Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 4 Carling Cup: MU trúng "số độc đắc", Liverpool và Chelsea gặp khó

Chủ Nhật 25/09/2011 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù chẳng hề coi trọng giải đấu thứ yếu Carling Cup nhưng chắc chắn, đội bóng số 1 nước Anh không thể không lọt vào tứ kết giải đấu này bởi tại vòng 4, họ chỉ phải gặp đối thủ yếu nhất Aldershot (đang chơi tại League Two). Trong khi đó, hai ông lớn khác Chelsea và Liverpool sẽ phải làm khách của 2 đối thủ vô cùng rắn mặt Stoke City và Everton.

Nếu dịch ra tiếng Việt từ League Two thì có nghĩa là giải hạng 2 song nếu chiếu theo cấp bậc xếp hạng đang áp dụng ở đảo quốc sương mù và liên hệ với các quốc gia khác thì League Two phải được hiểu là giải hạng Tư (cao nhất là Premier Leage, tiếp đến là Championship League, League One rồi mới tới League Two). Những đội đang chơi ở hạng này chỉ xếp trên các CLB nghiệp dư mà thôi. Tất nhiên, việc Aldershot lọt vào đến vòng 4 của Carling Cup là một thành tích ngoài sức tưởng tượng nhưng khả năng tiếp tục xảy ra điều kỳ diệu nghe chừng khó tồn tại khi Aldershot "đen đủi" phải chạm trán với "gã khổng lồ" Man Utd dù cho họ sẽ được chơi trên sân nhà có sức chưa hơn 7.000 người (bằng 1/10 so với sân Old Trafford). Thậm chí, có thể coi được diện kiến MU là niềm vinh dự không dễ gì tái lập với một "nhược tiểu" cỡ như Aldershot. Hẳn nhiều cầu thủ của Aldershot sẽ nhân cơ hội này để xin ... áo đấu hoặc chữ ký của các thần tượng bên phía đội bóng thành Manchester.

Manchester United sẽ dễ dàng bước tiếp ở Carling Cup dù không quá đặt nặng

Chẳng bao giờ có chuyện MU sẽ sử dụng đội hình xịn. Không phải họ cực kỳ xem thường đối thủ Aldershot mà bởi Carling Cup đâu phải là danh hiệu mà họ phải quyết tâm giành bằng được. Giống như mọi ông lớn khác, MU chỉ coi cúp Liên đoàn là đấu trường để thử sức đội ngũ dự bị và lực lượng trẻ do họ đào tạo ra. Song qua trận đấu với Leeds United (một đội thuộc hạng Nhất) tại vòng 3, tất cả đều thấy "đội B" của MU khủng khiếp đến mức nào. Với những hảo thủ đẳng cấp châu lục như Giggs, Park Ji Sung, Owen, Valencia, Carrick cùng dàn sao trẻ sáng giá (Macheda, Pogba,...), xem ra cái chuyện MU bại trận chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng của những người mê "thần thoại" hoặc "khoa học viễn tưởng". Hãy tin, "Quỷ đỏ" vẫn sẽ chơi đầy quyết tâm như mọi trận đấu khác bởi đời nào họ chịu để mất mặt trước Aldershot. Ngoài ra, những cầu thủ ra sân sẽ bộc lộ hết mình hòng ghi điểm trong mắt người thầy Alex Ferguson.

Do có đến 11 đại diện của Premier League tại vòng 4 Carling Cup nên chẳng có gì bất ngờ khi diễn ra những cuộc đối đầu "nội bộ". Tuy nhiên, thật tình cờ, ngoại trừ Man Utd thì 10 đội còn lại đều được lá thăm xếp cặp với nhau. Trong đó đáng chú ý nhất sẽ là hai cặp Stoke - Liverpool và Everton - Chelsea. Ai cũng biết Stoke đáng sợ như thế nào tại sào huyệt Britannia. Tối qua, họ đã xuất sắc cầm chân nhà ĐKVĐ Premier League trong một thế trận mà Stoke lẽ ra đã chiến thắng nếu Crouch tận dụng cơ hội tốt hơn. Nói đâu xa, chính Liverpool mới phải ôm hận hồi đầu tháng 9 vừa rồi bằng thất bại 0-1. Còn với Everton, dĩ nhiên họ kém xa Chelsea về thực lực nhưng đổi lại, đội bóng vùng Merseyside được chơi trên sân nhà và quyết tâm chắc chắn cao hơn hẳn.

Hai "đại gia" khác, Arsenal và Man City nghe chừng dễ thở hơn hẳn. Rất trùng hợp, "Pháo thủ" được gặp lại Bolton, CLB họ vừa đánh bại 3-0 vào tối qua nên khả năng tái lập thành tích là rất lớn vì Arsenal có lợi thế Emirates và Bolton sẽ không bao giờ dồn sức cho Carling Cup khi mà đang nằm trong nhóm đội sổ tại Premier League. Trong khi, Man City hùng mạnh dù phải làm khách của Wolves nhưng rõ ràng, họ dư sức đả bại đối thủ này nhờ dàn cầu thủ hùng hậu. Vòng 4 sẽ diễn ra vào ngày 24/10.

Các cặp đấu của vòng 4

Wolves - Manchester City
Cardiff - Burnley
Blackburn - Newcastle United
Arsenal - Bolton
Stoke - Liverpool
Aldershot - Manchester United
Crystal Palace - Southampton
Everton - Chelsea

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X