Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 38 Ngoại hạng Anh 2018/19: MU thua thảm, Liverpool về đích sau Man City

Thứ Hai 13/05/2019 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 38 Ngoại hạng Anh 2018/19 đã khép lại với những trận đấu hấp dẫn, cùng nhìn lại những điểm nhấn ở vòng đấu cuối cùng giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này.

Man City bảo vệ thành công chức vô địch


Trước khi vòng 38 diễn ra, Man City đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua tới chức vô địch. Đội chủ sân Etihad nhiều hơn Liverpool 1 điểm, họ chỉ cần giành 3 điểm trước Brighton là chắc chắn bảo vệ thành công chức vô địch. Thầy trò Pep Guardiola đã gặp sức ép không nhỏ khi Liverpool vượt lên trước Wolves từ khá sớm.
 
Những điểm nhấn sau vòng 38 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Man City vô địch NHA mùa này sau chiến thắng 4-1 trước Brighton


Trên sân của Brighton, Man City gặp không ít khó khăn. Thậm chí đội khách còn để đối phương chọc thủng lưới trước. Tuy nhiên, với bản lĩnh của mình, Man xanh ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 4-1. Với 3 điểm có được, Man City đã chính thức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, họ khiến chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Wolves trở thành vô nghĩa.

Đội chủ sân Etihad đã thắng 14 trận liên tiếp để vượt mặt Liverpool, giành chức vô địch Ngoại hạng Anh. Kể từ mùa giải 2008/09 đến nay mới có một đội bóng bảo vệ thành công chức vô địch giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Liverpool đã có thời điểm chiếm lợi thế lớn, song không thể tận dụng.

Man City với sự ổn định lớn hơn đã chơi bùng nổ ở giai đoạn cuối mùa, qua đó vượt mặt Liverpool một cách đầy kịch tính. Với những gì đã thể hiện ở mùa giải này, chức vô địch thuộc về Man xanh là hoàn toàn xứng đáng. Liverpool thêm một lần lỡ hẹn với chức vô địch Ngoại hạng Anh. Ở kỷ nguyên Premier League, có 3 đội vô địch lượt đi nhưng không thể lên ngôi vào cuối mùa và đó đều là Liverpool.


3 cầu thủ chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới


Cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới cũng diễn ra hết sức hấp dẫn. Cuối cùng, Mohamed Salah, Sadio Mane và Pierre-Emerick Aubameyang đã cùng nhau chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa giải 2018/19. Cả ba chân sút này đã khép lại mùa giải với 22 bàn thắng, nhiều hơn 1 bàn so với chân sút Sergio Aguero của Manchester City.
 
3 cau thu chia se danh hieu Vua pha luoi

3 cầu thủ chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới


Trước khi vòng 38 diễn ra, Salah là người có cơ hội lớn nhất giành danh hiệu Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Ngôi sao người Ai Cập có 22 bàn và kịp trở lại đá chính trước Wolves. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1992 lại không thể ghi bàn tại Anfield.

Việc Salah im tiếng đã tạo điều kiện giúp Sadio Mane và Pierre-Emerick Aubameyang san bằng về số lần lập công khi lần lượt ghi được cú đúp cho Liverpool và Arsenal. Đây cũng là mùa giải thứ 2 liên tiếp Mohamed Salah giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League, mùa trước anh có 32 bàn, nhiều hơn Harry Kane 2 bàn.


MU tiếp tục gây thất vọng


MU đã không còn cơ hội vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này, song trận đấu cuối cùng trên sân nhà, NHM của họ chờ đợi vào một chiến thắng hủy diệt trước Cardiff, đội đã chính thức xuống hạng. Tuy nhiên, cũng giống như trận đấu với Huddersfield trước đó, thầy trò Solskjaer tiếp tục gây thất vọng.
 
M.U thua tham Cardiff

M.U thua thảm 0-2 trước Cardiff


Dù được đá tại Old Trafford và chỉ phải đụng độ Cardiff, song M.U đã gây sốc khi để thua 0-2. Nathaniel Mendez-Laing đã tỏa sáng với một cú đúp, trong khi đó thủ môn Etheridge cũng gây ấn tượng với 11 pha cản phá.

Cardiff trở thành đội mới lên hạng đầu tiên thắng trên sân M.U tại hạng đấu cao nhất nước Anh với cách biệt 2 bàn trở lên từ sau Nottingham Forest tháng 12 năm 1977 (4-0). Thua thảm trên sân nhà, M.U để đội đầu bảng Man City bỏ lại với khoảng cách lên tới 32 điểm. Đây là khoảng cách lớn nhất giữa hai đội trong lịch sử. 
 


Arsenal không thể làm nên bất ngờ


Tại vòng 38 Ngoại hạng Anh 2018/19, Arsenal có chuyến làm khách trên sân của Burnley. Để hy vọng vào Top 4, họ cần đánh bại đối thủ với tỷ số cách biệt, đồng thời hy vọng Tottenham thua đậm trước Everton.
 
Arsenal thang Burnley Aubameyang 3-1

Arsenal đánh bại Bunrley nhưng không thể vào Top 4


Arsenal đã rất nỗ lực nhưng cũng chỉ đánh bại Burnley với tỷ số 3-1, trong khi đó Tottenham hòa Everton 2-2 trên sân nhà. Với kết quả này, Arsenal ngậm ngùi xếp ở vị trí thứ 5, kém 1 điểm so với vị trí thứ 4 của Tottenham.

Pháo thủ vẫn còn cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới nếu đánh bại Chelsea trong trận chung kết Europa League. Thầy trò Unai Emery đang thể hiện quyết tâm rất lớn, họ đang tập trung hoàn toàn vào trận đấu với đội bóng cùng thành phố, qua đó được tham dự vòng bảng C1 mùa giải 2019/20.

Video Brighton 1-4 Man City (Vòng 38 NHA 2018/19)


Nguyễn Huyền (TTVN)  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X