Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 3 Carling Cup: Arsenal, Liverpool đi tiếp

Thứ Tư 26/09/2007 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã không có bất ngờ nào ở vòng 3 League Cup khi các đội bóng được đánh giá cao hơn đều giành chiến thắng. Arsenal vượt qua đối thủ khó chịu Newcastle trên sân nhà Emirates bằng đội hình 2 trong khi Liverpool đè bẹp chủ nhà Reading với sự tỏa sáng của Fernando Torres.

Arsenal 2-0 Newcastle

Như mọi khi, HLV Wenger coi League Cup là giải đấu để những cầu thủ trẻ ở đội hình 2 thử sức nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu. Mặc dù phải đối đầu với một Newcastle khá mạnh nhưng Arsenal chỉ đưa ra sân một vài cái tên ở đội 1 như Eboue, Senderos, Eduardo, Hoyte hay Diarra. Còn lại đều là những gương mặt trẻ tài năng như Fabianski, Walcott, Bendtner, Denilson, Song-Billong, Traore. Trong khi Newcastle tung ra đội hình rất mạnh với Smith, Martins, Given, N'Zogbia, Milner hay Ameobi.

Đội hình 2 của Arsenal thi đấu lấn lướt trước Newcastle

Và đội hình 2 của Arsenal đã chơi rất tốt, chứng tỏ đội bóng thành London có một lực lượng kế cận đủ sức thay thế được đội chính. Newcastle là đội có cơ hội đầu tiên khi Martins khi bật cao đánh đầu nguy hiểm nhưng thủ thành số 3 ở Arsenal, Fabianski đã chơi xuất sắc. Dàn "Pháo thủ trẻ" nhanh chóng áp đặt được thế trận và triển khai lối đá đặc trưng của Arsenal: phối hợp nhỏ, nhanh và nhuẫn nhuyễn. Hàng thủ của đội khách cũng như thủ thành Given (mới trở lại sau chấn thương) luôn bị đặt trong tình trạng "báo động đỏ".

Tuy nhiên lần lượt, Eboue, thần đồng người Anh Theo Walcott, chân sút Eduardo đều không thể thành công trong các pha dứt điểm cuối cùng. Khi mà đội khách tưởng như đã buộc đội chủ nhà phải bước vào hiệp phụ thì Arsenal đã kịp thời lên tiếng. Phút 83, tiền đạo trẻ người Đan Mạch, Bendtner bật cao đánh đầu rất dũng mãnh sau đường chuyền dọn cỗ từ cánh trái của Traore, mở tỷ số của trận đấu.

Ngay sau đó, Martins có cơ hội rất lớn để san bằng tỷ số. Anh đã bình tĩnh vượt qua được Fabianski nhưng lại quá "lề mề" khi thực hiện cú sút cuối cùng trước một khung thành đã bỏ trống, để cho Senderos có đủ thời gian lao về và phá bóng ra. Tiền đạo người Nigieria hẳn sẽ rất tiếc nuối vì tình huống này bởi vài phút sau, tiền vệ người Brazil, Denilson đã có cú nã đại bác từ cự ly hơn 20m, tung nóc lưới Newcastle, ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal.

Denilson ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0

Mùa giải này dường như đang thuộc về "Những khẩu thần công". Đội hình chính thức thì chiếm giữ ngôi đầu bảng Premiership bằng phong độ ấn tượng. Đội hình 2 thì . chơi trên chân một Newcastle với lực lượng gần như là mạnh nhất để góp mặt ở vòng 4 League Cup.  Và chắc chắn những học trò trẻ của "Giáo sư" Wenger sẽ lại tiếp tục được ra sân ở giải đấu này và rất có thể, một lần nữa đưa Arsenal vào trận chung kết như hồi mùa giải năm ngoái. Cái được lớn hơn là họ đã được "tôi luyện" thêm cứng cáp và từ đây, một vài cái tên sẽ trở thành những cầu thủ có mặt ở đội hình chính như Fabregas, Clichy, Toure thuở nào.

Đội hình thi đấu
Arsenal: Fabianski, Justin Hoyte, Eboue (Diaby 64), Senderos, Traore, Diarra, Denilson, Song Billong, Walcott, Bendtner, Eduardo (Perez 90)
Newcastle: Given, Beye, Taylor, Rozehnal, Jose Enrique, Milner (Butt 70), Smith, Faye, N'Zogbia, Ameobi (Emre 60), Martins

Reading 2-4 Liverpool

Chuỗi trận không thành công thời gian gần đây khiến cho người ta phải đặt nhiều câu hỏi về sức mạnh thật sự của Liverpool. Nhưng thày trò Benitez đã có câu trả lời ở trận vòng 3 League Cup khi đánh bại chủ nhà Reading 4-2 với phong độ vô cùng xuất sắc của Fernando Torres khi anh lập được cú hattrick. Tại trận này, The Kop ra sân với đội hình khá mạnh với những cái tên như Finnan, Carragher, Sissoko, Benayoun, Torres, Arbeloa hay Crouch. Bên cạnh đó là sự thử nghiệm một vài cầu thủ dự bị như thủ thành số 2 Itandje, cặp cầu thủ trẻ đến từ Nam Mỹ: hậu vệ người Brazil Lucas và tiền vệ người Argentina, Leto.

Trận thi đấu xuất sắc của Fernando Torres

Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số của 2 đội. Những phút đầu, chủ nhà Reading gây khá nhiều khó khăn cho Liverpool. Itandje phải khá vất vả mới đẩy được cú đánh đầu của tiền đạo U-21 Anh, Leroy Lita. Đến phút 23, đội khách vượt lên dẫn trước. Từ ngoài vòng cấm, Benayoun đảo người qua Bikey trước khi tung ra cú sút xa hiểm hóc, đánh bại thủ môn dự bị của Reading, Federici. Nhưng chỉ 5 phút sau, Reading có bàn gỡ hòa. Convey có cú vô-lê tầm thấp sau quả phạt góc của Shorey, đưa bóng vào lưới Liverpool. Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ này sau 18 tháng. Các cầu thủ Liverpool phản đối bàn thắng này vì cho rằng có tới 3 cầu thủ đội chủ nhà rơi vào thế việt vị nhưng trọng tài không thay đổi quyết định của mình.

Hiệp 2 đã chứng kiến màn trình diễn siêu hạng của "Chú nhóc" Fernando Torres. Phút 50, nhận đường chuyền thuận lợi của Leto, tiền đạo người Tây Ban Nha vượt qua Bikey rồi dễ dàng hạ gục Federici. Sau đó, Bikey đã cản phá trái phép Torres trong vòng cấm và lẽ ra Liverpool phải được hưởng quả phạt 11m. Phút 64, Reading lại một lần nữa san bằng cách biệt khi Halls có bàn thắng đầu tiên cho CLB và cũng xuất phát từ một quả phạt góc của Shorey.

Nhưng đây đã là trận đấu của El Nino mất rồi. 8 phút sau, Torres kết thúc thành công đường tạt bóng cùa Riise, nâng tỷ số lên 3-2. Và đến phút 86, anh khép lại một ngày thi đấu thành công của riêng anh khi dùng kỹ thuật cá nhân "trêu ngươi" Federici và lừa qua thủ âhành này trong pha đối mặt rồi nhẹ nhành đẩy bóng vào lưới trống, hoàn tất cú hattrick.

Thủ môn dự bị Federici đã phải trải qua một ngày tồi tệ

Liverpool nói chung và Torres nói riêng đã gửi một thông điệp cảnh báo đến mọi đối thủ ở nước Anh rằng đừng nên đánh giá thấp họ bởi The Kop sẽ luôn biết cách phát huy sức mạnh của mình. Không biết với màn trình diễn này, Benitez có còn muốn áp dụng chính sách "xoay vòng cầu thủ" với cá nhân Torres nữa hay không. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã bắt đầu chứng tỏ anh phù hợp đến như thế nào với bóng đá Anh và hứa hẹn trở thành một chân sút xuất sắc khác trong lịch sử Premiership.

Đội hình thi đấu
Reading: Federici, Halls (Kitson 80), Duberry, Bikey, Shorey, De la Cruz, Harper, Convey (Hunt 80), Fae, Long (Henry 79), Lita
Liverpool: Itandje, Finnan, Carragher, Lucas (Hobbs 89), Aurelio (Riise 69), Arbeloa, Benayoun, Sissoko, Leto, Crouch (Gerrard 77), Torres

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Portsmout vượt qua đội bóng hạng dưới Burnley với tỷ số sát nút 1-0 nhờ công của tiền đạo người Anh, David Nugent. Cũng với tỷ số đó, Manchester City đã vượt qua Norwich (đang chơi ở giải hạng Nhất). Bàn thắng của Man xanh là do công của cầu thủ người Hy Lạp, Samaras

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X