Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 38 Premier League: Ngày chia tay các huyền thoại

Thứ Bảy 23/05/2015 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 38 Premier League sẽ chứng kiến sự ra đi của hàng loạt những huyền thoại đã in bóng trên các sân cỏ Anh quốc.

Vong 38 Premier League Ngay chia tay cac huyen thoai hinh anh
Gerrard sẽ chính thức nói lời chia tay Premier League sau trận đấu với Stoke

Cuối tuần này, vòng 38 Premier League sẽ diễn ra và chính thức khép lại một mùa giải đầy sôi động của bóng đá Anh quốc. Và đồng thời, đây cũng là trận đấu cuối cùng của rất nhiều huyền thoại từng ghi dấu ấn trên các sân cỏ nước Anh. Mỗi người có một lý do riêng và hoàn cảnh riêng, tuy nhiên dù là vì lý do gì đi nữa thì họ cũng xứng đáng nhận được những lời tri ân từ người hâm mộ vì những gì đã cống hiến trong những năm tháng đã qua.

Đầu tiên trong số này chắc chắn phải kể tới Steven Gerrard. Đội trưởng của Liverpool sẽ kết thúc 17 năm gắn bó với đội chủ sân Anfield để chuyển tới LA Galaxy thi đấu vào mùa hè năm nay. Trong những năm tháng khoác áo The Kop, cầu thủ số 8 đã giành được vô số những danh hiệu lớn nhỏ, trong số này phải kể tới 1 chức vô địch Champions League, 1 danh hiệu UEFA Cup (tiền thân của Europa League), 2 FA Cup và 3 League Cup (nay là Capital One Cup). Tuy nhiên, Premier League vẫn luôn là đấu trường mà Stevie không có được vinh quang, và ở trận đấu cuối cùng gặp Stoke City, anh cùng các đồng đội vẫn đang phải chiến đấu để giành suất tham dự Europa League mùa sau.

Tiếp theo là Frank Lampard, người đồng đội ở ĐTQG và là kỳ phùng địch thủ của Gerrard trong hơn một thập kỷ tại giải Ngoại hạng. Cựu tiền vệ của Chelsea đã có một mùa giải chơi bóng khá thành công cho Man City với 7 bàn thắng. Tuy nhiên khi mùa giải năm nay kết thúc, hợp đồng cho mượn của anh với đội chủ sân Etihad cũng sẽ hết hạn và tiền vệ 36 tuổi này buộc phải trở lại Mỹ để hội quân cùng các đồng đội mới ở New York City. Với 221 bàn thắng, anh đang giữ kỷ lục của cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Chelsea và có lẽ sẽ còn lâu nữa mới có một cầu thủ khác xô đổ được thành tích này.

Vong 38 Premier League Ngay chia tay cac huyen thoai hinh anh 2
Trận gặp Sunderland cũng có thể là lần cuối cùng Drogba khoác áo Chelsea

Đồng đội cũ của Lampard trong màu áo The Blues là Didier Drogba nhiều khả năng cũng sẽ nói lời chia tay với giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Ở đầu mùa năm nay, HLV Mourinho đã đưa “Voi rừng” trở lại Stamford Bridge với bản hợp đồng 1 năm, và theo dự kiến anh sẽ giải nghệ vào cuối mùa để chuyển sang làm trợ lý cho ông thầy người Bồ Đào Nha. Mặc dù Drogba từng tuyên bố anh có thể thay đổi ý định nghỉ hưu, nhưng sẽ rất khó để Chelsea có thể tiếp tục ký hợp đồng với tiền đạo kỳ cựu này. Trong bối cảnh đó, việc anh phải khăn gói rời khỏi xứ sở sương mù là không nhỏ.

Cuối cùng, một cựu binh khác sẽ nói lời giã biệt sau vòng 38 Premier League chính là thủ môn Brad Friedel. Thủ thành kỳ cựu người Mỹ đã bước tuổi 44 và hiện đang là cầu thủ cao tuổi nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng. Sau 25 năm theo nghiệp quần đùi áo số, mới đây Friedel đã đi đến quyết định treo găng khi mùa giải năm nay kết thúc và trận đấu với Everton trên sân Goodison Park sẽ là lần cuối cùng Friedel có cơ hội ra sân thi đấu chuyên nghiệp.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X