Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 3 Carling Cup: MU đứng trước cơ hội rửa hận đội bóng .... hạng Nhất

Chủ Nhật 28/08/2011 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo kết quả bốc thăm vòng 3 cúp Liên đoàn, MU sẽ được tái ngộ Leeds United, đại gia một thời của Premier League và hiện đang chơi tại giải hạng Nhất sau hai năm bị đối thủ này loại khỏi cúp FA ngay trên Old Trafford.

Ngày 3/1/2010, đội bóng thành Manchester tự tin bước vào vòng 3 cúp FA khi chỉ phải gặp "đàn em" Leeds United tại "Nhà hát của những giấc mơ". Thời kỳ hoàng kim của Leeds (cạnh tranh sòng phẳng ngôi vô địch Premier League, lọt vào bán kết Champions League) đã qua từ rất lâu và vào thời điểm đó, Leeds đang ngụp lặn ở League One (tương đương với hạng 3 ở các nước khác). Thế nhưng, bầy "Quỷ đỏ" đã bị tiêu diệt bởi chàng "thợ săn" Jermaine Beckford (nhờ thành tích này mà Beckford được Everton để mắt đến và mau chóng gia nhập đội bóng vùng Merseyside). Các Manucians có thể đổ lỗi thất bại này là do MU toàn tung vào sân lực lượng dự bị (chỉ có Rooney và Berbatov là "hàng xịn") song nó cũng khiến tất cả hoài nghi về năng lực của lực lượng kế cận đội 1.

 MU sẽ trả được món nợ đã vay của Leeds

Hai năm sau, sự đời đã biến chuyển nhiều. Leeds đã ngoi lên được Championship, hạng đấu ngay sát Premier League còn MU giờ đây là tập hợp của dàn cầu thủ đang đạt độ chín trong sự nghiệp công thêm một loạt gương mặt trẻ đầy triển vọng. Những Welbeck, Fabio Da Silva, Jonny Evans từng ra sân thi đấu ở trận đấu trước nay đã trưởng thành một cách rõ rệt và hoàn toàn đủ sức gánh vác nhiệm vụ ở đội 1. Dù cho Man Utd sẽ phải thi đấu trên sân khách Elland Road nhưng rõ ràng, ở thời điểm này, nếu không chủ quan khinh địch, chiến thắng nằm trong tầm tay của thầy trò Alex Ferguson, mặc cho chẳng cần tung đội hình mạnh nhất.

Những cặp đấu đáng chú ý khác của vòng 3 Carling Cup bao gồm trận derby thành London hứa hẹn căng thẳng giữa Chelsea và Fulham. The Blues dưới thời Villas-Boas vẫn đang trong quá trình xây dựng còn Fulham không hề dễ bắt nạt. Mùa trước, trong 2 lượt của Premier League, The Blues chỉ thắng nổi Fulham sát nút 1-0 và hoà trận còn lại. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Birmingham sẽ phải đối mặt với một Man City hùng mạnh. Xem ra, khả năng Birmingham sớm trở thành cựu Vương là rất lớn vì quân số của Man City quá dồi dào và đủ khả năng sắp xếp thành 2 đội hình mạnh ngang nhau. Như thế, làm gì có nhiều cơ hội dành cho Birmingham. Ngoài ra, có thêm 3 cuộc đối đầu nội bộ Premier League khác tại vòng này. Đó là cặp đấu Everton - West Brom, Aston Villa - Bolton, Stoke - Tottenham.

Arsenal gặp phải lá thăm đơn giản nhất trong số các đội của giải Ngoại hạng. "Pháo thủ" chỉ phải chạm trán với Shrewsbury Town, một đội hang 4. Còn Liverpool sẽ làm khách của Brighton, CLB vừa giành quyền thăng hạng giải hạng Nhất. Vòng 3 Carling Cup sẽ diễn ra vào ngày 19/9

Các cập đấu của vòng 3

Cardiff City - Leicester City
Wolves - Millwall
Chelsea - Fulham
Aldershot Town/Carlisle United - Rochdale
Arsenal - Shrewsbury Town
Burnley - MK Dons
Leeds United - Manchester United
Brighton - Liverpool
Nottingham Forest - Newcastle United
Manchester City - Birmingham City
Blackburn Rovers - Leyton Orient/Bristol Rovers
Swindon Town/Southampton - Charlton/Preston North End
Everton - West Brom
Crystal Palace/Wigan - Middlesbrough
Aston Villa - Bolton
Stoke City - Tottenham

  • Bảo Phương (Theo BBC/Vietnamnet)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X