Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 4 cúp FA: Berbatov "chung tay" loại bỏ đội bóng cũ

Chủ Nhật 25/01/2009 02:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không thể sử dụng đội hình mạnh nhất và lại bị vượt lên dẫn trước từ sớm, nhưng các học trò của Alex Ferguson đã không mấy khó khăn làm chủ lại tình hình và họ chỉ mất chưa đầy 2 phút để ghi liền 2 bàn thắng nhờ công của Paul Scholes và một cựu cầu thủ Tottenham, Dimitar Berbatov. MU đã có mặt ở vòng sau và tiếp tục nuôi giấc mơ giành "cú ăn bốn" vĩ đại.

Với danh sách chấn thương kéo dài đến gần 10 người, nên "Quỷ đỏ" thành Manchester có rất nhiều xáo trộn ở trận này. Người anh em song sinh giống y như đúc Rafael Da Silva, Fabio Da Silva đã được tung ra sân và đây là trận đầu tiên của anh trong màu áo MU. Chỉ có một điểm khác biệt giữa 2 anh em này là Rafael đá cánh phải còn Fabio chơi ở cánh trái. Một cầu thủ trẻ khác là Danny Welbeck cũng chiếm lấy một suất ở hàng tiền vệ và đẩy lão tướng Ryan Giggs lên băng ghế dự bị. Thủ môn Van der Sar cũng không thể thi đấu và Ben Foster bắt thay. Trên băng ghế dự bị của MU còn có tân binh 21 tuổi mới chuyển đến trong tháng 1 này, Zoran Tosic và tiền vệ trẻ Possebon. Bên phía Tottenham, HLV Redknapp đã quyết định sử dụng hàng tiền vệ 5 người và chỉ cắm duy nhất

Pavlyuchenko ở tuyến trên. Rõ ràng gặp một đối thủ như MU và lại phải chơi trên Old Trafford thì sự lựa chọn này là hoàn toàn hợp lý.

Bàn thắng sớm của Pavlyuchenko không thể giúp được gì cho Tottenham

Đội khách đã khởi đầu trận đấu cực tốt và bất ngờ có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 5. Số 8,
Huddlestone chuyền bóng khéo léo bằng chân trái vào khu cấm địa và chân sút người Nga, Roman Pavlyuchenko đã lao vào lắc đầu với lực vừa đủ để làm đổi hướng trái bóng, khiến nó bay về phía góc xa. Ben Foster gần như chỉ có thể đứng im trước pha dứt điểm không thể cản phá này. Bất lợi đang thuộc về MU nhưng trận đấu vẫn còn vô số thời gian và thày trò Ferguson sẽ không dễ dàng từ bỏ khi được chơi trên thánh địa của mình. Phút thứ 10, Berbatov tung ra cú sút ở gần vòng cấm và bóng đã đi chệch cột dọc.

Sức ép dần tăng lên khung thành thủ môn trẻ Alnwick. Phút 17, "siêu dự bị" Carlos Tevez đi bóng và dứt điểm khó bằng chân trái từ cự ly khoảng 25m. Alnwick đã bay người hết cỡ nhưng không thể chạm được tay vào bóng, rất tiếc là sau đó xà ngang đã cứu thua cho Spurs. Vài phút sau, Danny Welbeck dẫn bóng tự tin từ cánh phải, phối hợp với Berbatov rồi co chân kết thúc trong khu cấm địa tuy nhiên một cầu thủ áo trắng đã dũng cảm lao vào cản phá. Phút 22, Fabio để lại dấu ấn của mình bằng tình huống đột phá bên cánh trái rồi chuyền vào trong, Berbatov không thể khống chế thành công nhưng phía sau đã có Tevez. Thêm một lần nữa, tiền đạo người Argentina sử dụng cái chân không thuận để dứt điểm bằng pha bắt volley "sống" như trái phá. Và Alnwick đã có một phản xạ tuyệt vời, chặn đứng bàn thua mười mươi cho đội nhà.

Thế trận hoàn toàn nằm trong tay đội chủ nhà và Spurs chưa thể làm được gì ngoài việc tập trung phòng thủ để bảo vệ lợi thế dẫn bàn. Những nhà ĐKVĐ Premier League chủ yếu tấn công từ 2 cánh với sự hoạt động không biết mệt mỏi của Ronaldo bên cánh trái và Wellbeck bên cánh phải. Nhìn vào diễn biến trên sân, ai cũng hiểu rằng việc MU ghi bàn thắng chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Quả thực, Tottenham chỉ trụ vững đúng đến phút 35. Trong một pha đá phạt góc, bóng được chuyền ra có ý đồ cho Paul Scholes ở tuyến 2, tung ra cú sút xa sở trường. Bóng đập vào chân Huddlestone đổi hướng còn Tevez tỉnh táo giơ chân lên và Alnwick đã phải đầu hàng khi bị che hết tầm nhìn trong tình huống này. Chỉ 1 phút sau, MU đã có bàn thắng thứ 2 nhờ sự phối hợp của hai cựu cầu thủ .... Tottenham. Carrick chuyền bóng qua đầu hàng thủ đội khách và Berbatov phá bẫy việt vị băng xuống khống chế bóng một nhịp rồi bình tĩnh dứt diểm chìm về góc xa. Alnwick một lần nữa phải cúi mặ vào lưới nhặt bóng. Như vậy, Berbatov đã chính thức chấm dứt nỗi "vương vấn" với hình ảnh của đội bóng cũ qua việc sút tung lưới người đồng đội cũ, Alnwick.

Berbatov góp một tay vào thắng lợi trước đội bóng đã có công mang anh về xứ sở sương mù

Đúng là để "ăn được" MU trên Old Trafford không phải là việc đơn giản một chút nào. "Quỷ đỏ" đã sẵn sàng chấp hẳn đối phương một bàn và điềm đạm triển khai lối chơi thường thấy. Spurs dù đã chơi vô cùng nỗ lực nhưng cũng không thể chống đỡ nổi, ít nhất là cho đến hết hiệp 1. Bây giờ, kể cả Redknapp có thực hiện sự điều chỉnh nào trong 45 phút còn lại thì sẽ không dễ để đội bóng của ông lật ngược lại thế cờ. Sau giờ nghỉ, Giovani Dos Santos vào sân thay thế Moldric. Phút 47, Bentley dẫn bóng bên cánh phải rồi tạt vào trong cho Gareth Bale dứt điểm nhưng bóng đi không chính xác. Phút 53, Fabio không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Richard
Eckersley, hậu vệ trẻ sinh năm 1989, được vào sân. 


Đón Tài - Lộc với


 

Lúc này, MU đã chơi chậm hẳn lại và Tottenham bắt đầu có nhiều cơ hội hơn để uy hiếp Ben Foster. Phút 56, Assou-Ekotto tạt từ cánh trái và bóng đi qua một loạt bóng áo đỏ rồi tìm đến Bentley ở sát vạch 16m50. Tiền vệ người Anh tung ngay cú sút như búa bổ nhưng trái bóng chỉ có thể làm rung mép lưới. Đội chủ nhà đang khống chế trận đấu theo ý đồ của mình, khiến cho Tottenham dù ở thế chủ động hơn nhưng cũng không có quá nhiều bóng để có thể tạo được sức ép đủ lớn lên cầu môn Foster.

Phút 67, Ronaldo dứt điểm về góc gần trong vòng cấm nhưng Alnwick đã làm chủ được tình hình. Phút 72, sau biết bao chờ đợi từ phía các CĐV Tottenham, tiền đạo Defoe mới được tung vào sân thay cho Bentley. Bây giờ, Tottenham đang áp dụng sơ đồ mạo hiểm với 3 tiền đạo thực thụ. Trong khi, Sir Alex có vẻ đã quá tin tưởng vào thắng lợi của đội nhà nên quyết định cho Cristiano Ronaldo ra nghỉ và Zoran Tosic đã có cơ hội ra mắt người hâm mộ MU. Tuy lực lượng tấn công của Tottenham là khá đông đảo nhưng đôi khi "số lượng không đi đôi với chất lượng" và tình thế của Tottenham chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu. Họ vẫn không tài nào tạo được một cơ hội rõ rệt về khung thành Foster. Phút 84, Assou-Ekotto vượt qua Eckersley bên cánh trái rồi đưa vào cho Dos Santos nhưng ở tư thế không mấy thuận lợi, cầu thủ trưởng thành từ lò đạo tạo danh tiếng La Masia của CLB Barcelona đã dứt điểm vọt xà ngang dù đứng gần cầu môn.

Trong những nỗ lực tuyệt vọng, vào những phút bù giờ, đội khách dâng toàn bộ đội hình lên vây hãm Foster nhưng tất cả đều bị hàng thủ MU hóa giải. Và 2-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu. MU chính thức có mặt ở vòng 5 và tiếp tục bảo vệ thành tích bất bại trên sân nhà. Đầu tháng 3, Tottenham sẽ có cơ hội phục thù ở trận chung kết Carling Cup tuy nhiên với những gì đã thể hiện, xem ra khả năng để thày trò Redknapp thực hiện được ước nguyện đó là rất nhỏ.

Đội hình thi đấu:
Manchester United: Foster - Fabio Da Silva (Eckersley 53'), Vidic, G.Neville, O'Shea - Carrick, Scholes, Welbeck (Fletcher 85'), Ronaldo (Tosic 72') - Tevez, Berbatov
Tottenham: Alnwick - Gunter, Dawson, Corluka, Assou-Ekotto - Bentley (Defoe 72'), Zokora, Huddlestone, Bale (Taarabt 68'), Modric (Dos Santos 46') - Pavlyuchenko

Ở những trận đấu còn lại của vòng 4 diễn ra vào tối qua, đã có bất ngờ lớn xảy ra khi Portsmouth nhanh chóng trở thành những nhà cựu vô địch cúp FA khi bị đội bóng hạng dưới, Swansea đánh bại ngay trên sân nhà Fratton Park. CLB đang chơi ở giải hạng Nhất đã ghi 2 bàn thắng trong hiệp đầu và dù rất nỗ lực cũng như sử dụng hết bài thì thày trò Tony Adams không cách nào san bằng cách biệt trong hiệp 2, thậm chí còn chả ghi nổi một bàn thắng danh dự nào.

“Đại kình địch“ của MU, Chelsea đã không mấy khó khăn giành quyền đi tiếp khi hạ gục Ipswich trên sân nhà Stamford Bridge bằng tỷ số 3-1. Đội bóng cùng hạng với Swansea chỉ có thể duy trì sự cân bằng trong hiệp đầu (hòa 1-1) nhưng với sự giải tỏa cơn khát bàn thắng của Ballack (lập cú đúp ở trận này) và phong độ ổn định của Lampard, Chelsea đã khẳng định được đẳng cấp của mình.

Các đội khác đang thi đấu ở giải Ngoại hạng như West Ham, Hull City, Middlesbrough, Fulham đều vượt qua vòng 4. Chỉ có Aston Villa, West Brom cùng cặp đấu “nội bộ” Sunderland - Blackburn sẽ phải cần thêm một trận đá lại nữa mới biết được số phận của mình khi đều hòa vào tối qua.

Kết quả một số trận đáng chú ý tại vòng 4 cúp FA
Hartlepool 0-2 West Ham
Behrami 44'; Noble pen 45'

Chelsea 3-1 Ipswich
Ballack 16', 59'; Lampard 85' - Bruce 34'

Doncaster 0-0 Aston Villa

Hull City 2-0 Millwall
Turner 15'; Ashbee 84'

Kettering 2-4 Fulham
Westcarr 36', pen 83' - Davies 12'; Murphy 77'; Johnson 88'; Zamora 89'

Portsmouth 0-2 Swansea
Dyer 25'; Scotland pen 45'

Sheffield 2-1 Charlton

Sunderland 0-0 Blackburn

Torquay 0-1 Coventry

Watford 4-3 Crystal Palace
Demerit 17'; Cork 27'; Hoskins 67'; Rasiak 70' - Hill 48'; Ifill 83', 90'

West Brom 2-2 Burnley
Koren 31'; Kim 45' - Alexander pen 24'; Paterson 89'

Wolverhampton 1-2 Middlesbrough
Vokes 63' - Afonso Alves 44'; Emnes 83'

Manchester United 2-1 Tottenham
Scholes 35', Berbatov 36' - Pavlyuchenko 4'


  • Quỳnh Ngọc

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp cúp FA: soạn GO KQ FA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X