Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 32 Premier League: Cách mạng không thành công

Thứ Ba 30/03/2010 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật tình cờ, vòng 32 Premiership 2009/10 là lượt đấu của những đội bóng mặc áo đỏ. Ngoài Arsenal mất điểm một cách vô duyên trước Birmingham và tụt lại phía sau Chelsea và Man United, sắc đỏ tại Premiership tỏ ra hoàn toàn lấn át.

Chelsea đã thắng và giành ngôi đầu bảng sau loạt trận sớm. Thế nhưng chỉ sau vài giờ đồng hồ, họ đã phải trả lại vị trí ấy cho Man United. Đội bóng của Sir Alex Ferguson đã biến những nỗ lực của Chelsea và cả chiến thắng tưng bừng tới 7-1 của họ thành vô nghĩa khi tiếp tục chứng minh được đẳng cấp và sự vượt trội của mình. Sức ép từ phía Chelsea dường như là quá nhỏ, lại thêm cú trượt ngã của Arsenal khiến Man United chẳng quá lo lắng cho dẫu trong đội hình không có Rooney và Rio Ferdinand (chấn thương).

Chơi nhẹ nhàng và bình tĩnh, Quỷ đỏ chẳng quá khó để chứng minh được rằng so với họ, Bolton chỉ là một kẻ lót đường. Cú đúp của Berbatov, một bàn thắng của Gibson và một bàn do hậu vệ Bolton tự đưa về lưới nhà, quá nhiều với mục tiêu Man United đề ra. Họ đã thắng, đòi lại được ngôi đầu bảng nhưng quan trọng hơn là đảm bảo đủ quân và thể lực chuẩn bị cho chuyến làm khách trước Bayern Munich trên đất Đức trong khuôn khổ tứ kết Champions League.

MU bảo vệ vững chắc ngôi đầu

Ở nhóm kế tiếp, sau một thời gian dài im ắng, Liverpool đã bắt đầu bừng tỉnh và trở lại quỹ đạo chiến thắng quen thuộc. Họ đã có một trận đấu quá ấn tượng trước Sunderland, mạnh mẽ, sắc sảo và đầy cảm hứng. Cú đúp của Torres và một pha lập công rất ấn tượng của Johnson là đủ để Liverpool tạm vượt qua Man City trên BXH. Vẫn là quá sớm để khẳng định điều gì đó, nhưng nếu tiếp tục phong độ và sự tiến bộ như ở trận đấu này, sẽ chẳng bất ngờ nếu họ có thể trở lại với nhóm Big Four.

Nếu tốp dẫn đầu và nhóm kế tiếp không có nhiều thay đổi thì ở nhóm cuối bảng, người ta liên tục được chứng kiến những cuộc đổi chỗ. Thắng West Ham 1-0, Stoke đã chính thức thoát khỏi vòng nguy hiểm với 39 điểm. Trong khi ấy, West Ham từ vị trí an toàn giờ trở thành đội có nguy cơ xuống hạng cực lớn. Trận thua Stoke đã khiến đội bóng của HLV Zola đánh mất cơ hội bứt khỏi nhóm 3 đội cuối bảng. Cùng được 27 điểm nhưng lại đá nhiều hơn đội xếp sau là Hull 1 trận, West Ham có thể bị đẩy xuống nhóm rớt hạng bất kỳ lúc nào và cơ hội để họ trở lại cũng là không nhiều.

Trong khi đó, một suất xuống hạng nữa gần như đã được ấn định cho Burnley, đội bóng đang chơi rất tệ. Thất bại 0-1 trước Blackburn đã khiến đội bóng này đứng nguyên tại vị trí thứ 19 trên BXH với 24 điểm sau 32 trận. CĐV Burnley đã nổi loạn để phản đối và bày tỏ sự tức giận nhưng điều đó chẳng giúp đội bóng này chơi tốt hơn. Khó khăn đang nhiều hơn khi nào hết với thầy trò Brian Laws.

Thống kê

16 - Everton là đội giành nhiều điểm nhất nhờ những bàn thắng ghi được trong 30 phút cuối mỗi trận đấu. Theo thống kê, đội bóng của HLV David Moyes đã giành được tới 16 điểm nhờ những bàn thắng muộn.
2 & 3 - Hậu vệ phải Glen Johnson của Liverpol mới chỉ ghi được đúng có 3 bàn thắng ở mùa giải này. Theo thống kê, Johnson đã ghi 2 bàn thắng bằng chân trái và cả 2 bàn ấy đều bắt nguồn từ những cú sút xa. Anh cũng có 2 đường chuyền chuẩn xác giúp đồng đội ghi bàn. Đây cũng là lần thứ 3 tiền đạo Berbatov ghi 2 bàn thắng trong 1 trận trong màu áo Man United

Chân sút hàng đầu
26 bàn: Rooney (Man United)
24 bàn: Drogba (Chelsea)
20 bàn: Bent (Sunderland)
18 bàn: Torres (Liverpool)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X