho đội chủ nhà, khiến càng về cuối hiệp 1, họ chơi càng hay, thậm chí không ít thời điểm tỏ ra lấn lướt. Và rồi, cũng tới lúc Chelsea phải trả giá thích đáng. Phút 42, một cầu thủ chủ nhà dũng mãnh thực hiện cú tắc để lấy bóng trong chân của Lampard, qua đó tạo điều kiện cho Forrester đặt lòng hiểm hóc, buộc Turnbull phải bay người trổ tài. Trái bóng bật ra và Trotta nhanh chóng băng vào bắt volley nối thành công, tạo ra cú sốc trước sự hò reo của hàng nghìn CĐV nhà song đó là kết quả hoàn toàn hợp lý so với những gì hai đội trình diễn từ đầu trận.

Bước sang hiệp 2, HLV Benitez buộc phải tiến hành ngay sự điều chỉnh nhân sự khi tung "hàng khủng" Juan Mata vào sân, thế chỗ của Marin, tiền vệ cực kỳ mờ nhạt trong những phút có mặt trên sân. Tuy nhiên, tiền vệ người TBN, ngôi sao nổi bật nhất Chelsea tính đến thời điểm này của mùa giải, chưa thể làm bộ mặt của "gã nhà giàu" thành London trở nên khởi sắc hoàn toàn, dẫu rằng sức ép lên khung thành chủ nhà đã tăng lên đáng kể. Song rốt cục, Chelsea cũng chẳng mất nhiều thời gian tìm được bàn gỡ hoà, dựa vào khoảnh khắc loé sáng của Oscar. Phút 66, ngôi sao triển vọng đến từ xứ sở Samba không chế gọn gàng pha đánh đầu cản phá của một hậu vệ Brentford, khéo léo xử lý vài nhịp trước khi vẩy má ngoài chân phải, cắm thẳng trái bóng vào góc lưới trong sự bất lực của thủ thành Moore.

Đôi chân của nhũng triệu phú thành London trở nên nhẹ nhàng, thanh thoát hơn khi đã được gỡ bỏ cục chì nặng trịch. Giờ đây, Brentford bắt đầu phải căng sức ra chịu đựng các đợt tấn công dồn dập từ nhiều hướng của đội khách hùng mạnh. Oscar tiếp tục là người chơi tốt nhất trên hàng công. Phút 60, anh lại thi triển khả năng giữ bóng thuần thục, đúng chất Brazil rồi quăng chân sút sạt cột dọc. Tuy nhiên, để "tiêu diệt gọn" Brentford  trong phạm vi một trận đấu, Chelsea cần phải thể hiện được tối thiểu 50% phong độ đích thực chứ không thể trông chờ mãi vào một cá nhân nào đó, nhất là khi Brentford  đã cho thấy họ không hề dễ xơi như dự kiến.

Đến phút 72, SVĐ Griffin Park lại một phen dậy sóng sau cú sốc thứ hai mà đội chủ nhà tạo ra. Vừa có mặt trên sân thay cho Trotta, Tom Adeyemi đã mang về cho Brentford quả phạt 11m nhờ hành vi "láu cá": chủ động ngã lúc bị Turnbull lao ra can thiệp pha thoát xuống đón quả chọc khe của đồng đội. Trách nhiệm đá phạt đền được giao cho Forrester và anh đã lạnh lùng hoàn thành với cú đá quyết đoán, đủ mạnh để hạ gục thủ môn đối phương (bay đúng hướng). Quãng thời gian còn lại là quá đủ để Chelsea lại đưa trận đấu trở về vạch xuất phát nhưng sẽ là quá ít một khi đội khách vẫn chơi vật vờ, nhạt nhoà.

Chẳng còn cách nào khác, nhà ĐKVĐ phải ào lên tấn công dữ dội. HLV Benitez cũng tăng cường nhân lực cho hàng công bằng quyết định đưa Cesar Azpilicueta, hậu vệ cánh "giỏi công hơn thủ" và đặc biệt Demba Ba, thần tượng mới của Stamford Bridge. Tiền đạo người Senegal đã không làm ông thầy thất vọng khi góp công "gián tiếp" trong bàn gỡ hoà quý giá của Torres. Phút 83, tuy đã ngã xuống sân, Ba vẫn kịp nhả bóng cho Torres tung ra cú đá đầy quyết đoán "vừa mạnh vừa hiểm", làm bó tay Moore. Chelsea tiến hành ăn mừng rất nhanh để mau chóng đưa trái bóng vào cuộc bởi thời gian không còn bao nhiêu. Cho đến hết trận, hậu phương Brentford không ngừng chao đảo nhưng Chelsea vẫn không thể kiếm nổi bàn thắng quyết định. Tình huống nổi bật nhất xuất hiện vào phút bù giờ cuối cùng khi cú đá vào vòng cấm của Mata rõ ràng trúng vào tay Dean song chẳng có quyết định nào được đưa ra.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và Benitez mang vẻ mặt trầm tư bước vào đường hầm thay đồ. Có lẽ, ông đang suy tính phương án hạ gục đối thủ chiếu dưới này trong trận đá lại tại thánh địa Stamford Bridge.

Đội hình thi đấu
Brentford
: Moore; Logan, Dean, Craig, Hodson; Douglas, Diagouraga; Donaldson, Forshaw (Saunders 84'), Forrester (Barron 80'); Trotta (Adeyemi 70')
Chelsea: Turnbull; Ivanovic (Azpilicueta 79'), Cahill, Terry, Cole; Ramires, Lampard; Marin (Mata 46'), Oscar, Bertrand (Ba 82'); Torres.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X