Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 3 cúp Liên đoàn Anh: Đại chiến Man Utd - Liverpool, Man City hội ngộ Wigan

Thứ Năm 29/08/2013 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sắp tới đây, mọi con mắt sẽ lại dồn cả về Anfield để theo dõi cuộc đối đầu truyền thống nhất Premier League giữa hai thế lực "màu Đỏ". Tuy nhiên, chỉ khoảng chưa đầy 1 tháng sau, họ sẽ lại có dịp "giải quyết ân oán" khi được xếp chung cặp ở vòng 3 Capital One Cup. Tại vòng đấu này, còn có một cặp đấu đáng chú ý khác, tái hiện lại chung kết cúp FA mùa trước giữa Man City và Wigan.

suarez evra
Suarez và Evra sẽ "hội ngộ" ở Cúp Liên đoàn Anh?

Dù cúp Liên đoàn Anh luôn chỉ là giải đấu "hạng 2" tại quốc đảo sương mù và thường không mấy khi được các ông lớn xem trọng nhưng với sự thù hận sẵn có cùng những diễn biến không thể lường trước ở trận sắp tới, màn chạm trán Man Utd - Liverpool phiên bản phụ nhiều khả năng vẫn giữ được bản sắc (căng thẳng, quyết liệt và ... "lắm chuyện"). Đặc biệt hơn, nếu Luis Suarez không ra đi thì hôm đó, anh sẽ đủ điều kiện ra sân thi đấu chứ không phải ngồi ngoài như trận đấu vào cuối tuần này do chưa hết án treo giò 10 trận vì hành động cắn Ivanovic của Chelsea (4 trận mùa trước, 6 trận mùa này). Tất nhiên chưa chắc The Kop đã sử dụng chân sút người Uruguay nhưng Suarez mà được ra sân, cộng thêm sự xuất hiện của "kẻ thù" Patrice Evra thì hẳn sẽ có khối thứ để xem.

Theo kết quả bốc thăm thì Man Utd sẽ có lợi thế sân nhà (cặp đấu chỉ được quyết định trong một trận duy nhất và chọn ngẫu nhiên sân đấu) và kể từ mùa giải 2008-2009, Liverpool chưa từng thắng trên Old Traford (song lúc đó, The Kop thắng đến 4-1 nhờ công của Torres, Gerrard, Aurelio, Dossena). Lần gần nhất hai đội gặp nhau ở cúp Liên đoàn Anh đã cách đây hơn 10 năm và Liverpool cũng giành thắng lợi chung cuộc 2-0. Tuy nhiên, trong những trận đấu lớn, các con số thống kê luôn chỉ mang tính tham khảo mà thôi. Tại vòng 3, ngoài cặp đấu Man Utd - Liverpool còn có thêm vài cuộc chiến nội bộ Premier League khác bao gồm: Aston Villa - Tottenham, West Brom - Arsenal, West Ham - Cardiff và Everton - Fulham.

Trong khi đó, đại thiếu gia Man City được trao cơ hội phục hận Wigan sau khi bị đối thủ dưới cơ này hạ gục đau đớn ở chung kết Cup FA mùa trước. Giờ đây, Wigan đã xuống hạng còn Man xanh lại được chơi trên sân nhà Etihad nên họ mà cũng không thắng một trận ra trò thì rõ có tội với CĐV. Đội đang giữ Cup Liên đoàn, Swansea sẽ làm khách của CLB hạng nhất Birmingham City. Nhẹ nhàng nhất là Chelsea khi chỉ phải đụng đầu Swindon Town, đội bóng đang chơi ở League One (tương đương với hạng 3 ở các quốc gia). Các trận vòng 3 sẽ diễn ra trong hai ngày 24/9, 25/9.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X