Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 35 Premier League: Trông cả vào derby

Thứ Bảy 17/04/2010 01:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như một định mệnh, số phận đã sắp xếp để 2 trận derby Manchester và derby London diễn ra đúng vào thời điểm nhạy cảm nhất. Hai đội bóng đang hướng tới ngôi vô địch là Chelsea và M.U sẽ lần lượt gặp 2 đội đang cạnh tranh trực tiếp cho vị trí thứ tư trên BXH là Tottenham và Man City. Thử hỏi còn sự sắp xếp nào hoàn hảo hơn thế. Bởi vậy, người ta mới nói 4 đội bóng này sẽ trông cả vào các trận derby trong đêm nay để biết gần như 80% khả năng thành hay bại của chính mình ở mùa giải này.

Man City - M.U: Nóng nhưng sẽ hòa?

Hiếm có khi nào trận derby thành Manchester lại nóng bỏng đến thế bởi vì cũng hiếm có khi nào Man "xanh" lại khao khát giành được chiến thắng trước Man "đỏ" đến thế. Quật ngã đội bóng cùng thành phố và đẩy họ vào những nỗi thất vọng cùng cực luôn là mục tiêu hướng tới của Man City.

Trong trận đấu cuối cùng của mùa giải 1973/74, Denis Law đã có một cú đánh gót điệu nghệ giúp Man City thắng M.U với tỷ số 1-0. Đó là bàn thắng góp phần đẩy M.U xuống chơi ở hạng Nhì trong mùa bóng tiếp theo và đáng buồn thay khi Law vốn là một huyền thoại của M.U trong giai đoạn 1962-1973. Đó là trận đấu chuyên nghiệp cuối cùng của Law bởi ông đã giải nghệ sau đó ít lâu. Đêm nay, một người cũ khác của M.U nay đang khoác áo Man City nhiều khả năng sẽ trở thành một Law "phẩy". Đó là Carlos Tevez - người đã bị hắt hủi ở Old Trafford. Chân sút người Argentina không chỉ muốn ghi bàn vào lưới đội bóng cũ để giúp Man City củng cố vững chắc vị trí thứ tư trên BXH mà còn muốn thông qua chiến thắng này để dập tắt hy vọng bảo vệ ngôi vô địch của M.U. Đó là một động lực quá lớn để Tevez thi đấu bằng 200% khả năng của anh.

M.U hy vọng Rooney sẽ kịp trở lại trong chuyến làm khách của Man City.

Thế nhưng, quật ngã M.U dẫu là tại sân City of Manchester có phải là chuyện dễ dàng? Ngày 19/01/2010, Man "xanh" đã vượt qua M.U trong trận bán kết lượt đi của Carling Cup bằng cú đúp của Tevez nhưng một trận đấu tại giải Ngoại hạng trong thời điểm như hiện tại sẽ có tính chất khác hẳn. Lúc này, M.U giống như một con thú bị thương sau những vết chém của Chelsea, Bayern Munich và mới nhất là Blackburn. Một con thú khi bị dồn vào đường cùng với những vết thương đang rỉ máu chắc chắn sẽ gồng mình lên để chiến đấu tới cùng. Man City vì vậy đừng mong có một trận đấu dễ dàng tại City of Manchester tối nay.

Roberto Mancini lớn tiếng tuyên bố rằng ông mong muốn Man City sẽ chiến thắng một M.U có Wayne Rooney hơn. Nói thì là vậy, chứ thực tế thì không dễ như chuyện đăng đàn trên báo chí để đưa ra những chiêu tâm lý chiến kiểu này. M.U đang rất hy vọng Rooney sẽ kịp bình phục chấn thương mắt cá để trở lại thi đấu sau khoảng 10 ngày dưỡng thương. Chỉ cần R10 có thể ra sân và chơi bằng khoảng 70-80% khả năng tốt nhất của anh, thủ môn Shay Given của Man City chắc chắn sẽ không có giây nào được phép lơi là.

Cái chất của một đội bóng lớn không phải có thể dễ dàng có được chỉ sau một vài mùa giải với những phi vụ mua sắm tưng bừng. Bản thân M.U để có được như ngày hôm nay cũng đã phải trải qua rất nhiều thăng trầm. Man City đang có sự hưng phấn và phong độ ổn định hơn nhưng M.U lại sở hữu bản lĩnh cũng như kinh nghiệm của một đội bóng đã thâu tóm tất cả các danh hiệu lớn trong hơn 1 thập kỷ qua.

Hơn ai hết, M.U hiểu rằng họ không được phép mất điểm trước Man City bởi đó có thể sẽ là một kết quả giúp Chelsea bứt xa hơn nữa về phía trước và "Quỷ đỏ" sẽ chẳng còn bao giờ có thể bắt kịp được nữa. Về phía đội chủ nhà, họ cũng hiểu rằng một cú sảy chân ngay trên sân nhà City of Manchester cũng có thể sẽ đồng nghĩa với việc bị Tottenham qua mặt (khoảng cách giữa 2 đội lúc này chỉ là 1 điểm duy nhất).

Man City đang mạnh dần lên trong khi M.U đang có những thua sút so với thời điểm 2 đội gặp nhau ở bán kết Carling Cup hồi đầu năm nay. Và khi khoảng cách thực lực được thu hẹp dần dần, một tỷ số hòa sẽ là hợp lý nhất?

Đội hình dự kiến
Man City: Given, Onuoha, Toure, Kompany, Garrido, Johnson, de Jong, Barry, Bellamy, Tevez, Adebayor.
M.U: Van der Sar, Neville, Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia, Fletcher, Scholes, Park, Nani, Rooney.
Dự đoán: 2-2

Tottenham - Chelsea: Khi thời cơ đến

Ở mùa giải này, Chelsea đã liên tục có được hàng loạt cơ hội để bứt lên và tạo khoảng cách an toàn với M.U. Tuy nhiên, họ đã lần lượt bỏ qua để rồi phải rất vất vả mới có thể trở lại ngôi đầu bảng với một khoảng cách tương đối so với đại kình địch. Đêm nay, khi được ra sân sau đối thủ gần 5 giờ đồng hồ, Chelsea sẽ có đủ những điều kiện tốt nhất để tính toán sao cho có thể đạt được kết quả như mong muốn.

Chỉ cần M.U không thể có 3 điểm tối đa trước Man City, Chelsea sẽ hiểu rằng họ cần 1 chiến thắng với bất cứ tỷ số nào trước Tottenham để tạo nên khoảng cách 6 điểm (nếu M.U hòa) và 7 điểm (nếu M.U thua). Đó là những khoảng cách điểm số quá đỗi an toàn cho The Blues khi chỉ còn 3 vòng đấu ở phía trước. Nhưng kiếm được trọn vẹn 3 điểm tại sân White Hart Lane của M.U có phải là một nhiệm vụ dễ dàng?

Nếu có 3 điểm trọn vẹn trước Tottenham, Chelsea nhiều khả năng sẽ tiến rất gần tới ngôi vô địch.

Cầu trả lời đáng tiếc lại là không. Kể từ tháng 08/2005, Chelsea đã không thể giành chiến thắng trong tổng cộng 17 lần đến làm khách của Tottenham. Trong khi đó, tinh thần của đội chủ nhà lại đang lên rất cao sau khi họ có được chiến thắng đầu tiên trước Arsenal tại giải Ngoại hạng sau gần 11 năm liên tiếp. Hơn nữa, Spurs còn nguyên mục tiêu để theo đuổi. Với chỉ 1 điểm kém hơn đội xếp thứ tư là Man City, Tottenham sẽ vượt lên nếu họ có thể quật ngã Chelsea trong khi Man "xanh" thúc thủ trong trận derby Manchester.

Trong 5 trận đấu gần nhất, Chelsea đã thắng cả 5 với tổng cộng 18 bàn thắng được ghi và chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn ít ỏi. Đó là chuỗi trận ấn tượng để quên đi nỗi buồn bị loại khỏi Champions League nhưng nó sẽ chẳng được ai nhớ tới nữa nếu Chelsea không kết thúc mùa giải này ở vị trí nhất bảng. Để khẳng định bản lĩnh của một nhà vô địch thực thụ, The Blues sẽ phải khuất phục được một đội bóng đang ấp ủ âm mưu nổi loạn tại White Hart Lane giống như họ đã làm được trước Arsenal trong trận derby Bắc London.

Tất cả đang ủng hộ Chelsea để đội bóng này cắt đứt mạch vô địch liên tiếp trong 3 mùa giải qua của M.U. Từ sự sa sút của M.U tới sự trợ giúp vô tình từ các trọng tài, từ lịch thi đấu có phần thuận lợi (được đá sau) tới việc rảnh rang hơn vì đã không còn phải lo nghĩ về Champions League sớm hơn M.U và Arsenal cả tháng trời, đó là những lợi thế hơn hẳn mà Chelsea được sở hữu còn M.U và cả Arsenal nữa không có được.

Thời cơ đã đến quá nhiều và Chelsea không được phép bỏ lỡ thêm một lần nào nữa. Tottenham đã có thể thắng Arsenal lần đầu tiên sau 11 năm đằng đẵng thì Chelsea cũng phải có được chiến thắng đầu tiên trước chính Spurs sau gần 5 năm. Không có gì bằng được việc tự quyết định được số phận của chính mình. Chelsea hiểu được điều đó và họ sẽ làm tất cả để vô địch khi thời cơ đã đến.

Đội hình dự kiến
Tottenham: Gomes, Kaboul, Dawson, King, Assou-Ekotto, Bentley, Huddlestone, Modric, Bale, Pavlyuchenko, Defoe
Chelsea: Cech, Ferreira, Alex, Terry, Zhirkov, J.Cole, Deco, Mikel, Lampard, Malouda, Drogba.
Dự đoán: 1-2

LỊCH THI ĐẤU
NgàyGiờTrậnKênh
17/0418h45Man City - M.UVTC3
 21h00Birmingham - HullVTC3
 21h00Blackburn - EvertonVTC1
 21h00Fulham - Wolves 
 21h00Stoke - Bolton 
 21h00Sunderland - Burnley 
 23h30Tottenham - ChelseaVTC1
18/0419h30Wigan - ArsenalVTC3
 22h00Portsmouth - Aston VillaVTC1
20/0402h00Liverpool - West HamVTC1

Hoàng Sơn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X