Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 4 Carling Cup - MU vs Wolves: Quỷ hạ Sói chờ Halloween

Thứ Ba 26/10/2010 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước thềm lễ hội hóa trang kỳ dị Halloween của người phương Tây, sẽ không có gì ý nghĩa hơn ngoài việc Quỷ đỏ thành Manchester hạ gục Chú sói Wolverhampton ngay tại nhà hát của những giấc mơ Old Trafford - điều từng xảy ra 3 lần trong mùa giải năm ngoái.

Nếu tính riêng trên sân Old Trafford, Man Utd chưa từng thất bại trước Wolves kể từ trận thua 0-1 vào tháng 2/1980, tức đã cách đây gần 21 năm. Ngoài ra M.U cũng từng thắng 9 hòa 3 trong 13 lần tiếp đón Wolves gần nhất. Còn trong 5 lần chạm trán giữa hai đội gần đây, MU toàn thắng, ghi 9 bàn và không để lọt lưới dù chỉ một lần. Điều đó phần nào nói lên sự chênh lệch giữa hai đội lúc này, chưa kể MU đang rất hưng phấn sau chiến thắng đầu tiên tại sân khách ở Premier League, trong khi Chú sói đang bị tổn thương với 4 trận bất khả chiến thắng (3 thua, 1 hòa).

Trong chuyến làm khách Stoke City, nếu Javier “Chicharito” Hernandez không kịp tỏa sáng thì giờ này Sir Alex Ferguson vẫn sẽ phải sống trong nỗi u sầu mà Bolton, Sunderland hay West Brom gây ra cho họ từ 1 tháng nay với kịch bản quen thuộc: MU vượt lên dẫn trước rồi bị đối thủ san bằng điểm số ở những phút cuối. Rất may là bàn thắng thứ 3 và thứ 4 ở 5 trận đấu gần đây của tiền đạo người Mexico đã giúp MU lấy lại sự tự tin, đồng thời chứng minh cho Rooney thấy rằng: MU không phải một tập thể yếu ớt, thiếu tham vọng và ngôi sao như anh ta từng phát biểu. Quỷ đỏ hoàn toàn có thể chơi tốt mà không cần gã Shrek xấu xí kia.

Chicharito đang bừng sáng

Trở lại với Carling Cup, đấu trường mà Man Utd mang tư cách là nhà vô địch 2 năm liên tiếp, Quỷ đỏ hiểu rằng con đường hướng tới sân Wembley đang rộng mở ngay trước mắt khi Chelsea, Liverpool và Man City đều lần lượt dừng bước từ vòng 3. Ferguson từng phát biểu nhiều lần rằng: “Giải đấu này rất hữu ích. Nó giúp tôi giữ mọi cầu thủ trong trạng thái sung mãn nhất. Trong khi các cầu thủ trẻ và dự bị được mài giũa mình”.

Đúng vậy, cuộc tiếp đón Wolves chính là cơ hội để ông già gân Scotland đón chào sự trở lại của Owen Hargreaves sau 2 năm điều trị chấn thương đầu gối dai dẳng. Năm ngoái, trận gặp gỡ giữa 2 đội ở vòng 3 Carling Cup chứng kiến tài năng trẻ Danny Welbeck cùng tân binh Michael Owen phối hợp làm nên bàn thắng duy nhất, mặc dù Fabio Da Silva bị truất quyền thi đấu ngay từ phút 30. Nhưng có lẽ năm nay, kịch bản sẽ dễ dàng hơn nhiều, khi The Red Devils vẫn coi trọng đấu trường này, lại đang sở hữu dàn cầu thủ khao khát thể hiện.

Nên nhớ, MU đã đánh bại Tottenham, Man City và Aston Villa trên con đường đến ngôi vô địch 1 năm trước, thế nên Wolves, đối thủ chỉ thắng 1/10 lần chạm trán Quỷ đỏ từ tháng 8/1980 đến nay, chẳng mang lại mối đe dọa nào quá đáng ngại. Dù những người "săn" Sói cách đây 1 năm đều sẽ không ra sân: Welbeck (cho Sunderland mượn), Rooney, Valencia (chấn thương) hoặc Vidic, Scholes (được nghỉ), nhưng sức mạnh tấn công mà MU sở hữu là đủ mạnh để đẩy HLV Mick McCarthy quay về với cuộc chiến trụ hạng, không mơ tưởng tới Carling Cup vô thưởng vô phạt.

Đội hình dự kiến:

MU: Kuszczak; Rafael, Brown, Smalling, O’Shea; Obertan, Hargreaves, Gibson, Park; Macheda, Owen

Wolves: Hennessey; Foley, Mouyokolo, Stearman, Elokobi; Jarvis, Davis, Edwards, Milijas, Hunt; Ebanks-Blake

Dự đoán: 3-0

  • Phong Hải

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X