Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 4 cúp FA: "Đại gia" gặp khó

Thứ Sáu 25/01/2008 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ngoài Liverpool chỉ phải tiếp một đối thủ "đàn em" Havant & Waterlooville ngay trên sân nhà Anfield, ba "đại gia" còn lại của bóng đá Anh sẽ phải gặp những đối thủ cùng thi đấu ở Premiership. Đáng kể nhất là cuộc trạm chán giữa Arsenal và Newcastle, cũng như Manchester United gặp Tottenham. Chelsea của HLV Avram Grant dễ thở hơn mặc dù phải đá ở sân nhà của Wigan.

Avram Grant đang hướng tới chiếc cúp FA đầu tiên trong
sự nghiệp cầm quân

Wigan - Chelsea: Chênh lệch
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779


Mặc dù cũng là một đội bóng đang thi đấu ở giải ngoại hạng, nhưng những học trò của HLV Steve Bruce không thể coi là một đối thủ xứng tầm với đội bóng nhà giàu của thành London. Dù cho có phải hành quân đến sân JJB trước sự cổ vũ của khán giả đội chủ nhà, nhưng có lẽ chưa đủ để... át vía các cầu thủ Chelsea. HLV người Israel và các học trò vẫn liên tiếp giành được những chiến thắng quan trọng, mới đây là cuộc đối đầu với Everton ở bán kết cúp liên đoàn. Có thể là họ đang quay trở lại "thời Mourinho" với những chiến thắng tối thiểu, nhưng cũng chỉ cần như vậy là đủ để The Blues đi tiếp. "Vật cản" Wigan chắc chắn sẽ bị họ dễ dàng hất tung trên con đường đến với chiếc cúp lâu đời nhất thế giới.

Arsenal - Newcastle: Khó đoán

Nếu như cách đây 1 tháng thì có thể dễ dàng nói trước kết cục của cặp đấu này, nhưng ở thời điểm hiện tại, khi mà Arsenal mới bị đá văng khỏi cúp liên đoàn bằng trận thua nhục nhã 1-5 trước đội bóng cùng thành phố, Tottenham, cộng thêm dấu hiệu chững lại của một số cầu thủ trụ cột, đặc biệt là Fabregas, chưa biết liệu Arsenal có thể dễ dàng đánh bại Newcastle trên sân nhà hay không. Trong khi đó, đội bóng đến từ sân St James' Park vừa mới có sự thay đổi về nhân sự. Họ chào đón sự trở lại của "người cũ" Kevin Keegan, và rất mong sẽ có một luồng gió mới đến với đội bóng này. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ARS gửi 8579

Với kinh nghiệm thi đấu cũng như huấn luyện lâu năm của mình, rất có thể "King Kev" và các học trò sẽ làm nên bất ngờ ở Emirates. Owen sẽ tiếp tục ra sân mặc dù không có được mối quan hệ tốt với HLV trưởng trong quá khứ, đá cặp với anh sẽ là một trong hai tiền đạo Viduka và Alan Smith. Nicky Butt vẫn sẽ là trụ cột trong hàng tiền vệ của "chích chòe". Những cầu thủ tốt nhất của Newcaslte lúc này sẽ hành quân đến sân Emirates để vớt vát một chút gì đó cho một mùa giải không thành công ở giai đoạn đầu.

Có thể nói lúc này, HLV Keegan chỉ có thể đầu tư hết sức vào cúp FA để... lấy lòng người hâm mộ, vì ở Premiership, cuộc chiến chỉ còn là nội bộ giữa MU, Arsenal và Chelsea mà thôi. Newcastle đã không được tính đến từ rất lâu rồi. Họ sẽ phải vượt qua một Arsenal vừa bị loại một cách đầy tủi hổ tại cúp liên đoàn và chắc chắn không hề muốn có thêm một thất bại liên tiếp, mặc dù là ở đấu trường khác. Có một sự chú ý ở lực lượng của đội chủ nhà, đó là Theo Walcott sẽ không có mặt vì đang trong danh sách cho mượn của HLV Wenger. Rất có thể hai cái tên trên hàng tiền đạo của Arsenal sẽ là Adebayor và Bendtner (dù cho hai cầu thủ này đã có xích mích trong trận thua Tottenam).


Sau những xích mích không đáng có, các cầu thủ Arsenal liệu có đủ sự đoàn kết
để vượt qua Newcastle?

MU - Tottenham: Lịch sử thuộc về chủ nhà

Đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở cúp FA, chính vì thế đó là cơ hội rất lớn để "bầu không khí FA" giúp các cầu thủ Tottenham có đủ hưng phấn và sự tự tin để có thể có được chiến thắng đầu tiên ở Old Trafford. Nếu tính cả ở Premiership, đội bóng thành London cũng chưa từng một lần nếm mùi chiến thắng trước đội chủ nhà Manchester United. Chắc chắn HLV Ferguson và các học trò sẽ rất quyết tâm trong trận đấu này, vì chính ông thầy người Scotland đã tuyên bố rất muốn lặp lại cú ăn ba lịch sử của mùa bóng 1998/99. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT MU gửi 8579

Do đó có nhiều khả năng ông sẽ tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu này. Rooney và Tevez ngày càng ăn ý, Ronaldo đang có phong độ cực cao. Trong khi hàng tiền vệ cũng không thiếu một cầu thủ nào, thậm chí họ còn có thể chào đón sự trở lại của Paul Scholes sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương. Nếu như vậy, chắc chắn các học trò của HLV Ramos sẽ có một trận đấu đầy vất vả trên sân khách. Tuy nhiên, cũng không thể loại trừ khả năng các cầu thủ Tottenham chơi ăn thua đủ.

Sau khi loại Arsenal để lọt vào chơi trận chung kết League Cup với Chelsea, tinh thần của các cầu thủ chủ sân White Hart Lane đang lên rất cao. Đặc biệt khi "giấc mơ vô địch" Premiership không thể thực hiện, họ sẽ dồn tất cả sức lực cho hai chiếc cúp còn lại. Robbie Keane đang chơi rất hay trên hàng công của đội bóng này. Tiền đạo người CH Ailen liên tiếp ghi bàn trong những trận đấu gần đây. Berbatov thì chưa hề có dấu hiệu muốn dừng lại. Đó cũng là điều khiến anh trở thành "hàng hot" cho mùa chuyển nhượng năm nay. Có thể với những sự chuẩn bị khá tốt về cả lực lượng và tâm lí thi đấu, Tottenham sẽ viết một trang sử mới ở "nhà hát của những giấc mơ".    


Các CĐV MU có lẽ đã có thể yên tâm vì Real tuyên bố đã chấp nhận thất bại
trong vụ Ronaldo

Phần còn lại

Những cặp đấu còn lại đáng chú ý có 4 đội bóng đang là thành viên của giải ngoại hạng. Đó là Portsmouth, Derby, Man City và Middlesbrough. Tất cả những đội bóng này đều rộng cửa đi tiếp vì chỉ phải gặp những đối thủ không mấy tên tuổi. Tuy nhiên, cúp FA luôn ẩn chứa những bất ngờ mà không ai có thể đoán được. Biết đâu trong một ngày đẹp trời, những "chàng David" lại làm cho những "gã khổng loof" Golliat phải... nếm mùi đau khổ.

  •   Sơn Lâm (TTTĐ)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X