Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 3 Carling Cup: Tâm điểm sân Old Trafford

Thứ Ba 23/09/2008 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, một loạt các trận đấu thuộc vào vòng 3 Carling Cup sẽ diễn ra với tâm điểm sẽ là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng đang chơi tại Premiership: Manchester United và Middlesbrough.

Trận đấu tâm điểm của vòng 3 sẽ diễn ra tại Old Trafford

Người Anh tự hào vì họ là cái nôi sản sinh ra môn bóng đá. Họ cũng tự hào vì có FA Cup là chiếc cúp lâu đời nhất trong lịch sử hay một Premiership hấp dẫn được cả thế giới. Nhưng có một chiếc cúp mà với đa phần các đội bóng lớn, có thì tốt mà không có cũng chẳng sao, đó là Carling Cup, hay còn gọi là cúp liên đoàn Anh. Ra đời từ năm 1961 nhưng chiếc cúp này không để lại được tiếng vang. Hơn nữa nó lại là giải đấu mà khiến rất nhiều đội bóng thuộc tốp đầu phải khổ sở. Thi đấu ở Carling Cup, cũng có nghĩa là lịch thi đấu của họ lại phải dày thêm ra. Chính vì vậy, dù đã ra đời khá lâu nhưng chẳng mấy ông lớn của Premiership mặn mà với giải đấu này. Chỉ có những đội bóng nhỏ cần đến Carling cup để cứu cánh cho những mùa bóng không danh hiệu. Còn với các đại gia, họ coi đó là sân chơi để các cầu thủ rèn quân.
 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Manchester United là một trong những đội bóng "chê" danh hiệu này nhất. Bằng chứng là trong 2 thập niên dưới triều đại của Alex Ferguson, họ chỉ mới 2 lần đoạt cúp, nó quá ít khi so sánh với 10 Premiership hay 2 Champions League. Cũng có thể nhận thấy rõ vì sao MU làm ngơ trước Carling Cup. Cùng một lúc họ phải chơi tại rất nhiều các mặt trận khác nhau, Premiership, FA và Champions League. Một đội bóng dù mạnh và dồi dào về lực lượng đến đâu cũng không thể phân quá nhiều sức cho 4 đấu trường một lúc như thế.

Ở vào thời điểm hiện tại, MU còn đang "dở khóc dở cười" với liên tiếp những chấn thương của các trụ cột. Những người trở lại thì vẫn chưa thể lấy lại được cảm giác. Mới chỉ bỏ túi được một chiến thắng sau 4 trận đầu tiên của mùa giải chính là một minh chứng cho sự thiếu ổn định của ĐKVĐ Premiership.

Arsenal sẽ có một trận đấu dễ thở

Middlesbrough lại khác. Họ chưa bao giờ dám mơ tới chức vô địch Premiership, với họ chỉ cần tồn tại ở giải bóng đá cao nhất nước Anh coi như đã thành công. Còn danh hiệu ư, Carling Cup và FA cúp là những hi vọng thực và có thể với được. Bằng chứng là năm 2004, Boro đã lọt tới trận chung kết FA cup và UEFA cúp. Với quyết tâm cao nhất, đội quân của Gareth Southgate hoàn toàn có thể gây bất ngờ cho dù họ phải làm khách tại Old Trafford.

Cũng được chơi ngay trên sân nhà, nhưng Arsenal chỉ phải tiếp một đội bóng yếu hơn rất nhiều Sheffield United. The Gunners có đẳng cấp quá cao so với đội bóng đang chơi tại giải hạng nhất. Xét trên tất cả các phương diện, Sheffield càng không phải là đối thủ xứng tầm của Arsenal. Với một giải đấu không có quá nhiều ý nghĩa, Wenger sẽ lại tiến hành những thử nghiệm. Với HLV người Pháp, Carling Cup luôn là sân chơi để ông trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ thể hiện mình bên cạnh mục tiêu giành chiến thắng.

Với Liverpool thì lại khác. Trận hòa 0-0 trước một đối thủ yếu như Stoke City tại vòng 5 Premiership thực sự là một cú sốc và làm tổn thương niềm tin của người hâm mộ The Kop. Thày trò Benitez sẽ phải cần đến một chiến thắng để lấy lại tinh thần của chính mình. Đen cho Crewe khi họ phải chạm trán một Liverpool bị tổn thương ngay tại vòng 3 Carling Cup. Hy vọng có thể làm nên một bất ngờ của đội bóng đang chơi tại hạng hai chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Vấn đề chính sẽ phụ thuộc vào The Kop, một chiến thắng theo kiểu vùi dập hay "cá lớn nuốt cá bé" sẽ diễn ra tại Anfield.

Lịch thi đấu

1h45
Arsenal - Sheffield
Burnsley - Fullham
Leeds - Hartlepool
Rotherham - Southampton
Stoke - Reading
Sunderland - Northampton
Swansea - Cadiff
Walford - West Ham

2h00
Liverpool - Crewe
MU - Middlesbrough

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X