Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 37: Trở lại Premier League

Thứ Sáu 02/05/2008 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Moskva, Moskva, Moskva...MU cất tiếng gọi đầu tiên. Rồi đến Chelsea. Với Ferguson, Champions League là nỗi khát khao lớn nhất. Với Abramovich, chỉ có Champions League mới là sự khẳng định đích thực về sức mạnh của ông và Chelsea.

Còn 19 ngày là đến Moskva mộng mơ ấy. Họ cùng đếm ngược, từng giây, từng phút, từng giờ và từng ngày. Nhưng họ sẽ không quên rằng, trước mắt còn 2 vòng đấu phán quyết ở Premier League.

MU nắm trong tay quyền tự quyết. Hy vọng chưa bao giờ xa rời Chelsea. MU không bao giờ chấp nhận bi cảnh "cầm vàng lại để vàng rơi". Chelsea nỗ lực không biết mệt mỏi để thu hẹp khoảng cách xa vời và bây giờ khi sự khác biệt chỉ còn là hiệu số bàn thắng bại, họ không muốn bao nỗ lực ấy hóa thành cát bụi. Bỏ qua thời cơ tốt nhất để đăng quang với thất bại 1-2 ngay tại sân Stamford Bridge, MU phải thắng 2 trận chiến cuối cùng trước West Ham và Wigan. Trước khi chờ đợi đối phương thêm một lần bước hụt, Chelsea phải giải quyết 2 rào cản không hề dễ chịu là Newcastle và Bolton.

Nỗi ám ảnh West Ham

West Ham luôn là nỗi ám ảnh của Manchester United

Đây chưa phải là lần đầu tiên Premier League chứng kiến cuộc đua giành chức VĐ nghẹt thở đến phút chót. Cái lần đầu ấy thuộc về mùa 1994-1995, khi Blackbum (89) và M.U (87) bước vào vòng cuối với khoảng cách là 2 điểm. Vì nhỉnh hơn hiệu số bàn thắng bại (+48 so với +41), M.U sẽ đoạt chức VĐ nếu thắng trận cuối còn Blackburn không thắng Liverpool. Blackburn có bước hụt như mong muốn của người MU (thua Livelpool 0-2) nhưng bản thân họ lại không thể hoàn thành nhiệm vụ của riêng mình: bị cầm hòa 1-1 bởi...West Ham trên sân khách. Đành rằng nguyên nhân lớn nhất khiến MU đánh mất chức VĐ là sự thiếu vắng thủ lĩnh Cantona (treo giò vì cú kungfu) trong phần lớn mùa giải nhưng Quỷ đỏ vẫn ấm ức vì trận hòa tai hại ở West Ham.

Vòng 37 Premiership
Thời gianTrận đấu
18h45 3/5MU -West Ham
21h00 3/5Aston Villa - Wigan
Blackburn - Derby County
Fulham - Birmingham
Middlesbrough - Portsmouth
Reading - Tottenham
23h15 3/5Bolton - Sunderland
19h30 4/5Arsenal - Everton
22h00 4/5Liverpool - Manchester City
22h00 5/5Newcastle - Chelsea
Cuối tuần này, dù đang sống trong niềm vui vô tận (lọt vào CK ở Moskva, bộ ba Rooney - Vidic - Evra trở lại, họ được đánh giá là CLB giàu nhất thế giới), MU vẫn lo lắng về nỗi ám ảnh mang tên West Ham. Khả năng mất điểm trước West Ham ngay tại Old Trafford không hề nhỏ. Đối thủ đến từ London ấy là đội bóng duy nhất đánh bại MU trong cả 3 lần đối đầu gần nhất. Trận lượt đi tại Upton Park mùa trước, West Ham đã giành chiến thắng nhờ pha làm bàn duy nhất của Reo-Coker, sau đường chuyền của. . . Teddy Sheringham, gương mặt gắn liền với thời kỳ hoàng kim nhất của Quỷ đỏ.

Đau cho MU là sau chiến thắng ấy, West Ham đã trải qua chuỗi 11 trận không thắng tại Premier League. Trận lượt về ở Old Trafford, khi MU đã chính thức trở thành nhà VĐ, lại chiến thắng cùng tỷ số dành cho West Ham. Tác giả của bàn thắng ở Old Trafford là....Carlos Tevez, người có góp công lớn giúp MU vượt qua Barca. Nhờ pha làm bàn của Tevez, West Ham đã hoàn thành cú tẩu thoát vĩ đại, trụ lại Premier League.

Cuộc gặp mặt ở sân của Upton Palk mùa này, ngay cả khi đang thăng hoa tột bậc và vừa giành ngôi đầu bảng từ tay Arsenal, MU vẫn không thể vượt qua cái dớp West Ham. Dù vươn lên dẫn trước từ rất sớm (phút 14), M.U đã bị West Ham lội ngược dòng, thắng ngược 2-1. Tội đồ của MU hôm ấy là Ronaldo. Sau khi ghi bàn mở tỷ số, Ronaldo có cơ hội lập cú đúp và gia tăng cách biệt cho MU. Nhưng cút sút từ chấm 11m của Ronaldo lại chệch cột. Đó là lần đầu tiên Ronaldo sút hỏng penaty. Lần thứ 2 thì chỉ cách đây hơn 1 tuần, ở Nou Camp của Barca.

Thách thức từ Keegan

Newcastle cũng quyết tâm chơi “sát ván“ với Chelsea

Trước khi cần đến bàn tay giúp đỡ từ hàng xóm West Ham, Chelsea phải rời sân St James Park với 3 điểm trọn vẹn. Dù đang đạt phong độ tốt, bất bại 19 trận gần nhất ở Premier League, Chelsea sẽ không thể dạo chơi ở Newcastle của Kevin Keegan, đội bóng vừa hòa... West Ham vòng trước. West Ham đã dẫn 2- 0 trong những phút đầu tiên của hiệp 1. Nhưng Newcastle đã chiến đấu đầy quả cảm và ấn tượng để rời Upton Park với kết quả hòa 2-2.

Newcastle của thời Kevin Keegan là thế. Họ khởi đầu rất nhọc nhằn và đáng thất vọng, với 9 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng. Nhưng 7 trận gần đây, Newcastle chưa một lần bị hạ gục. Ít ai ngờ rằng, Keegan vẫn có thể xây dựng một Newcastle đã tấn công dũng mãnh như 1 thập kỷ về trước. 6 trận gần đây, Newcastle đã ghi đến 13 bàn. Thành tích ấy sẽ khiến Chelsea phải lo ngại.

Nỗi lo của Chelsea vẫn chưa dừng ở đó. Geremi, người đã ghi bàn cân bằng tỷ số 2-2 trước West Ham và cũng là cây kiến thiết số 1 cho đội bóng, vừa tuyên bố sẽ chiến đấu hết mình trước đội bóng cũ vì mối hận đã bị đẩy khỏi Stamford Bridge. Nicky Butt cho biết anh sẵn sàng giúp đội bóng cũ MU 1 tay, chơi quyết liệt trước Chelsea dù biết rằng, anh sẽ bị treo giò 3 trận nếu nhận thêm thẻ vàng (Nicky Butt nhận 14 thẻ vàng mùa này. Đó cũng là quyết tâm của một người MU cũ khác, Alan Smith.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X