Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 29 Ngoại hạng Anh 2019/20: MU khiến cuộc đua Top 4 trở nên nóng bỏng

Thứ Hai 09/03/2020 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 29 Ngoại hạng Anh 2019/20 đã chứng kiến rất nhiều trận đấu hấp dẫn, cùng điểm qua những điểm nhấn ở vòng đấu này.

Liverpool tiến gần chức vô địch Ngoại hạng Anh


4 trận gần nhất trên mọi mặt trận, Liverpool phải nhận tới 3 thất bại. Đội bóng thành phố Cảng quyết tâm đánh bại Bournemouth trên sân nhà ở vòng 29 Ngoại hạng Anh 2019/20, qua đó chấm dứt chuỗi trận thất vọng. 
 
Những điểm nhấn sau vòng 29 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh

Liverpool đánh bại Bournemouth 2-1


Lữ đoàn đỏ để đối phương dẫn trước ngay từ phút thứ 9, song 2 pha lập công của Salah và Mane giúp thầy trò Klopp thắng ngược 2-1. Liverpool hiện đã thắng 22 trận sân nhà gần nhất tại Premier League, đây là chuỗi thắng dài nhất trên sân nhà của họ trong lịch sử tham dự giải đấu.

Chiến thắng trước Bournemouth giúp Liverpool xua tan bầu không khí u ám trong thời gian gần đây, đồng thời có bước chạy đà thuận lợi cho trận đấu lượt về với Atletico Madrid ở Champions League.

3 điểm có được trước Bournemouth còn giúp Liverpool gây áp lực cực mạnh lên đội bám đuổi Man City. Và đúng như Liverpool kỳ vọng, Man xanh đã không thể có điểm khi rời Old Trafford trong trận cầu tâm điểm của vòng đấu này. 

Kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng khả năng tận dụng cơ hội không tốt giúp họ phải nhận trận thua với tỷ số 0-2. Với kết quả này, khoảng cách giữa Liverpool và Man City được nới lên thành 25 điểm. Dù Man City vẫn còn thi đấu ít hơn Liverpool 1 trận nhưng chỉ cần The Kop giành thêm 6 điểm nữa, đội bóng thành phố Cảng sẽ chính thức lên ngôi vô địch.


MU khiến cuộc đua Top 4 trở nên nóng bỏng


Ở vòng đấu này, đội xếp thứ 4 là Chelsea đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 trên sân nhà trước Everton. The Blues xây chắc vị trí thứ 4 trên BXH, song khoảng cách với những đội bóng xếp sau là không lớn. MU đã xuất sắc đánh bại Man City 2-0 trên sân nhà Old Trafford.
 
MU hien chi kem Chelsea co 3 diem

MU hiện chỉ kém Chelsea có 3 điểm


Như vậy MU đã đánh bại Man City trong cả hai lượt trận tại Premier League mùa này, thành tích mà kể từ mùa giải 2009/10 họ mới tái lập được. Nửa đỏ thành Manchester nâng chuỗi bất bại trên mọi đấu trường lên con số 10, trong đó có 7 chiến thắng.

Với 3 điểm có được trước Man City, MU tiếp tục xếp thứ 5, khoảng cách với Chelsea chỉ là 3 điểm. Wolves và Sheffield đang xếp thứ 6 và thứ 7, nhưng họ cũng chỉ kém Chelsea có 5 điểm. Đặc biệt, Sheffield còn 1 trận chưa đấu và nếu thắng nốt, họ sẽ chiếm luôn vị trí thứ 5 của MU. 

Tottenham sau trận hòa Burnley đã tụt xuống thứ 8, ít hơn Top 4 khoảng cách 7 điểm. Về phần Arsenal, dù đang đứng thứ 9 nhưng nếu thắng được trận đá bù, họ sẽ rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn 5 điểm.

Mùa giải vẫn còn 9 vòng đấu nữa ở phía trước, và với việc các đội bóng không có khoảng cách quá lớn, thứ hạng của các đội sẽ thay đổi chỉ sau một vòng đấu. Cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này hứa hẹn sẽ quyết liệt đến những vòng đấu cuối cùng.


Cuộc đua trụ hạng cũng rất căng thẳng


Tình hình ở nhóm trụ hạng cũng căng thẳng không kém nhóm dự cúp châu Âu. Cuộc đua chống xuống hạng đang kéo theo 6 đội. Và ở vòng 29, ngoại trừ Aston Villa không thi đấu thì cả 6 đội cuối bảng đều không thắng. 
 
Norwich moi chi co 21 diem, xep bet bang

Norwich mới chỉ có 21 điểm, xếp bét bảng


Norwich tiếp tục gây thất vọng khi thua 0-1 trước Sheffield United, 4 trận gần nhất họ không thắng trong đó có 3 thất bại. “Chim hoàng yến” đang xếp bét bảng với chỉ 21 điểm sau 29 trận, kém nhóm an toàn 6 điểm. Họ đang là đội bóng có khả năng xuống hạng cao nhất.

Aston Villa đang có 25 điểm, xếp thứ 19 nhưng vẫn còn trong tay 2 trận chưa đá. Bournemouth sau thất bại 1-2 trước Liverpool tiếp tục xếp thứ 18 với 27 điểm. Watord đang xếp thứ 17, nhưng cũng chỉ hơn Bournemouth về chỉ số phụ, ở vòng đấu này họ thua 0-1 trên sân của Crystal Palace.

Brighton cũng đang bị kéo vào cuộc đua trụ hạng. Ở vòng 29 họ hòa 0-0 trước Wolves. 6 vòng đấu gần nhất, Brighton đều hòa và thua, trong đó có 4 thất bại. Xếp thứ 16, nhưng khoảng cách với nhóm xuống hạng chỉ là 2 điểm. Nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ khả năng thầy trò Graham Potter rơi xuống nhóm nguy hiểm là rất cao.


Kết quả vòng 29 Ngoại hạng Anh 2019/20



Lịch thi đấu vòng 30 Ngoại hạng Anh 2019/20



Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2019/20 sau 29 vòng đấu



Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X