Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 30 Premiership: Tất cả cùng tiến

Thứ Sáu 14/03/2008 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại vòng đấu này, sẽ khó có một cuộc bứt phá xảy ra khi 4 đội dẫn đầu đều chỉ đối mặt với những thử thách không quá khó khăn. Tất cả đều muốn lấy chiến thắng như là những sự chuẩn bị tốt nhất cho ngày trọng đại: Super Sunday 23/3 khi mà họ phải đối đầu trực tiếp với nhau và chân dung nhà vô địch chắc chắn sẽ lộ diện.


Arsenal cần phải trả đươc hận trước Middlesbrough


Căng nhất trong nhóm “tứ đại gia” có lẽ là Arsenal. “Pháo thủ” đang phải trải qua một thời kỳ khó khăn ở giải Ngoại hạng khi lập nên cú hattrick hoà đáng thất vọng. Nguy cơ bị MU chiếm ngôi đầu đang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Họ chỉ còn hơn đối thủ có 2 điểm nhưng lại nhiều hơn 1 trận. Vòng 30, họ sẽ đối đầu với Middlesbrough, đội bóng duy nhất tính đến thời điểm này đánh bại được Arsenal tại Premiership. Ngày 9 tháng 12 năm 2007, họ đã thua tâm phục khẩu phục trên Riverside. 


Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779

Vấn đề của Arsenal lúc này không hẳn là lực lượng mà là niềm tin và phần nào đó là lối chơi. Một thực tế rất rõ ràng là đội bóng thành London quá dựa vào bộ đôi Fabregas – Adebayor. Khi hai cầu thủ này xuống phong độ, y như rằng Arsenal chơi rất tệ. Wenger không có nhiều những phương án dự phòng. Trong hoàn cảnh, Rosicky (cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến) nhiều khả năng chưa thể trở lại, vị “Giáo sư“ người Pháp nên tin tưởng vào Theo Walcott bởi tốc độ và kỹ thuật của tài năng trẻ này sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng. Boro không phải là đối thủ dễ chơi nhưng Arsenal có lợi thế sân nhà nhất là khi họ biết rằng không được phép để xảy ra một kết quả không tốt nữa.

 

Giống như Arsenal, Liverpool cũng nung nấu quyết tâm phục thù thất bại ở trận lượt đi trước đối thủ Reading. Tinh thần của thày trò Benitez đang rất hưng phấn sau chuỗi 4 trận toàn thắng ở Premiership và đánh bại được Inter Milan tại vòng 1/8 Champions League. Torres chinh là cầu thủ nổi bật nhất thời gian gần đây của The Kop và danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Premiership tháng 2“ đã thuộc về anh.

Có Torres là có tất cả

Có El Nino, Liverpool giờ khỏi cần lo về vấn đề ghi bàn, khâu yếu nhất của họ trong những năm gần đây. Reading đã tạm thời vượt qua thời kỳ khó khăn và đã thoát khỏi nhóm cuối bảng khi có liền 2 chiến thắng. Tuy nhiên, có nằm mơ, Reading cũng không dám nghĩ tới một kết quả tốt (dù chỉ là trận hoà) trên Anfield.

 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT CHE gửi 8579

Chelsea và nhất là Lampard đang rất lâng lâng sau thắng lợi huỷ diệt 6-1 trước Derby County. Dù biết, Derby quá yếu nhưng thắng chênh lệch đến như thế cũng là điều không ai ngờ tới. Đặc biệt, Frank Lampard đã là cầu thủ đầu tiên trong mùa giải ghi được tới 4 bàn thắng trong một trận đấu và cũng từ lâu lắm, mới lại có người lập được thành tích này ở giải Ngoại hạng. HLV Grant đã chứng tỏ, ông cũng có thể chơi đẹp mắt như ai chứ không phải chỉ là lối đá chặt chẽ như Jose Mourinho.

Sunderland vẫn đang rất chật vật trong cuộc chiến trụ hạng. Họ chơi không đến nỗi tồi trên sân nhà nhưng Chelsea lại là đội thi đấu tốt nhất trên SK (đứng đầu giải Ngoại hạng). Không chỉ Roy Keane mong muốn làm nên bất ngờ trước The Blues mà cả Sir Alex cũng rất hy vọng cậu học trò cũ sẽ cản bước đối thủ để MU bớt đi một mối hiểm hoạ trên con đường tìm kiếm chức vô địch. Nhưng có lẽ, khả năng đó là rất nhỏ bởi 6 trận đối đầu gần đây, Sunderland toàn thua trước Chelsea.

 

Manchester United là đội thảnh thơi nhất do chỉ phải gặp Derby County, “mỏ vàng” cho mọi đội bóng ở nước Anh. Đối với Derby, được chơi trên sân nhà hay sân khách gần như chẳng có sự khác biệt bởi đơn giản kiểu gì họ cũng .. thua trận. Thày trò Paul Jewell nắm tới 99% khả năng trở lại giải hạng Nhất mặc dù vẫn còn tới 8 vòng đấu nữa. Chuyện đội bóng này có thể đột nhiên làm nên cuộc đào thoát vĩ đại chỉ có trong tưởng tượng mà thôi.

Derby lại thua như mọi lần

Chắc chắn, HLV Ferguson sẽ cho một vài trụ cột nghỉ ngơi nhằm dưỡng sức cho trận đấu bù với Bolton vào giữa tuần sau. Nếu giành chiến thắng trong cả 2 trận, ngôi đầu bảng sẽ về tay họ. MU không cần phải thắng Derby hoành tráng như Chelsea vì vị trí số 1 mới là mục tiêu của “Quỷ đỏ” thành Manchester. Kể cả sử dụng những cầu thủ dự bị, đội khách dư sức kiếm được 3 điểm.

 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT MU gửi 8579

Trong số những trận đấu còn lại, có một số cặp đấu rất đáng chú ý như Portsmouth – Everton. Đây là 2 đội bóng có lối chơi cực kỳ khó chịu ở Premiership và đang cùng hướng tới một suất tham dự cúp UEFA mùa sau. Pompey được chơi trên Fratton Park nhưng ở cặp đấu ngang bằng như thế này, đó không phải là lợi thế gì lớn.

Manchester City sẽ tiếp Tottenham trên sân nhà với hy vọng cứu vãn lại những gì đã đánh mất thời gian qua. Họ đã rơi xuống thứ 9 và Eriksson không còn cao ngạo với tuyên bố sẽ đưa Man xanh giành quyền tham dự Champions League. Bây giờ, trở lại được vị trí thứ 5 cũng có thể coi là thành công quá lớn rồi. Trong khi, Spurs chả còn mục tiêu gì khác trong mùa giải này sau khi bị loại tức tưởi khỏi cúp UEFA và chỉ còn biết chơi thật tốt để cống hiến cho các CĐV. Họ sẽ tấn công hết mình và đội chủ nhà cần cẩn trọng nếu không muốn nhật một kết quả xấu.

Lịch thi đấu vòng 30 Premiership

 

 

22h 15/3

 

 

Derby County – Manchester United
Liverpool – Reading
Portsmouth – Aston Villa

Sunderland – Chelsea

West Ham – Blackburn

0h15 16/3

Arsenal – Middlesbrough

20h30 16/3Fulham – Everton
22h00 16/3

Wigan – Bolton

23h00 16/3

Manchester City - Tottenham

03h00 18/3Birmingham – Newcastle

  • Thuý Nga (TTTĐ)
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X