Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 38 Premier League: Arsenal nhường vé vào Top 4 cho Liverpool

Thứ Hai 22/05/2017 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã đánh bại Everton với tỉ số 3-1 ở vòng 38 Premier League nhưng Arsenal vẫn ngậm ngùi nhường vé vào Top 4 cho Liverpool.

 

Man City cán đích ở vị trí thứ 3
Vong 38 Premier League Arsenal vang khoi Top 4 hinh anh
Man City đánh bại Watford 5-1 để cán đích ở vị trí thứ 3 tại Premier League
Tại vòng 38 Premier League, Man City có chuyến làm khách trên sân của Watford. Chỉ cần giành chiến thắng trước đối thủ đã hết mục tiêu, Man xanh sẽ chính thức có được vị trí thứ 3. Với quyết tâm rất cao, thầy trò Pep Guardiola đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép khủng khiếp mà đại diện của thành Manchester tạo ra giúp họ sớm có được lợi thế. Ngay phút thứ 5, Kompany đã giúp đội khách vượt lên dẫn trước. Bàn thắng sớm giúp Man City chơi hưng phấn và dẫn trước 3-0 ngay sau 45 phút đầu tiên. Sang hiệp 2 họ chơi nhàn nhã nhưng vẫn có thêm 2 bàn thắng nữa. Chiến thắng 5-0 trước Watford giúp nửa xanh thành Manchester giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau. Đây có thể là niềm an ủi cho HLV Guardiola ở mùa giải đầu tiên làm việc tại Premier League. 

Arsenal nhường vé vào Top 4 cho Liverpool

Cuộc đua vào Top 4 giữa Arsenal và Liverpool đã diễn ra rất sôi nổi ở vòng 38 Premier League. Ngay phút thứ 8, Belllerin đã giúp Pháo thủ vượt lên dẫn trước. Và trên bảng xếp hạng thầy trò Wenger đã tạm thời vượt qua The Kop để có được vị trí thứ 4. Phút 14, Arsenal chỉ còn thi đấu với 10 người khi trung vệ Laurent Koscielny nhận thẻ đỏ trực tiếp và phải rời sân. Nhưng trong tình cảnh khó khăn như vậy đội chủ sân Emirates vẫn có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 do công của Sanchez. Ở trận đấu cùng giờ, Liverpool vẫn bất lực trong việc tìm kiếm mảnh lưới của Middlesbrough. Đoàn quân của HLV Juergen Klopp làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến, nhưng lại hết sức vô duyên trong việc tìm kiếm mảnh lưới đối phương. Trong 30 phút đầu trận họ cầm bóng 75% và dứt điểm 10 lần nhưng không một lần thành công.
Vong 38 Premier League Arsenal vang khoi Top 4 hinh anh 2
Cái cúi đầu của HLV Arsene Wenger trong ngày Arsenal bay khỏi Top 4
Nhưng rồi những nỗ lực của Liverpool cũng được đền đáp. Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Georginio Wijnaldum dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Brad Guzan giúp The Kop vượt lên dẫn trước 1-0. Pha lập công của ngôi sao người Hà Lan đưa Liverpool vươn lên thứ 4. Sang hiệp 2, đội bóng thành phố Cảng vẫn tiếp tục chơi áp đảo và dễ dàng có thêm 2 bàn thắng do công của Philippe Coutinho và Adam Lallana. Thắng lợi 3-0 của Liverpool trước Middlesbrough khiến Pháo thủ dù hạ Everton với tỷ số 3-1, nhưng vẫn thất bại trong công cuộc tìm vé dự Champions League mùa tới. Như vậy là sau 19 năm Arsenal mới lại không giành vé tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu, điều này có thể dẫn tới những cuộc đào tẩu của những ngôi sao lớn, cùng với đó là việc Pháo thủ gặp khó trong việc đưa về những ngôi sao lớn.

Harry Kane bảo vệ thành công danh hiệu Vua phá lưới
Vong 38 Premier League Arsenal vang khoi Top 4 hinh anh 3
Harry Kane hạnh phúc với danh hiệu Chiếc giày Vàng
Tại vòng 38 Premier League, Tottenham đã tạo ra một cơn mưa bàn thắng trên sân của Hull City. Spurs đã đánh bại đối thủ với tỉ số 7-1. Tiền đạo Harry Kane đã tỏa sáng với một cú hat-trick. Chỉ trong vỏn vẹn 2 vòng cuối, ngôi sao sinh năm 1993 đã ghi tới 7 bàn thắng, vượt mặt ngoạn mục Romelu Lukaku để trở thành Vua phá lưới Premier League mùa này. Như vây, Harry Kane trở thành cầu thủ thứ 4 trong lịch sử Premier League 2 mùa liên tiếp về nhất trong cuộc đua Vua phá lưới, sau Alan Shearer, Thierry Henry và Robin van Persie. Mùa trước chân sút người Anh có 25 bàn mùa này anh có 29 bàn sau 30 lần. Không những vậy, với cú hat-trick ở vòng đấu cuối, Kane trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ năm 2011 ghi hat-trick trong 2 vòng liên tiếp và là người thứ 6 trong cả lịch sử Premier League làm được điều này. 

Chelsea và M.U chia tay mùa giải với những kỷ lục
Vong 38 Premier League Arsenal vang khoi Top 4 hinh anh 4
 Chelsea vô địch Premier League một cách trọn vẹn sau chiến thắng 5-1 trước Sunderland
Chelsea đã đánh bại Sunderland 5-1 ở vòng đấu cuối cùng để đăng quang chức vô địch một cách trọn vẹn. Thầy trò Conte là đội đầu tiên có được 30 chiến thắng ở kỷ nguyên Premier League. Sau chức vô địch giải Ngoại hạng Anh, The Blues sẽ hướng đến danh hiệu FA Cup để kết thúc mùa giải với cú đúp danh hiệu. M.U cũng chia tay mùa giải với một chiến thắng, họ đánh bại Crystal Palace với tỉ số 2-0. Đây là trận đấu thứ 250 của Mourinho ở Premier League và trong chuỗi trận này ông giành tới 158 chiến thắng. M.U cũng lập kỷ lục khi tung ra sân đội hình trẻ nhất trong lịch sử Premier League. Độ tuổi trung bình của Quỷ đỏ trước Palace là 22 tuổi và 284 ngày.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X