Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 3 FA Cup: Liverpool bị cầm chân tại Madejski

Chủ Nhật 03/01/2010 03:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

  

(Bongda24h) - Không thể hiện được đẳng cấp cũng như khát vọng chiến thắng Liverpool đã phải chật vật mới có được trận hòa với tỷ số 1-1 trước Reading và phải đợi đến trận đá lại mới có thể xác định liệu mình có tên ở vòng 4 cúp FA hay không.

Liverpool có trận hòa chật vật trước  Reading

Những tưởng sau hai chiến thắng liên tiếp trước Wolverthampton và Aston Villa tại Premiership, sự hưng phấn sẽ trở lại với Liverpool và sẽ không quá khó khăn cho thày trò Benitez có thêm một chiến thắng nữa. Tuy nhiên, Reading với tinh thần thi đấu ngoan cường cùng một sự tập trung cao độ đã khiến cho đội hình gồm nhiều hảo thủ của The Kop với những Torres, Gerrard hay Kuyt bị chùn chân. Phải rất khó khăn, đội bóng đến từ thành phố cảng nước Anh mới có được trận hòa 1-1 đồng nghĩa với một trận đá lại để xác định tấm vé vào vòng sau.

Những phút đầu của trận đấu, trận đấu diễn ra khá cân bằng khi cả hai đội đều tỏ ra khá thận trọng và không muốn đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Với một thế trận không có nhiều đột biến nhưng Reading cũng đã đưa ra lời cảnh báo với cú đánh đầu tung lưới Reina của McAnuff ở phút thứ 12. Tuy trọng tài không công nhận bàn thắng này khi cho rằng một cầu thủ chủ nhà đã phạm lỗi với thủ môn của Liverpool nhưng nó cũng chứng minh sự nguy hiểm trong những pha phản công nhanh của đội chủ sân Madejski.

Cũng sau tình huống này, trận đấu bắt đầu trở nên hấp dẫn hơn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng cho cả hai đội. Phút 21, Liverpool có cơ hội đầu tiên với nỗ lực đi bóng và chuyền khá dẻo của Kuyt bên cánh phải. Chỉ có điều cú dứt điểm của N'gog lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

3 phút sau tình huống bị bỏ lỡ, Liverpool bất ngờ nhận bàn thua sau một tình huống cố định. Từ quả tạt của Bernand, trong vòng cấm Rasiak đã có một pha làm tường khá tốt khi đưa bóng tới chân của Church để tiền đạo này đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu.

Quá ngỡ ngàng trước việc bị thủng lưới sớm, các cầu thủ Liverpool nhanh chóng xốc lại đội hình và gia tăng sức ép trở lại hòng tìm kiếm bàn gỡ. Có khá nhiều những cơ hội được tạo ra trước khung thành của thủ thành Federici trong đó đáng tiếc nhất là cú đánh đầu đưa bóng đi không trúng đích của Torres ở một tư thế khá thoải mái.

Phải đến phút thứ 36, nỗ lực của The Kop mới mang về cho họ bàn thắng gỡ hòa. Từ đường chuyền vào trong vòng cấm của Gerrard, với pha chạy chỗ và nhấc chân đầy tinh quái của Kuyt, bóng chui thẳng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của Federici và các hậu vệ chủ nhà.

Với bàn thắng quân bình tỷ số đến, gánh nặng áp lực tạm thời được trút bỏ và giúp cho các cầu thủ Liverpool chơi tự tin và áp đảo hơn so với đội chủ nhà. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của các cầu thủ áo đỏ vẫn thiếu đi độ chính xác nhất định và khiến cho nhiều cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.

Torres đã có một trận đấu chơi khá mờ nhạt

Điển hình là tình huống mà Aurelio đã dứt điểm không trúng đích với cơ hội vào phút cuối của hiệp một hay pha bóng mà Torres đã đặt lòng vọt xà ngang sau pha phối hợp tấn công ở phút thứ 47.

Chơi với đội hình thấp và không có được sự chủ động nhưng những pha phản công nhanh của Reading cũng luôn tiềm tàng yếu tố nguy hiểm cao. Đáng chú ý nhất là pha bóng mà Sigurdsson  đã táo bạo tung ra cú sút căng từ cự ly tới 30m khiến cho Reina phải toát mồ hôi hột mới có thể cản phá thành công.

Những phút sau đó, Liverpool tiếp tục gia tăng ức ép nhưng trong một ngày thiếu may mắn các cầu thủ đội khách đã bất lực trong việc tìm kiếm thêm bàn thắng. Dù đã tung cả Aquilani và Benayoun vào sân nhưng cục diện trận đấu vẫn không thay đổi.

Bị cầm hòa với tỷ số 1-1, Liverpool đành phải chờ thêm một trận đấu nữa mới có thể quyết định quyền đi tiếp vào vòng 4 có thuộc về họ hay không.

Đội hình thi đấu:

Reading: Federici (Hamer 66’), Gunnarsson, Mills, Ingimarsson, Bertrand, McAnuff, Cisse (Howard 74’), Karacan, Sigurdsson, Church, Rasiak (Long 75’).
Liverpool: Reina, Darby, Skrtel, Carragher, Insua, Kuyt, Lucas, Gerrard, Aurelio (Benayoun 77’), Torres, Ngog (Aquilani 68’).


Tuệ Linh
 

 



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X