Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 3 FA Cup: Chật vật hòa Leeds, Arsenal "hao sức" chơi trận đá lại

Thứ Bảy 08/01/2011 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu không có tình huống Walcott bị phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 89, tạo cơ hội để Fabregas quân bình tỷ số 1-1, có lẽ thầy trò Wenger đã phải nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà Emirates. Dù tung ra khá nhiều hảo thủ, nhưng Arsenal vẫn làm người hâm mộ thất vọng.

Mùa trước, Leeds United đã loại MU khỏi cúp FA bằng chiến thắng thuyết phục, nhờ vào lối chơi phòng ngự khu vực chắc chắn và tận dụng triệt để thời cơ phản công nhanh, dựa vào những cầu thủ có bước chạy thần tốc. Và một lần nữa, kịch bản trên suýt nữa lặp lại trên sân Emirates. Với trận hòa 1-1 này, Arsenal sẽ phải bung sức chơi trận đá lại ở Elland Road.

Arsenal chật vật cầm hòa Leeds

Sau 5 năm trắng tay trên mọi đấu trường, HLV Wenger đã cho thấy quyết tâm đoạt cúp FA khi tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ chính như Rosicky, Denilson, Song, Arshavin và Chamakh. Chính vì vậy, đội chủ sân Emirates dễ dàng chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Phil Dowd.

Phút 11, Andrey Arshavin đứng trước cơ hội mở tỷ số cho đội chủ nhà, song anh lại dứt điểm không thực sự tinh tế. Từ pha cầm bóng và chọc khe của Tomas Rosicky, Arshavin xâm nhập vòng cấm chếch bên cánh trái và đối mặt với thủ thành Schmeichel. Nhưng tuyển thủ người Nga lại không thắng được "Schmeichel con" ở pha dứt điểm cận thành.

Sóng gió liên tục được tạo ra trước khung thành đội khách và phải nhờ đến may mắn, họ mới tránh khỏi đòn đánh phủ đầu từ Arsenal. Phút 34, Luciano Becchio phá bóng ngay trước vạch vôi sau tình huống Sebastien Squillaci bay người vô-lê trong tư thế... nằm, xuất phát từ quả đá phạt góc của Arshavin. Trước đó, Denilson là người đã tung ra cú sút xa uy lực làm thủ thành Schmeichel phải bay người hết cỡ đẩy bóng bằng 5 đầu ngón tay, chịu quả phạt góc và cứu cho Leeds Utd bàn thua trông thấy.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Hiệp một kết thúc với tình huống Bendtner thể hiện kỹ thuật đi bóng hiếm khi sử dụng, lừa qua hai cầu thủ đội khách và dứt điểm thẳng căng chéo góc. Một lần nữa, Schmeichel lại xuất sắc đẩy bóng, trước khi Bruce dùng.... đầu gối giải nguy cho khung thành thủ môn người Đan Mạch.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Leeds bất ngờ tăng tốc và có được bàn thắng ngay trong pha phối hợp tấn công có nét đầu tiên kể từ đầu trận đấu. Phút 52, Denilson phạm lỗi với Gradel trong vòng cấm và ngay lập tức, trọng tài liền chỉ tay vào chấm đá phạt 11m. Snodgrass bước lên thực hiện cú sút sệt và căng vào góc trái cầu môn Szczesny - thủ thành đã đoán trúng hướng bóng nhưng không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhận bàn thua.

Để thua trong tình huống chóng vánh và đầy bất ngờ, Arsenal không cam chịu "vận đen" và chủ động tấn công dồn dập. Tuy nhiên, họ đã vấp phải lối chơi phòng ngự - phản công đầy ý đồ của đội khách. Nhờ lợi thế vượt lên dẫn trước, Leeds có điều kiện để thực thi lối đá sở trường, vốn giúp họ đả bại Man United ở FA Cup mùa trước - một trận đấu gây sốc với NHM Quỷ đỏ.

Leeds bất ngờ vượt lên dẫn trước

Phút 62, Arsenal suýt nữa đã có bàn san bằng tỷ số sau pha phối hợp đồng đội gắn kết. Tiếc rằng, Marouane Chamakh lại không thể tung ra pha đánh đầu hoàn hảo ở cự ly chỉ khoảng 6m, sau khi bóng chạm người Andy O'Brien và đổi hướng. Những tưởng thế trận một chiều sẽ nghiêng hẳn về The Gunners, thì phút 70, Leeds cho thấy sự nguy hiểm trong những pha phản công sắc sảo. Nỗ lực cá nhân của Luciano Becchio giúp tiền đạo người Argentina uy hiếp cầu môn Pháo thủ bằng cú "nã đại bác" đẳng cấp. Nếu Szczesny không xuất sắc, có lẽ đội chủ sân Emirates đã phải đón nhận thất bại bẽ bàng 0-2.

Những phút cuối trận đấu, Arsenal dồn sức tấn công tổng lực. Phút 88, tình huống khá hài hước được trọng tài Dowd "đạo diễn" khiến CĐV Arsenal phải la ó phản đối. Ông đã thổi phạt lỗi cản người trái phép của Bruce với Bendtner, nhưng lại thay đổi quyết định vì nhìn thất trọng tài biên phất cờ báo lỗi việt vị của Walcott trước đó khá lâu. Dường như nhận thấy lỗi lầm "muối mặt" nên Dowd đã cho Arsenal được hưởng quả penlaty ở phút 89. Lần này,  cầu thủ phạm lỗi kéo người với Walcott là Parker .

Trên chấm đá phạt, Cesc đã không mắc bất cứ sai lầm nào để san bằng tỷ số 1-1. Trong 5 phút bù giờ, Arsenal tạo được một chuỗi những cơ hội làm bàn ngon ăn, song họ đành chấp nhận kết quả chung cuộc 1-1, đồng nghĩa với trận đá lại tại SVĐ Elland Road trong thời gian tới.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Szczesny, Eboue, Djourou, Squillaci, Gibbs, Rosicky (Carlos Vela 79'), Denilson, Song (Fabregas 58'), Arshavin, Bendtner, Chamakh (Theo Walcott  68').

Leeds Utd: Schmeichel, Connolly, Bruce, O'Brien, Parker, Watt, Howson, Johnson, Gradel (Andy Hughes 90'), Snodgrass, Becchio (Enrico Somma 85').

Bàn thắng: Fabregas 89' - Snodgrass 54’ (pen)

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X