Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 35 Premier League: Nóng bỏng cuộc đua vô địch

Thứ Bảy 29/04/2017 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những kết quả ở vòng 35 Premier League sẽ quyết định rất lớn đến chức vô địch Premier League mùa này. 

M.U và Man City dễ thắng

M.U đang có những bước đột phá trong cuộc đua vào Top 4. Trong thời gian gần đây, thầy trò Mourinho liên tiếp giành những kết quả ấn tượng. Họ đánh bại Chelsea 2-0 đầy thuyết phục sau đó kiên cường cầm hòa Man City 0-0 trong thế thiếu người. Hiện tại, Man đỏ đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Họ chỉ kém Man City 1 điểm và 2 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận. Cánh cửa vào Top 4 đang rộng mở trước mặt Herrera và các đồng đội. Và nó sẽ còn sáng hơn nữa nếu đội chủ sân Old Trafford đánh bại Swansea trên sân nhà ở vòng 35 Premier League
.
Truoc vong 35 Premier League Nong bong cuoc dua vo dich hinh anh
Man Utd vs Swansea tại vòng 35 Premier League
Dù không có được lực lượng tốt nhất nhưng lợi thế sân nhà cùng phong độ rất cao trong thời gian gần đây khiến mọi lợi thế đều nghiêng về phía M.U. Ở trận lượt đi, thầy trò Mourinho đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1. Và ở vào thế buộc phải thắng, NHM đang rất tin tưởng vào 3 điểm cho đội chủ nhà. M.U sẽ đá sớm hơn Liverpool và Man City, nếu giành chiến thắng họ sẽ chính thức vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Khi đó áp lực rất lớn sẽ dồn lên vai những đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Man City cũng được đánh giá sẽ có một trận đấu dễ dàng ở vòng đấu này. Họ chỉ phải làm khách trên sân của Middlesbrough, đội đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng. Boro rất cần điểm để thoát khỏi nhóm nguy hiểm, song khả năng họ có điểm trước Man xanh là không cao. Bởi xét về đẳng cấp cũng như chất lượng đội hình đội chủ sân Riverside không lấy gì để so sánh với đại diện của thành Manchester. Ở lượt đi, thầy trò Pep Guardiola đã dễ dàng giành chiến thắng 2-0. Và với sự trở lại của tiền đạo Jesus NHM Man xanh càng có niềm tin vào một chiến thắng.

Liverpool và nhiệm vụ phải thắng Watford
Truoc vong 35 Premier League Nong bong cuoc dua vo dich hinh anh 2
Liverpool sẽ buộc phải đánh bại Watford
Đến thời điểm hiện tại, Liverpool vẫn chơi rất thất thường. Ở trận đấu gần nhất, thầy trò Klopp đã gây thất vọng khi để thua Crystal Palace 1-2 ngay tại Anfield. Trận thua này khiến họ đánh mất lợi thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. The Kop mặc dù đang xếp thứ 3 nhưng cũng chỉ hơn Man City và M.U lần lượt là 1 và 2 điểm, không những vậy họ còn đá nhiều hơn một trận. Muốn tiếp tục nuôi hy vọng vào Top 4, đội chủ sân Anfield cần đánh bại Watford tại vòng 35 Premier League. Lữ đoàn đỏ sẽ phải chơi hết sức của mình bởi Watford đang có phong độ rất cao trên sân nhà với 3 chiến thắng liên tiếp. Nếu không thắng ở trận đấu này, rất có thể thầy trò Klopp sẽ đánh mất vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Chelsea, Tottenham cùng gặp khó

Bên cạnh cuộc đua giành vé dự Champions League, cuộc đua vô địch cũng đang rất căng thẳng. Ở vòng đấu này, cả Chelsea và Tottenham đều được dự đoán sẽ có những trận đấu khó khăn. Trên sân nhà, Tottenham sẽ có trận tiếp Arsenal. Pháo thủ đang có sự hồi sinh mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Kể từ khi chơi với sơ đồ 3 hậu vệ họ đã thắng 3 trận liên tiếp, những kết quả ấn tượng này giúp đội chủ sân Emirates nhen nhóm cơ hội vào Top 4 Ngoại hạng Anh. Và để cơ hội tiếp tục mở ra họ sẽ phải hướng đến chiến thắng trên sân White Hart Lane. Spurs lúc này cũng đang có phong độ tốt với 8 chiến thắng liên tiếp ở Premier League, song đánh bại Arsenal chưa khi nào là điều dễ dàng. Nếu không có 3 điểm trước Pháo thủ còn Chelsea đánh bại Everton, chức vô địch sẽ lại xa tầm với của thầy trò Pochettino.
Truoc vong 35 Premier League Nong bong cuoc dua vo dich hinh anh 3
Chelsea và Southampton đều gặp khó ở vòng này
Nhưng Chelsea cũng không dễ để đánh bại Everton. Đội bóng vùng Merseyside chơi cực kỳ khó chịu trên sân nhà. 7 trận gần nhất khi được đá tại Goodison Park, đội bóng của Koeman toàn thắng, họ vùi dập Man City 4-0, nã vào lưới Bournemouth 6 bàn, ĐKVĐ Leicester cũng vừa thất thủ 2-4. Những CĐV trung lập rất muốn Everton cầm chân hoặc đánh bại Chelsea để cuộc đua vô địch thêm phần hấp dẫn. Song chắc chắn thầy trò Conte sẽ làm hết sức để điều đó không thể xảy ra.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X