Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 3 Capital One Cup: MU đụng Newcastle, Liverpool chạm trán khắc tinh West Brom

Thứ Sáu 31/08/2012 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vòng 3 Capital One Cup chứng kiến nhiều cuộc chiến nảy lửa và không kém phần thú vị. Người hâm mộ có thể chờ đợi để chứng kiến các CLB cùng thuộc Premier League bắt đầu loại nhau và những quyết tâm trả thù, những trận đấu đầy hấp dẫn.

Cúp Liên đoàn Anh thường được biết đến với cái tên Carling Cup nhưng năm nay giải đấu sẽ được đặt tên theo tên của nhà tài trợ mới, công ty Capital One. Năm nay là mùa giải thứ 53 của cúp Liên đoàn Anh với sự góp mặt của 92 đội bóng đến từ nước Anh và xứ Wales. Đội vô địch giải đấu sẽ được tham dự Europa League. Liverpool hiện là đương kim vô địch của giải đấu, sau khi vượt qua Cardiff City ở trận chung kết mùa trước.

 
Newcastle với cặp tiền đạo nguy hiểm Papiss Cisse - Demba Ba sẽ không dễ chịu thua trên sân nhà St James Park.
Newcastle sẽ gây khó cho MU

FA vừa tiến hành bốc thăm vòng 3 Capital One Cup và chắc chắn khán giả sẽ được những trận cầu thú vị ngay từ vòng này. Manchester United sẽ tiếp đón Newcastle tại Old Trafford trong cặp đấu đáng chú ý nhất. Newcastle của Alan Pardew thực sự đã trở thành một đối thủ khó chịu tại Premier League nhờ dàn cầu thủ đáng gờm như Cabaye, Ben Arfa, Demba Ba hay Cisse. Trong khi đó, nhiều khả năng, Sir Alex Ferguson sẽ tung ra sân nhiều gương mặt trẻ, chẳng phải ông coi thường đối thủ mà bởi Capital One Cup xét cho cùng vẫn là giải đấu kém danh giá nhất tại đảo quốc sương mù nên các ông lớn đa phần đều coi đây là cơ hội rèn giũa, bổ sung kinh nghiệm cho lớp kế cận (nhưng các đội nhỏ như Newcastle lại khác, họ rất coi trọng những giải đấu "tầm thường" như cúp Liên đoàn Anh). Vì thế, tương quan giữa MU và Newcastle sẽ gần như cân bằng, hứa hẹn một trận đấu kịch tính, hấp dẫn. Nên nhớ rằng kể cả khi tung ra đội hình mạnh nhất, chưa chắc MU đã quật ngã nổi Newcastle một cách dễ dàng. Chắc hẳn các fan MU còn chưa quên trận thua vỡ mặt 3-0 trước chính Chích chòe tại Premier League năm ngoái khi mà hàng phòng thủ "Quỷ đỏ" chơi như mơ ngủ. Đó là một nỗi nhục mà hẳn Man Utd cũng muốn gột rửa

Trong khi đó, Liverpool sẽ hành quân đến The Hawthorns để chạm trán... West Brom. Trong trận mở màn Premier League mùa giải mới, West Brom đã hành hạ Liverpool suốt 90 phút trên chính sân đấu này và nếu các chân sút của West Brom sắc sảo hơn, có lẽ The Kop đã phải nhận từ 5 đến 6 bàn thua. Hi vọng nhiều vào một đế chế mới mang tên Brendan Rodgers song thất bại đó như một cú đấm vào tham vọng của CLB đến từ thành phố cảng. Thật không ngờ Liverpool lại có cơ hội trả hận sớm đến như vậy và nếu không thắng, nợ sẽ chồng thêm nợ. Liverpool đời nào chấp nhận một kịch bản tồi tệ như thế. Cả hai bên hẳn sẽ ra sân với quyết tâm cao độ.

Chelsea sẽ gặp Wolves tại Stamford Bridge. Đây là một cặp đấu có sự chênh lệch rất lớn: Wolves vừa mới tụt hạng Premier League tuy nhiên nếu Chelsea chủ quan, họ sẽ nhận trái đắng. Trận đấu này, kiểu gì Di Matteo cũng sẽ tiến hành thử nghiệm những phương án tấn công mới như Oscar, Marin hay Moses (các tân binh chưa được sử dụng nhiều). Ngoài ra, một số người cũ không còn được trọng dụng (Daniel Sturridge, Ramires, Meireles) sẽ có cơ hội ghi điểm trong mắt chiến lược gia người Italia. Tuy nhiên nếu thực hiện quá nhiều thử nghiệm cùng tâm lí coi thường đội bóng hạng dưới và tính chất không mấy quan trọng của giải đấu, Di Matteo có thể sẽ nhận lại kết quả không tốt đẹp.

Trong khi đó, ĐKVĐ Premier League, Manchester City sẽ chạm trán Aston Villa tại Etihad ở một trong những 5 trận đấu "giải quyết nội bộ" của Premier League. Giống như các đại gia khác, Man xanh cũng sẽ ra sức tận dụng Cúp Liên đoàn để thử sức đội ngũ dự bị và cả chiến thuật (Roberto Mancini đang muốn xây dựng lối đá mới 3-4-1-2). Các đội bóng còn lại của Premier League sẽ không gặp phải quá nhiều trở ngại nên cơ hội đi tiếp là rất lớn, bất chấp sử dụng đội hình nào. Trên sân nhà, Arsenal đón tiếp đối thủ hạng ruồi Coventry, Tottenham hành quân tới sân của Carlisle, Everton và Sunderland sẽ làm khách của Leeds và MK Dons, những đối thủ hạng dưới.

Các trận đấu của vòng 3 sẽ diễn ra bắt đầu vào ngày 24/9/2012. Các cặp đấu cụ thể:

Manchester City v Aston Villa
Manchester United v Newcastle United
MK Dons v Sunderland
West Brom v Liverpool
Crawley v Swansea
QPR v Reading
Norwich v Doncaster
Bradford v Burton
Preston v Middlesbrough
Arsenal v Coventry
Southampton v Sheffield Wednesday
Chelsea v Wolves
Carlisle v Tottenham
Swindon v Burnley
West Ham v Wigan
Leeds v Everton

  • Thành Nguyễn





 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X