Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 3 cúp FA: "Quỷ đỏ" gặp khó

Thứ Sáu 04/01/2008 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ 3 ngày sau giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải (4 trận trong vòng 10 ngày), đồng loạt các đội bóng của nước Anh lại bước vào những trận đấu thuộc vòng 3 cúp FA.

 

Manchester United phải gánh chịu hậu quả tương đối nặng từ lịch thi đấu dày đặc vừa qua. Các học trò của HLV Alex Ferguson không thể có được trọn vẹn niềm vui khi để mất 3/12 điểm đáng tiếc vào tay của West Ham. Không những vậy, cả ban lãnh đạo của đội chủ sân Old Trafford đang lo ngay ngáy về chấn thương của Carlos Tevez. Tiền đạo người Argentina, tác giả của bàn thắng duy nhất vào lưới của Birmingham, đã bị dính chấn thương mắt cá. Hiện vẫn chưa có chuẩn đoán chính xác về mức độ chấn thương của Tevez nhưng chắc chắn chân sút 22 tuổi sẽ không kịp bình phục ra sân trong trận đấu cuối tuần này.

 

MU gặp khó ngay ở vòng 3

Trong số những đội thuộc tốp đầu, MU là đội gặp bất lợi nhất khi phải chạm trán ngay một CLB của Premiership là Aston Villa ở vòng 3. Thông thường, đội chủ sân Villa Park là đối thủ ưa thích của “Quỷ đỏ”. Trong 5 trận đối đầu gần nhất, MU thắng tuyệt đối. Nhưng gặp A.Villa vào thời điểm này quả không dễ dàng chút nào. Đội quân của HLV Martin O’Neill đang có được phong độ rất cao sau trận hòa 4-4 trước Chelsea và chiến thắng 2-1 trước Tottenham giữa tuần qua.

Thêm nữa, các cầu thủ MU đang có dấu hiệu quá tải sau 4 vòng đấu liên tục. Sẽ là mạo hiểm nếu HLV Alex Ferguson tiếp tục tung những trụ cột như Ronaldo, Giggs, Evra hay Ferdinand vào sân bởi Premiership đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Nhưng nếu buông FA cúp, giải đấu lâu đời nhất của nền bóng đá sương mù là điều khó chấp nhận với một đại gia như MU.

Một tín hiệu đáng mừng với Red Devils khi tiền đạo Wayne Rooney đã khỏi ốm và có thể ra sân. Tuyển thủ Anh sẽ đá cặp với Louis Saha trên hàng công. Trong khi đó vị trí của Ronaldo và Giggs sẽ được Sir Alex tin tưởng trao cho hai tiền vệ trẻ Nani và Eagles. Ferdinand hoặc Vidic sẽ được cho nghỉ và Pique sẽ lấp vào chỗ trống mà một trong hai trung vệ này để lại. Thắng và bảo toàn được lực lượng sẽ là một nhiệm vụ tương đối khó và phụ thuộc rất nhiều vào tài cầm quân của Alex Ferguson.

 

Trong khi MU gặp khó thì Arsenal, Chelsea hay Liverpool lại có những trận đấu tương đối dễ thở khi chỉ phải gặp những đội bóng chiếu dưới. Đội đang dẫn đầu tại Premiership, Arsenal sẽ có chuyến “dạo chơi” tại sân vận động Turf Moor của đội bóng hạng nhất, Burnley. Đây sẽ là một trận đấu đơn giản đối với dàn “Pháo thủ trẻ” của Arsene Wenger. Alexander Song, Bendtner hay Clichy (những người đã tỏa sáng giúp Arsenal lọt vào bán kết Carling Cup) sẽ tiếp tục có cơ hội để thể hiện mình.

Arsenal thắng dễ

Chelsea cũng gần như chắc suất vào vòng 4 khi tiếp đối thủ nữa từ giải hạng nhất, Queens Park Rangers tại sân nhà Stamfford Bridge. Tương tự, Liverpool, Portsmouth hay Everton sẽ có những trận đấu dễ dàng khi đối thủ của họ chỉ là Luton Town, Ipswich hay Oldham những đội bóng đang chơi tại giải hạng nhất.

 

Cũng ở vòng 3 này, một số đội bóng khác của Premiership cũng phải chạm trán nhau. Như cuộc đối đầu giữa Tottenham và Reading. Tại vòng 19 Premiership, hai đội bóng đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu hấp dẫn với 10 bàn thắng được ghi. Spurs là đội giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-4 (Berbatov khi tới 4 bàn thắng). Với việc chạm trán ở vòng 3 FA Cúp, người hâm mộ hoàn toàn có thể hy vọng về một trận đấu chơi cống hiến nữa của cả hai đội. Cặp đấu West Ham – Manchester City cũng nhận được nhiều sự chú ý bởi cả hai đều đang có được phong độ rất tốt tại Premiership.

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X