Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 35 Ngoại hạng Anh 2018/19: Vòng đấu của những cú sốc

Thứ Ba 23/04/2019 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 35 Ngoại hạng Anh 2018/19 đã diễn ra với những kết quả bất ngờ, cùng điểm qua những điểm nhấn đáng chú ý sau khi vòng đấu này khép lại.

Liverpool và Man City cùng thắng


Man City là đội thi đấu sớm nhất ở vòng 35 Ngoại hạng Anh 2018/19. Đội chủ sân Etihad đá trên sân nhà tiếp Tottenham. Với quyết tâm rửa hận sau khi bị chính Spurs loại ở Champions League, nửa xanh thành Manchester đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà có lợi thế từ rất sớm với pha lập công ngay phút thứ 5 của Foden.
 
Vòng 35 Ngoại hạng Anh 201819 Vòng đấu của những cú sốc hình ảnh

Man City và Liverpool cùng thắng ở vòng 35 Ngoại hạng Anh 2018/19


Những phút còn lại của trận đấu cả hai đội đều tạo ra rất nhiều nhưng không có thêm bàn thắng. Với thắng lợi tối thiểu, Man City đã rửa hận thành công. 3 điểm có được cũng giúp họ tạm thời lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool.

Chiến thắng của Man City khiến Liverpool phải đối mặt với rất nhiều áp lực. Thầy trò Klopp có một trận đấu cực kỳ vất vả trên sân của Cardiff, đội đang rất khát điểm qua đó nuôi hy vọng trụ hạng. Các chân sút của đội khách đã bất lực trong hơn 60 phút thi đấu.

Phải đến nửa cuối của hiệp 2 họ mới tìm được mành lưới của đội chủ nhà. 2 bàn thắng của Georginio Wijnaldum và James Milner giúp Liverpool đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0. Với chiến thắng trên sân của Cardiff, thầy trò Klopp đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City. Đội bóng thành phố Cảng hơn Man xanh 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Vào đêm mai, Man City sẽ làm khách trên sân của M.U trong trận đá bù. Kết quả trận derby Manchester ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua tới chức vô địch Premier League mùa này. Nếu thắng, nửa xanh thành Manchester sẽ chính thức vươn lên vị trí số 1 với 1 điểm nhiều hơn Liverpool. Khi đó cuộc đua tới ngôi vô địch gần như sẽ ngã ngũ, bởi cả 2 đội đều gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn trong những vòng đấu còn lại.


Nhóm 4 đội đua Top 4 đều mất điểm


2 đội dẫn đầu đều có được chiến thắng, qua đó tiếp tục cuộc đua song mã. Ở phía dưới, nhóm 4 đội đua Top 4 lần lượt mất điểm ở vòng đấu này. Tottenham dù tạo ra khá nhiều cơ hội trước Man City, song khả năng tận dụng cơ hội không tốt khiến họ phải nhận thất bại với tỷ số 0-1.
 
Hang thu M.U co mot tran dau te hai

M.U thua Everton 0-4


M.U có chuyến làm khách trên sân của Everton, Quỷ đỏ đã gây thất vọng khi để thua 0-4 tại Goodison Park. Đây là trận thua đậm nhất mà Man đỏ phải nhận trước Everton trong 35 năm qua. Thất bại tại Goodison Park khiến M.U dậm chân ở vị trí thứ 6, họ đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.

Arsenal sau đó dù được đá trên sân nhà nhưng cũng gây thất vọng khi để thua 2-3 trước Crystal Palace. Đó là trận đấu mà hàng thủ đội chủ sân Emirates đã mắc rất nhiều sai lầm, đặc biệt ở vị trí của trung vệ Mustafi. Trắng tay trước Crystal Palace, Arsenal đã đánh mất lợi thế trong cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này.

Chelsea là đội thi đấu muộn nhất ở vòng 35, The Blues tiếp Burnley trên sân nhà. Chứng kiến những đối thủ trực tiếp đều ngã ngựa chắc chắn đem lại sự hưng phấn cho đội bóng thành London. Tuy nhiên, họ cũng chỉ có được kết quả hòa 2-2 tại Stamford Bridge trước Burnley.
 
Chelsea bi Burnley cam hoa

Chelsea hòa Burnley 2-2


Như vậy là sau vòng đấu này, Tottenham vẫn giữ được vị trí thứ 3 trên BXH. Chelsea đã vươn lên thứ 4, họ nhiều hơn Arsenal và M.U lần lượt là 1 và 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Cuộc đua giành vé vào Top 4 vẫn chưa thể ngã ngũ, song Arsenal và Tottenham có lợi thế hơn so với M.U và Chelsea bởi họ chỉ phải gặp những đội bóng bị đánh giá thấp hơn trong những vòng đấu còn lại.


Cardiff sắp chia tay Ngoại hạng Anh


Ở vòng đấu này, Cardiff đã chơi nỗ lực trên sân nhà trước Liverpool. Đội bóng của xứ Wales đã gây rất nhiều khó khăn cho đội bóng thành phố Cảng nhưng vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 0-2. Ở vòng đấu này, đội bóng ở gần Cardiff nhất là Brighton có kết quả hòa 0-0 trước Wolves. 
 
Liverpool thang Cardiff 20 Wijnaldum

Cardiff tiến gần đến giải hạng Nhất


Hiện tại Cardiff đang có 31 điểm, ít hơn Brighton 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận, trong khi vòng đấu tới họ còn phải chạm trán ông lớn Man City. Với lịch thi đấu khó khăn cùng những bất lợi về mặt điểm số, nhiều khả năng Cardiff sẽ theo chân Fulham và Huddersfield trở lại giải Hạng nhất Anh.

Video Everton 4-0 MU (Vòng 35 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X