Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 3 FA Cúp: Dễ cho các đại gia

Thứ Bảy 05/01/2008 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngoại trừ việc Manchester United phải chạm trán Aston Villa, tất cả các đại gia khác của Premiership đều có những trận đấu dễ thở khi đối thủ của họ chỉ là những đội bóng hạng dưới.

Blackburn - Coventry

Blackburn sẽ thắng nhàn

Coventry là đội bóng tương đối khó chơi bởi lối đá của họ rất đa dạng. Các cầu thủ tấn công của đội bóng hạng nhất có thể gây áp lực từ nhiều hướng khác nhau. Tuy nhiên với sự năng nổ của hai cầu thủ chạy cánh Jay Tabb và Stephen Hughes , Coventry thực sự nguy hiểm với những pha lên bóng từ hai cánh. Tuy nhiên, những yếu tố đó vẫn chưa đủ để gây khó khăn cho Blackburn. Hiện "Hoa hồng" đang có được sự hưng phấn và phong độ ổn định sau chuỗi 3 trận thành công ở Premiership vừa qua. Rất khó để Coventry tạo ra được bất ngờ trước đội quân của HLV Mark Hughes.

Dự đoán: Blackburn thắng 2-0

Bolton - Sheffield United

Dù đang có nhiều thông tin về việc chân sút số 1, Nicolas Anelka  sẽ ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này nhưng một điều chắc chắn, tiền đạo người Pháp sẽ vẫn ra sân trong trận đấu này. Anelka sẽ cùng với Diouf và Davies tạo ra mối nguy hiểm thường trực lên khung thành của đội khách. Trong khi đó, Sheffield United sẽ hành quân tới sân Reebook mà không có sự phục vụ của Gary Speed (do điều khoản bắt buộc trong hợp đồng cho mượn từ Bolton). Thêm đó đội trưởng Gary Naysmith (chấn thương) và tiền vệ Michael Tonge (treo giò) cũng không thể ra sân ở trận đấu này. Thiều vắng nhiều trụ cột như vậy, đội quân của HLV Bryan Robson sẽ có một chuyến đi đầy khó khăn

Dự đoán: Bolton thắng 2-1

Bristol City - Middlesbrough

Đội chủ nhà đang có phong độ rất cao khi đang đứng thứ 3 tại giải hạng nhất. Lối chơi của Bristol dựa trên một nền tảng thể lực dồi dào và những pha lên bóng tập trung từ hai cánh. Boro đang đứng ở nhóm cầm đèn đỏ ở Premiership vì vậy ưu tiên của đội bóng chủ sân Riverside vẫn là cuộc chiến trụ hạng. Hành quân đến sân Ashton Gate, Boro sẽ không có Gary O'Neil  (treo giò) và Mohamed Shawky  (về tập trung cùng ĐT Ai cập dự Can 2008). Sẽ không bất ngờ nếu họ phải nhận một kết quả không như ý muốn ở trận đấu này.

Dự đoán: Bristol thắng 1-0

Chelsea - QPR

Đây sẽ là cơ hội để Sheva thể hiện

Dù đã được ông chủ mới người Ý, Gianni Paladini đầu tư rất nhiều nhưng QPR  vẫn chưa đạt tới tầm một đội bóng lớn. Trong khi đó cái bóng của Chelsea lại quá lớn. Dù tung ra sân đội hình gồm những cầu thủ trẻ và ít được ra sân nhưng The Blues sẽ vẫn dễ dàng có được chiến thắng trong trận derby quá chênh lệch này. Đây sẽ là trận đấu để những Sidwel, Tal ben Haim hay Shevchenko chứng tỏ mình.

Dự đoán : Chelsea thắng 2-0

Everton - Oldham

Olham đã gây ấn tượng mạnh sau khi loại được Leed United ở vòng 2. Nhưng thật quá khó cho đại diện của giải hạng nhất khi phải làm khách trước Everton ở thời điểm này. Đội bóng thuộc tốp 10 của Premiership đang thể hiện một phong độ rất ổn định. Vì vậy dù ra sân với một đội hình dự bị nhưng The Toffees sẽ vẫn làm chủ trận đấu

Dự đoán: Everton thắng 2-0

Huddersfield - Birmingham

Từ khi chuyển đến dẫn dắt The Blue, tân HLV Alex McLeish đã thổi được luồng gió mới lên tinh thần chiến đấu của các học trò. Tuy chưa thể cải thiện được vị trí của mình trên bảng xếp hạng nhưng Birmingham đã chứng tỏ họ là đội bóng tương đối khó chơi. Trong khi đó Huddersfield lại có lối chơi khá đơn điệu khi chủ yếu dùng tới những đường bóng dài tận dụng sự càn lướt của cây săn bàn chủ lực Andy Booth . Dù được chơi trên sân nhà nhưng Huddersfield khó tạo ra bất ngờ.

Dự đoán: Birmingham  thắng 1-0

Ipswich - Portsmouth

Ipswich có lợi thế sân nhà. Phong độ của đội bóng từng góp mặt tại Premiership đang rất vào "form". Portsmouth thường không coi trọng quá nhiều vào các giải cúp. Trong bối cảnh các trụ cột đầu đã mất quá nhiều sức trong chuỗi trận dày đặc vừa qua, Harry Redknapp sẽ ưu tiên sử dụng tới những cầu thủ dự bị. Một kết quả hòa sẽ là hợp lý cho cả hai đội.

Dự đoán: Hòa 1-1

Sunderland - Wigan

Sunderland sẽ thắng nhờ lợi thế sân nhà

Đây được coi là một trong những cặp đấu cân tài cân sức nhất của vòng 3. Cả hai đội đều đang lận đận ở tốp cuối bảng xếp hạng và cần phải dồn sức cho cuộc chiến trụ hạng. Lợi thế sân nhà sẽ giúp Sunderland có được một kết quả khả quan trong trận đấu này.

Dự đoán: Sunderland
thắng 2-1

Tottenham - Reading

Reading đã không còn gây được bất ngờ như mùa giải trước khi bị lối chơi của họ đã bị các đội bóng khác bắt bài. Trong vòng 1 tuần họ phải làm khách tại White Hart Lane tới 2 lần. Ở trận đấu tuần trước hai đội đã cống hiên cho người xem một trận cầu mãn nhãn với 10 bàn thắng. Tottenham là đội có được niềm vui khi giành chiến thắng 6-4. Ở trận đấu thuộc vòng 3 cúp FA, nhiều khả năng Reading tiếp tục phải rời White Hart Lane với một thất bại

Dự đoán: Tottenham thắng 3-1

West Ham - Manchester City

West Ham là đội bóng chuyên gia đá cúp, mùa giải 2004/2005 họ từng lọt vào tới trận chung kết FA cúp và chỉ chịu thua Liverpool sau loạt sút penalty cân não. Thêm đó, The Hammers cũng có khả năng chịu đựng áp lực rất cao. Trong khi đó, vị trí thứ 4 tại bảng xếp hạng Premiership sẽ khiến cho Manchster City không dám mạo hiểm tại cúp FA. Cơ hội để có một tấm vé dự Champions League là hoàn toàn có thể. Rất có thể Man. City sẽ "buông" ở trận đấy này.

Dự đoán: West Ham thắng 2-0

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X